สรุปข่าวรอบวัน 27 ส.ค. 2561

 กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันอาทิตย์ ที่ 26 ส.ค. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

   กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันอาทิตย์ ที่ 26 ส.ค. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

สรุปข่าวรอบวัน 27 ส.ค. 2561

 

      มาเริ่มกันที่ประเด็นแรกกับ ข่าวโค้ช  เช ยอง ซุก หรือ โค้ชเช ที่ตอนนี้ได้ยอมสละสัญชาติเกาหลีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากทำเรื่องขอสัญชาติ ตั้งแต่เดือน ส.ค.2559 ในตอนแรกโค้ชเชตั้งใจถือสองสัญชาติแต่ด้วย ทางการเกาหลีไม่อนุญาตทำให้ต้องพลาดหวัง ด้วยเหตุผลทางครอบครัว 

แต่แล้วในวันที่ 24 ส.ค. 2561 ที่ผ่านมาโค้ชเช ได้ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดหันมาถือสัญชาติไทยอย่างเต็มตัว โดยโค้ชเชได้ออกมาเผยว่าตอนนี้เขาไม่มีอะไรต้องห่วงอีกต่อไปกับทางครอบครัวที่เกาหลี  ทั้งยังรักและผูกพันกับเมืองไทย รักคนไทย กีฬาเทควันโดของไทย จึงอยากอยู่เมืองไทยตลอดไปนั่นเอง ขณะนี้ทางสมาคมเทควันโด ก็พร้อมประสานงานและช่วยดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

 

สรุปข่าวรอบวัน 27 ส.ค. 2561

 

      มาต่อกันกับข่าวที่สอง กรณี น.ส.อิสเบลล่า วิกตอเรีย แบคเทีย สาวชาวอังกฤษ วัย 19 ปี ออกมาให้ข่าวกับสื่ออังกฤษแห่งหนึ่งว่าเธอนั้นถูกข่มขืน ที่เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยหลังจากเรื่องถึงสื่อไทยจนเป็นข่าวโด่งดังออกไปนั้น ล่าสุด 27 ส.ค. 2561 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าในตอนแรกนั้น น.ส.อิสเบลล่า วิกตอเรีย แบคเทีย ไม่ได้แจ้งความเกี่ยวกับการกระทำชำเรา หรือข่มขืนแต่อย่างใด เพียงแต่แจ้งความถึงทรัพย์สินที่หายไปเท่านั้น ซึ่งมาถามตนก็ไม่รู้จะอธิบายเช่นไร ส่วนคำถามที่ว่าพื้นที่เกาะเต่ายังมีผู้มีอิทธิพลนั้น ตนเชื่อว่าถูกปราบปรามหมดแล้วพร้อมทั้งยืนยันว่าไม่มีผู้มีอิทธิพลอย่างแน่นอน

 

 

 

สรุปข่าวรอบวัน 27 ส.ค. 2561

 

     ถัดมากับประเด็นที่สามกับดราม่านักแบดทีมชาติไทย กัน กันตภณ ที่ได้ไปร่วมแข่งขันในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย ได้อัพสตอรี่ไอจี ขณะประชาชนชาวอินโดนีเซียมาส่งที่รถโดยภายในคลิปนั้นเนื่องจากนักแบดคนดังกล่าวค่อนข้างหน้าตาดีเลยมีสาวอินโดนีเซียจำนวนหนึ่งมารอจำนวนมาก โดยเจ้าตัวได้ถ่ายคลิปก่อนเอ่ยคำพูดว่า “กรี๊ดกูหน่อย กรี๊ดกูหน่อยเร็ว เออ กรี๊ดกูอีก เออเอา กรี๊ดกู เร็วๆ กรี๊ดดิ กรี๊ด เยี่ยม” 

ซึ่งเมื่อคลิปดังกล่าวถูกแชร์ต่อออกไปสร้างความไม่พอใจให้กับหลายคนที่ได้ชม จนเป็นกระแสตีกลับด้านลบให้ กัน กันตภณ จนล่าสุดต้องออกมาอัพไอจีสตอรี่อีกครั้งเพื่อกล่าวขอโทษกับสิ่งที่ตนได้ทำไป และขอยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว พร้อมขอโทษคนไทยทุกคน

 

สรุปข่าวรอบวัน 27 ส.ค. 2561

 

    ประเด็นต่อไปกับข่าวที่สี่ เป็นข่าวที่หลายคนต่างติดตามกันอย่างใกล้ชิดในขณะนี้กับกรณีของนายศุภชัย ทัฬหสุนทร วัย 52 ปี ชายโดดตึกศาลอาญา ชั้น 8  สืบเนื่องจากศาลได้พิพากษายกฟ้องจำเลย ในคดีของนายวิรุฬห์ ทัฬหสุนทร หรือน้องเต้ ลูกชายตน หลังถูกแทงจนเสียชีวิต  เมื่อปี 2559 สร้างความผิดหวังและเสียใจจนทำให้เกิดเหตุการณ์สลดขึ้นตามมา
 
ล่าสุดผู้เป็นพ่อของนายศุภชัย เมื่อรู้ข่าวการเสียชีวิตของลูก ได้เกิดอาการตรอมใจอย่างหนัก ไม่รับประทานอาหาร ต่อมาอาการของพ่อนายศุภชัย ได้ทรุดลง จนเสียชีวิต สร้างความเสียใจให้แก่ครอบครัวเป็นอย่างยิ่งทั้งนี้ศพของพ่อนายศุภชัย ได้ตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่วัดกุนนทีรุทธาราม ที่เดียวกับน้องเต้และนายศุภชัย

 

 

สรุปข่าวรอบวัน 27 ส.ค. 2561

 

สำหรับประเด็นข่าวสุดท้ายเมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2561  นางปลิว แม่ของเสก โลโซ หรือนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย เดินทางจากโคราชเพื่อมาเยี่ยมลูกชาย แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลห้ามไม่ให้เข้าเยี่ยมเนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของไข้ ทางโรงพยาบาลจึงไม่สามารถให้เข้าเยี่ยมได้ ต้องนั่งรออยู่ด้านหน้าหอผู้ป่วยเท่านั้น โดยมีภรรยาของแสน นากา และเป็นพี่สะใภ้ของเสกได้โพสต์เรื่องราวออกมา พร้อมขอบคุณ คุณตาของน้องลีออง ที่ช่วยขับรถพาคุณแม่เสกมาเยี่ยมในครั้งนี้

 

สรุปข่าวเด่นประจำวันขอจบไว้เพียงเท่านี้ สำหรับพรุ่งนี้จะมีประเด็นใดน่าสนใจก็ต้องติดตามกันต่อไป