นักกีฬาดาวรุ่งพุ่งแรงในศึก เอเชียนเกมสน์ 2018 เวลานี้คงหนีไม่พ้น นักกีฬาแบดมินตันชายไทย "กัน กันตภณ  หวังเจริญ" ที่ขณะนี้กำลังโดนกระแสตีกลับจากสังคม หลังจากที่เจ้าตัวได้ออกมาอัพไอจีสตอรี่ส่วนตัว เป็นคลิปสั้นๆ แต่ทำเอาแฟนคลับเห็นแล้วไม่ปลื้มกับการกระทำของเขา เมื่อกล่าวผ่านคลิปว่า

 

     นักกีฬาดาวรุ่งพุ่งแรงในศึก เอเชียนเกมสน์ 2018 เวลานี้คงหนีไม่พ้น นักกีฬาแบดมินตันชายไทย "กัน กันตภณ  หวังเจริญ" ที่ขณะนี้กำลังโดนกระแสตีกลับจากสังคม หลังจากที่เจ้าตัวได้ออกมาอัพไอจีสตอรี่ส่วนตัว เป็นคลิปสั้นๆ แต่ทำเอาแฟนคลับเห็นแล้วไม่ปลื้มกับการกระทำของเขา เมื่อกล่าวผ่านคลิปว่า "กรี๊ดกูหน่อย กรี๊ดกูหน่อยเร็ว เออ กรี๊ดกูอีก เออเอา กรี๊ดกู เร็วๆ กรี๊ดดิ กรี๊ด เยี่ยม" ไปด้วยระหว่างถ่ายคลิป ซึ่งเขาได้ถ่ายแฟนคลับชาวอินโดนีเซียไปด้วยระหว่างพูด จนหลายคนที่เห็นคลิปดังกล่าวต่างตั้งคำถามว่า... เหมาะสมแล้วหรือกับพฤติกรรมที่แสดงออกไป 

 

      แม้เขาจะออกมาอัพสตอรี่ไอจีอีกครั้งเพื่อขอโทษแฟนคลับทุกคน กับสิ่งที่ได้กระทำไปและขอรับผิดไว้แต่เพียงผู้เดียวซึ่งพฤติกรรมของเขาในครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนราคาแพง ที่ทำให้นักกีฬาหลายคนได้คิด ตระหนักอยู่เสมอว่าอย่าทำเช่นเดียวกับ กัน กันตภณ เพราะเสมือนเป็นการดูถูกแฟนคลับทางอ้อม

 

ทำความรู้จัก "กัน กันตภณ" เส้นทางนักกีฬาดาวรุ่งศึกเอเชียนเกมส์ 2018 สู่กระแสดราม่าสังคมตีกลับ

 

     จากกระแสทั้งในทวิตเตอร์ และไอจีที่เข้ามาถล่ม กัน กันตภณ อย่างรุนแรงจนใครหลายคนต่างสงสัยว่าเขาคนนี้เป็นใครเหตุใดถึงมีกลุ่มแฟนคลับมากขนาดนี้ วันนี้สำนักข่าวทีนิวส์จะพาไปเจาะลึกถึงประวัติของ กัน กันตภณ ให้หลายคนได้ทราบว่าเขาคนนี้เป็นใครเหตุใดถึงมีกระแสตีกลับได้รุนแรงเช่นนี้

 

ทำความรู้จัก "กัน กันตภณ" เส้นทางนักกีฬาดาวรุ่งศึกเอเชียนเกมส์ 2018 สู่กระแสดราม่าสังคมตีกลับ

 

 

 

    สำหรับ กัน กันตภณ เป็นนักกีฬาแบดมินตันชาย ดาวรุ่งพุ่งแรง วัย 19 ปี เริ่มผลงานการแข่งขันแรก ในปี พ.ศ. 2557 กันตภณ ได้เข้าแข่งขันสิงคโปร์อินเตอร์เนชันแนล 2014 ประเภทชายเดี่ยว ในรอบชิงชนะเลิศ กันตภณ พ่ายให้กับโลห์ คีน ยู จากสิงคโปร์ เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เท้า และได้รับรางวัลรองชนะเลิศจากการแข่งขัน 

 

    ต่อมาในปี พ.ศ. 2559 กันตภณ ได้เข้าแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก 2016 ประเภทชายเดี่ยว ในรอบ 8 คนสุดท้ายเขาเป็นฝ่ายชนะอู ซ็อง-ฮุน จากเกาหลีใต้ 2-0 เกม และในรอบรองชนะเลิศเขาเป็นฝ่ายแพ้ให้กับซุน เฟย์เซียง จากจีน 2-0 เกม  จึงทำให้เขาได้เหรียญทองแดงในรายการนี้

 

    ถัดมาอีกในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 กันตภณ ได้เข้าแข่งขันปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์มาสเตอร์ส 2017 ในประเภทชายเดี่ยว เขาเป็นฝ่ายชนะลี ซี เจีย จากมาเลเซีย 2-1 เกม และผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยในรอบชิงชนะเลิศเขาเป็นฝ่ายแพ้ทอมมี ซูเกียร์โต ซึ่งเป็นมือวางอันดับ 3 ของรายการจากอินโดนีเซีย 0-2 เกม  โดยใช้เวลาแข่งขัน 40 นาที

 

     ในเดือนกรกฎาคม ปีเดียวกันนั้น กันตภณ เข้าแข่งขันรายการแบดมินตันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2560 ในรอบเมนดรอว์รอบแรกกันตภณ เป็นฝ่ายชนะภูชิชฎ์ อโนทัยสถาพร 2-0 เกม ในรอบสองเขาเป็นฝ่ายชนะ จ.ต.อดุลรัชต์ นามกูล ซึ่งเป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ 2-1 เกม จากนั้นในรอบก่อนรองชนะเลิศกันตภณเป็นฝ่ายชนะ ปัณณวิชญ์ ทองน่วม 2-0 เกม และในรอบรองชนะเลิศกันตภณ เป็นฝ่ายชนะสัพพัญญู อวิหิงสานนท์ 2-1 เกม  และผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกโดยได้พบกับทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข

ทำความรู้จัก "กัน กันตภณ" เส้นทางนักกีฬาดาวรุ่งศึกเอเชียนเกมส์ 2018 สู่กระแสดราม่าสังคมตีกลับ

 

 

ทำความรู้จัก "กัน กันตภณ" เส้นทางนักกีฬาดาวรุ่งศึกเอเชียนเกมส์ 2018 สู่กระแสดราม่าสังคมตีกลับ

    และในวันที่ 30 กรกฎาคม 2560 กันตภณ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศโดยได้พบกับทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ซึ่งเป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ โดยกันตภณ สามารถเป็นฝ่ายชนะทนงศักดิ์ 2-1 เกม และได้เป็นแชมป์ในประเภทชายเดี่ยวของรายการ

 

    ก่อนเป็นที่รู้จักสุดๆ ในแวดวงนักกีฬาดาวรุ่งกับศึกแบดมินตัน อินโดนีเซีย มาสเตอร์ 2018 ทัวร์นาเมนท์เก็บคะแนนสะสมของทางสหพันธ์แบดมินตันโลก ในรอบแรก ประเภทชายเดี่ยว เขาก็สามรถทำผลงานช็อคโลกหลังเปิดเกมบุกไล่ตบทำคะแนนเอาชนะ หลิน ตัน มือวางอันดับ 6 ของโลกไปได้ ผ่านเข้าสู่รอบสองไปพบกับ แอนโทนี่ กินติ้ง มืออันดับ 16 ของโลกจากอินโดนีเซีย จึงทำให้เป็นที่รู้จักมากในประเทศอินโดนีเซียนั่นเอง 

 

    ก่อนที่จะเดินทางมาร่วมในการแข่งขันศึกเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ประเทศอินโดนีเซีย จนพ่ายแพ้ไปและได้เกิดเหตุการณ์อัพสตอรี่ไอจีตามหลังมาจากนั้น 

    ซึ่งหากพูดถึงด้านไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตจะเห็นว่า กัน กันตภณ ถือเป็นหนึ่งในนักกีฬา ที่ดูแลร่างกายอย่างมาก จากการฝึกซ้อมเพื่อแข่งและเข้าฟิตเนสอยู่ตลอดเวลา จนถูกเพจดัง Cute Boy จัดให้เป็นหนุ่มหล่อมาแรงกันเลยทีเดียว ทั้งด้วยฝีไม้ลายมือการตีแบดมินตัน ที่น่าจับตามอง บวกด้วยหน้าตาอันหล่อเหลา ทำให้มีฐานแฟนคลับทั้งสาวแท้สาวเทียมที่มากพอดู 

 

    จากการกระทำของ กัน กันตภณ ในครั้งนี้สรุปได้ว่าเป็นบทเรียนให้หลายคนได้ฉุกคิด หากจะโพสต์หรือกล่าววาจาอะไรออกมาจำเป็นต้องระวังให้มากเพราะ หากเป็นคนดังแล้วคำว่าส่วนตัวนั้นไม่มีอยู่จริง และ อาจโดนกระแสตีกลับเช่นนี้ได้

 

ทำความรู้จัก "กัน กันตภณ" เส้นทางนักกีฬาดาวรุ่งศึกเอเชียนเกมส์ 2018 สู่กระแสดราม่าสังคมตีกลับ

ขอขอบคุณ wikipedia