อุดมการณ์ชาวแดง?  "ตั้ง"ถูกไถแค่จิ๊บๆ ก่อนหน้า"KonthaiUk-แดงลอนดอน" ถูกรีด-จนสุดทนขอเลิกเป็น"เสื้อแดง"มาแล้ว

อุดมการณ์ชาวแดง?  "ตั้ง"ถูกไถแค่จิ๊บๆ ก่อนหน้า"KonthaiUk-แดงลอนดอน" ถูกรีด-จนสุดทนขอเลิกเป็น"เสื้อแดง"มาแล้ว

 

ที่จริง...ไม่ถือว่าเป็นเรื่องน่าแปลกนักกับการที่ "นายเอกภพ เหลือรา" หรือ "ตั้ง อาชีวะ" และ "น.ส.ณัฏฐริกา วรธันยวิชญ์" ซึ่งลี้ภัยอยู่ต่างประเทศด้วยกันทั้งคู่จากคดี มาตรา 112 จะออกมาแฉว่า มีคนเสื้อแดงในนิวซีแลนด์ที่ตนลี้ภัยอยู่เข้ามาตีสนิท เพื่อจะนำชื่อไปอ้างจัดงานปาร์ตี้ เพื่อหาเงินบริจาค คล้ายๆ กับที่ "น.ส.ณัฐริกา" ก็โดนกรณีนี้ หลังเธอลี้ภัยมาอยู่อเมริกาใหม่ๆ มีชาวแดงด้วยกันเอาชื่อเธอไปอ้าง แล้วไปขอเงินแดงคนอื่น ๆ นับแสนบาท

 

อย่างที่บอกเรื่องนี้ไม่น่าแปลกใจนัก...เพราะสำหรับคนที่เกาะติดการเคลื่อนไหว...ชาวแดงไร้บ้านมาตลอดจะรู้ดีว่า...พวกเขามีปัญหาเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ที่บริจาคเข้ามาช่วยเหลือกัน....และแตกคอ....พร้อม ๆ กับลากไส้กันเองในเรื่องดังกล่าวแทบจะอาทิตย์เว้นอาทิตย์...เพียงแต่เป็นข่าวบ้างไม่เป็นข่าวบ้าง....ก็ว่ากันไป

 

อ่าน ปลิ้นไส้กันเอง! ตั้ง อาชีวะ แฉสิ้น เสื้อแดงขูดเลือดหากินผู้ลี้ภัย ผลักพ่อแม่แค่คนนอกตัวนำภัย

 

แม้แต่การหายตัวไปของ "โกตี๋" หรือ "นาย วุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ แกนนำแดงผู้กักขฬะแห่งเมืองปทุมฯ" เมื่อปีก่อนชาวแดงด้วยกันอย่าง "นายสุรชัย แซ่ด่าน" หรือ "สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์"  ผู้อ้างตัวว่าเป็นแกนนำกลุ่มแดงสยาม ก็ยืนยันผ่านรายการวิทยุใต้ดินของเขาในช่วงนั้นว่า การหายตัวไปของ "โกตี๋" เป็นการจัดฉาก เพราะกลุ่ม "โกตี๋" มีปัญหาเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ที่ชาวแดงบริจาคเข้ามาตลอดเวลา ขณะที่ "แยมมี่ ไฟเย็น" อีกหนึ่งสมาชิกที่ร่วมแก๊งโกตี๋มาแต่ต้น...ยังบอกเองว่า...กรณี "โกตี๋" หายตัว...มีข้อพิรุธหลายประเด็น แม้ล่าสุดจะยังไม่พบการปรากฏตัวของเขาอีกเลยก็ตาม  

 

อย่างไรก็ดี การแฉกันเองของแดง "ธนบัตรธิปไตย" ดูจะขยายวงเพิ่มอีก เมื่อจากนั้นไม่นานคือในช่วงต้นปี 2561 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก "KonthaiUk" ซึ่งเป็นกระบอกเสียงของเสื้อแดงในอังกฤษ ได้ออกมาสาวไส้กันเองถึงเรื่องนี้อีกครั้งโดยแอดมินเพจฯ ถึงกับประกาศขอลาออกจากการเป็นคนเสื้อแดง โดยระบุเหตุผลว่า "เพราะไม่มีเงินจะมาสนับสนุนเสื้อแดงบางกลุ่มที่รีดไถตลอดเวลา"

 

โดยข้อความที่ "KonthaiUk" ระบุไว้ คือ 


ประกาศช่วยอ่านกันทุกคนด้วยนะคะ

 

วันนี้แอดมิน KonthaiUk ขอลาออกจากการเป็นคนเสื้อแดง 

 

 

 

เพราะไม่มีเงินจะมาสนับสนุนเสื้อแดงบางกลุ่มอย่างมึง

 

ขอเป็นปชช.ผู้รักปชต.ง่ายๆสั้นๆ

เพราะวันนี้ได้รับข้อความจากคนเสื้อแดงบางกลุ่ม

ที่เคยขอเงินแอดมิน ''หนึ่งล้านบาท'' แล้วแอดมินไม่มีจะให้

ในอดีตแอดมินเคยโอนเงินไปสนับสนุนกัน แต่คุณบอกไม่พอ

คุณมาด่าเพจ KonthaiUk สู้อยู่ในรู กูถามพวกมึงจะให้กูทำอะไรได้

ในเมื่อกูอยู่อังกฤษ แต่กูก็ไม่เคยหน้าด้านไปขอเงินใครอย่างพวกมึง

มีแต่ให้ ให้แล้วไม่รู้จักพอ กูมีใบโอนเงินของทุกคนที่กูเคยช่วยพวกมึง

มึงว่าพวกกูก๊อปข่าวลงโคตรตลก กูไม่ได้เก่งแบบพวกมึงที่พูดออกอากาศได้ 

แต่กูสู้ใจด้วยเงินกูเอง กูไม่เคยแบมือขอเงินใคร มึงอยากได้เงินมากนัก

ก็ทำไมไม่ขอเพื่อนมึงไง ''ชี๊กกี้'' กลุ่มเสื้อแดงอังกฤษสายไม่เอาสถาบันฯ 

มาขอกูทำไม พอไม่ให้แค้นฝังหุ่น  ฯลฯ


ความจริงข้อเขียนของ  "KonthaiUk" ยาวกว่านี้มาก และค่อนข้างหยาบคาย เหนืออื่นใดก็คือ รอบนี้ไปลากเอาแดงหมิ่นตัวใหญ่อย่าง "จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ" ที่เคยเป็นถึงหัวหน้าพรรคเพื่อไทยมีแฉ...เกี่ยวกับวังวนของแดงไร้บ้านจนสิ้นเสียด้วย โดย KonthaiUk ถึงกับระบุว่า ลูกน้อง''จารุพงศ์'' นั่นแหล่ะที่มาไถเงินแอดมินฯ หลายต่อหลายครั้ง

 

และเรื่องดังกล่าวนี่เองที่ทำให้ "ปราชญ์ สามสี" ออกมาคลี่เรื่องนี้ให้สังคมเข้าใจ...เนื้อในแห่งปัญหาของ "แดงธนบัตรธิปไตย" เหล่านั้นว่า

 

– แดงแฉแดง
– แดงไถตังก์แดง
– แดงสุดจะทนแดง
– แดงหลอกแดกแดง
– กูเลิกเป็นเสื้อแดงแล้ว 
(เพราะเบื่อโดนไถตัง)


หมดสิ้นกันแล้ว กับลัทธิคนเสื้อแดงเมื่อ ท่อน้ำเลี้ยงตัน


จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หน้าแห้ง โดนแดงแฉอีกจนได้

ล่าสุดเพจ konthaiUK เพจแหล่งรวมคนเสื้อแดงฐานมวลชนเพื่อไทยใน อังกฤษ ยุบตัวเองทิ้งหลังจากที่ ขาดเงินเลี้ยงจากนักการเมือง และ ถูกแกนนำแดงต่างประเทศไถเงิน ฯลฯ


อย่างที่กล่าวไว้แต่ต้น เรื่องที่ "นายเอกภพ เหลือรา" หรือ "ตั้ง อาชีวะ"ถูกแดงด้วยกันตีสนิท เพื่อที่จะเอาชื่อไปหากิน หรือไถเงินอย่างกลาย ๆ นั้น...เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องปกติ...ของชาวแดงไร้บ้านจริง ๆ และก็เป็นไปดังที่ผู้รู้บอกไว้...สักวันพวกเขาก็ต้องแตกคอกัน...เพราะเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ และถือเป็นจริงดังที่ว่าไว้จริง ๆ ....เพียงแต่จะเป็นข่าว...หรือไม่เป็นข่าว....ก็แค่นั้น

 

อ่าน ไม่ขอเป็นเสื้อแดงอีก!! เพจแดง”konthaiUk”ประกาศถอนตัวหนุน แฉสั่นคลอน เหตุแดงรีดแดง ท่อน้ำเลี้ยงแห้งขอด