สรุปข่าวรอบวัน 28 ส.ค. 2561

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันอาทิตย์ ที่ 26 ส.ค. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันอาทิตย์ ที่ 26 ส.ค. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

      เริ่มกันที่ประเด็นข่าวแรกกับเอมี่ อาเมเรีย จาคอป โดยเมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2561  หลังศาลจังหวัดมีนบุรี พิพากษาให้ยกฟ้องคดีครอบครองยาไอซ์ 70 กรัม หลังเอมี่ ยอมรับผิดในคดี สารภาพเป็นเพียงผู้เสพเท่านั้น ไม่ได้เพื่อจำหน่ายแต่ยังคงโทษจำคุก 3 เดือน ทั้งนี้ในวันที่ 29 ส.ค. 2561 เวลา 10.00น. จะมีการแถลงเปิดใจเอมี่ หลังได้บทเรียนรานคาแพง ต้องสิ้นอิสระภาพ 11 เดือนเต็มในเรือนจำ ซึ่งได้เตรียมปล่อยตัวเอมี่ ในช่วงเย็นวันที่ 28 ส.ค. 2561

 

สรุปข่าวรอบวัน 28 ส.ค. 2561

 

     มาต่อกันที่ประเด็นข่าวที่สองกับคดีน้องหญิงตกรถเทรลเลอร์ ที่ล่าสุดทนายฝ่ายนายสุรพล ดาราคำ หรืออ๊อฟ  ยื่นขอต่ออัยการเพื่อสั่งให้พนักงานสอบสวน ส่งผลชันสูตรพร้อมภาพถ่ายเอ็กซ์เรย์สมองทางคอมพิวเตอร์ ของน้องหญิง ไปยังสมาคมแพทย์นิติเวชแห่งประเทศไทย เพื่อขอตั้งคณะกรรมการพิจารณา ผลความคิดเห็นคดีน้องหญิงทางนิติวิทยาศาสตร์ เนื่องจากแพทย์ผู้ทำการผ่าพิสูจน์ศพน้องหญิงของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ไม่มีความเชี่ยวชาญทางนิติเวชมากพอ 

     พร้อมทั้งเดินทางไปยื่นขอประกันตัวนายอ๊อฟ ยังศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทางด้านเป็ด หรือ น.ส. สิรินาถ รอบรัมย์ ศาลอนุญาตให้ประกันตัวไปเมื่อวันที่ 23 ส.ค.2561 ที่ผ่านมา

สรุปข่าวรอบวัน 28 ส.ค. 2561

 

 

 

สรุปข่าวรอบวัน 28 ส.ค. 2561

     ถัดมากับข่าวที่สามกับคดีสาวอังกฤษ ที่ให้ข่าวกับสื่อนอกว่าเธอนั้นถูกข่มขืน ที่เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทย จนเป็นข่าวโด่งดัง นำมาซึ่งการตรวจสอบหาความจริงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2561 นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์  รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา ได้เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่าเหตุการณ์ทำนองนี้สามารถเกิดที่ไหนก็ได้ แต่ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบอย่างแน่ชัดว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงหรือไม่ ตอนนี้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบเชิงวิทยาศาสตร์ กล้องวงจรปิด เพื่อค้นหาความจริง 

     ทั้งนี้นายวีระศักดิ์ ยอมรับว่าจากการเสนอข่าวในสื่อต่างชาติออกไป อาจมีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวไทยค่อนข้างมาก หากยังไม่สามารถสรุปข้อเท็จจริงได้ในเร็ววัน พร้อมให้เจ้าหน้าที่ติดตามหาข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด

 

 

 

สรุปข่าวรอบวัน 28 ส.ค. 2561

     สำหรับประเด็นที่สี่กับข่าวพลทหารคชา พะชะ ทหารเกณฑ์สังกัดหน่วยทหารแห่งหนึ่งใน จังหวัดลพบุรี ถูกรุ่นพี่ทหาร 3 คนซ้อม จนอาการสาหัสต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล กลางดึกวันที่ 21 ส.ค. 2561 ล่าสุดกับอาการ ของพลทหารคชายังวิกฤต มีการโต้ตอบเป็นระยะ หลังแพทย์เปลี่ยนยาฆ่าเชื้อในปอด ความดันอยู่ในเกณฑ์ปกติ ตอนนี้ใช้ยาพยุงความดันให้คงที่ มีไข้เล็กน้อย 

     ปอดทั้งสองข้างยังติดเชื้ออยู่ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ตอนนี้พลทหารคชาเสี่ยงต่อภาวะไตวาย ต้องฟอกเลือดอยู่ตลอดเวลา ถือว่าอาการยังหนัก ญาติได้กรอกแบบฟอร์มเพื่อยื่นรับเงินเยียวยาที่ทหารนำมาให้ยื่นต่อกองทัพบก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมเอกสารให้พร้อม

 

สรุปข่าวรอบวัน 28 ส.ค. 2561

    ล่วงเลยมาถึงประเด็นสุดท้ายกับข่าวที่ห้ากับพยากรณ์อากาศ ล่าสุดจากกรมอุตุนิยมวิทยา เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2561 ระบุว่า ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก แต่ยังให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม 

     ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

 

  สรุปข่าวเด่นประจำวันขอจบไว้เพียงเท่านี้ สำหรับพรุ่งนี้จะมีประเด็นใดน่าสนใจก็ต้องติดตามกันต่อไป