โคตรฟุ้ง?! "ทักษิณ"ไม่สนกกต. โว พท.กวาด 260 เสียงแน่ ไม่เลิกอ่อยเหยื่อชาวบ้าน ลั่นต้องขายเรือดำน้ำ-เอาเงินมาทำอย่างอื่น

โคตรฟุ้ง?! สะพัดออนไลน์ "ทักษิณ"โว พรรคเพื่อไทยกวาด 260 เก้าอี้แน่ ไม่เลิกอ่อยเหยื่อชาวบ้านตามถนัด โชว์ไอเดียยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ขายเรือดำน้ำ เอาเงินมาโรงพยาบาล อ้างเพราะเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น

 

โคตรฟุ้ง?! สะพัดออนไลน์ "ทักษิณ"โว พรรคเพื่อไทยกวาด 260 เก้าอี้แน่ ไม่เลิกอ่อยเหยื่อชาวบ้านตามถนัด โชว์ไอเดียยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ขายเรือดำน้ำ เอาเงินมาโรงพยาบาล อ้างเพราะเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น

 

วันนี้ (27 ส.ค.) มีรายงานข่าวจากแหล่งข่าวพรรคเพื่อไทย ระบุว่า หลังแกนนำพรรคฯ จำนวนหนึ่ง ได้เดินทางไปหา "นายทักษิณ ชินวัตร" ที่ต่างประเทศ ซึ่งรายงานระบุว่า นายทักษิณ แสดงความมั่นใจจากผลโพลภายในที่มีต่อการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า พรรคเพื่อไทยยังได้รับความนิยมจากชาวบ้าน น่าจะได้ที่นั่งกลับมามากถึง 260 เสียง ส่วนพรรคอนาคตใหม่ ที่นโยบายโดนใจคนรุ่นใหม่ ถือว่าเป็นพรรคที่น่าจับตา อาจได้ ส.ส.มากถึง 40 ที่นั่ง และเห็นว่าการเลือกตั้งคงจะเกิดในเดือน ก.พ.ปีหน้าแน่นอน หากยิ่งเลื่อนออกไป จะเกิดผลเสียกับรัฐบาลทหาร แต่จะเป็นผลดีกับพรรคเพื่อไทย ที่จะหาเสียงได้ง่ายขึ้น เนื่องจากวันนี้ ชาวบ้านระดับล่างประสบปัญหาทางด้านเศรษฐกิจเป็นจำนวนมาก 
          

 

ทั้งยังได้มีการกำชับอดีต ส.ส. ให้หมั่นลงพื้นที่ พบปะชาวบ้าน สอบถามความต้องการอยากให้พรรคช่วยแก้ปัญหาในเรื่องใดบ้าง แล้วรวบรวมเป็นข้อมูลส่งไปให้แกนนำพรรค จัดทำเป็นนโยบายต่อไปและเมื่อเข้าสู่ โหมดเลือกตั้ง ขอให้ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ระมัดระวังการกระทำที่สุ่มเสี่ยงต่อการได้รับใบเหลือง ใบแดง
   

ขณะที่นโยบายการหาเสียง แหล่งข่าวระบุว่า นอกจากจะมุ่งเน้นไปที่การแก้ไขปัญหาปากท้องเป็นหลักแล้วและเตรียมประกาศเป็นหนึ่งในนโยบายหลักที่จะให้อดีต ส.ส.นำไปบอกต่อกับชาวบ้าน ในการหาเสียง 1.ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร แต่ให้เป็นความสมัครใจ เนื่องจากปัจจุบัน ประเทศไม่ได้อยู่ในภาวะสู้รบ ทหารเกณฑ์ถูกนำไปใช้งานผิดวัตถุประสงค์กลายเป็นพลทหารรับใช้ผู้มีอำนาจในกองทัพ และด้วยระบบรุ่นพี่รุ่นน้องมีการลงโทษทางวินัยอย่างรุนแรง ทำให้ผู้ปกครองไม่มั่นใจการส่งลูกหลานไปสมัครทหารเกณฑ์แล้วจะมีความปลอดภัยทางร่างกาย จิตใจ มากน้อยเพียงใด
         

 

2. ขายเรือดำน้ำ เอาเงินมาสร้างโรงพยาบาล เนื่องจากเห็นว่าการจัดซื้อเรือดำน้ำใช้งบประมาณจำนวนมาก เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในกระบวนการจัดซื้อ ด้วยสภาวการณ์ปัจจุบัน ควรนำงบประมาณในส่วนที่ไม่จำเป็นมาร่วมพัฒนาให้เกิดประโยชน์ทางด้านสุขภาพ คุณภาพชีวิตประชาชน ดีกว่าไปทุ่มให้กับสิ่งของที่ไม่จำเป็น

 

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า นโยบายการหาเสียงของพรรคเพื่อไทยดังกล่าว สอดคล้องกับสิ่งที่ "นายวัฒนา เมืองสุข" แกนนำพรรคเพื่อไทย และถือเป็นคนใกล้ชิดทักษิณ ออกมาระบุถึงแนวความคิดรื้อกองทัพว่า ภารกิจเร่งด่วนหลังการเลือกตั้งคือการปฏิรูปกองทัพให้มีขนาดที่เหมาะสม  ซึ่งทางพรรคฯ จะยกเลิกโครงการเรือดำน้ำ และการเกณฑ์ทหาร