สรุปข่าวเด่นรอบวัน 31 ส.ค. 2561

 กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันพฤหัสบดี ที่ 31 ส.ค.2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 4 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

   กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันพฤหัสบดี ที่ 31 ส.ค.2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 4 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

     มาเริ่มกันที่ประเด็นข่าวแรกกับความคืบหน้ากรณีของน้องแบม น.ส.ปณิดา ยศปัญญา บัณฑิตคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาพัฒนาชุมชน ที่เคยเป็นข่าวโด่งดังหลังออกมาเปิดโปงความไม่โปร่งใสโครงการสงเคราะห์ผู้ยากไร้และผู้ป่วยโรคเอดส์ ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม.ขณะฝึกงานที่ศูนย์ฯ โดยทางรัฐบาลสัญญาว่าจะรับเธอเข้าทำงาน
 

      ล่าสุดเธอได้ออกมาเผยว่ายังไม่ได้เข้าทำงานตามที่ผู้ใหญ่ในรัฐบาลหลายท่านเคยรับปากไว้ ว่าจะรับเธอเข้าทำงานทันทีหลังเรียนจบ ซึ่งผ่านไป 4 เดือน ยังไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้

        ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 31 ส.ค. 2561 ทางคณะทำงานของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์เข้ามาสอบถามเกี่ยวกับเรื่องงาน ระบุว่าตอนนี้ทาง พม. ยังไม่มีตำแหน่ง น้องแบม สามารถทำงานราชการส่วนอื่นได้หรือไม่

 

         เช่นสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เขต 4 ขอนแก่น ซึ่งเมื่อน้องแบมได้ทราบก็ตอบรับพร้อมทั้งดีใจ ที่ผู้ใหญ่รับปากแล้วทำจริง ด้านขั้นตอนนั้นทาง ป.ป.ท. จะแจ้งรายละเอียดอีกครั้ง จากนั้น ป.ป.ท. จะทำการยื่นเรื่องต่อสำนักคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน หรือ ก.พ.ให้อนุมัติบรรจุเป็นข้าราชการพลเรือนภายในปีนี้

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 31 ส.ค. 2561

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 31 ส.ค. 2561

 

มาต่อกันที่ประเด็นข่าวที่สองกับกรณีต้นศรีมหาโพธิ์ขนาดใหญ่อายุ 60 ปี บริเวณจุดชมวิวด้านทิศตะวันออก บนเขาช่องกระจก ตรงข้ามศาลากลางจังหวัด ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ถูกตัดโค่นเหลือแต่ตอทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ เพราะต้นศรีมหาโพธิ์ดังกล่าว พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงปลูกไว้
 
ล่าสุด นายพัลลภ สิงหเสนี  ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ออกมาเปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือด่วนที่สุดถึงสำนักพระราชวังเพื่อกราบบังคมทูลขอพระราชทานอภัยโทษ จากกรณีต้นศรีมหาโพธิ์ทรงปลูกถูกตัดโค่น และ จังหวัดไม่ได้รายงานให้หน่วยงานใดที่เกี่ยวข้องรับทราบมาก่อนตามธรรมเนียมปฏิบัติ

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 31 ส.ค. 2561

 

       ถัดมากับประเด็นข่าวที่สาม เมื่อช่วงเช้า วันที่ 31 ส.ค. 2561 ระบบการทำธุรกรรมผ่านตู้เอทีเอ็ม เกิดขัดข้อง รวมถึงโมบายแบงก์กิ้ง และอินเตอร์เน็ต ส่งผลให้หลายธนาคารเกิดความขัดข้องโดยเฉพาะธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงศรี , ธนาคารพาณิชย์ ,ธนาคารธนชาติ ต้องขัดข้องจนผู้ใช้บริการเกิดความไม่สะดวก โดยในวันเดียวกันนั้นทาง นายยศ กิมสวัสดิ์ ประธานสำนักระบบการชำระเงิน สมาคมธนาคารไทย กล่าวว่า สมาคมฯ ได้ประชุมเพื่อแก้ปัญหาระบบการทำธุรกรรมโมบายล์ แบงก์กิ้งของธนาคารขัดข้อง แต่ยืนยันว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับการถูกเจาะข้อมูล และไม่พบการเจาะระบบ หรือแฮกระบบอย่างแน่นอน

 

       นายยศ ยังระบุอีกว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าปัญหาเริ่มมาจากระบบของธนาคารกสิกรไทยขัดข้อง แล้วกระทบการโอนไปยังธนาคารอื่น เนื่องจากระบบชำระเงินต้องผ่านระบบสวิชชิ่งกลางเดียวกัน แต่ปริมาณธุรกรรมที่เข้ามาพร้อมๆ กันจำนวนมากๆ ส่งผลกระทบต่อการโอนและเบิกถอน โดยธนาคารกสิกรไทย กำลังพิจารณาปิดระบบของธนาคารกสิกรชั่วคราว เพื่อตรวจสอบและทดสอบระบบ 2 ทางหรือ ดับเบิ้ลเช็ค เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด และทราบว่าขณะนี้ระบบเริ่มกลับมาใช้งานได้แล้ว

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 31 ส.ค. 2561

      สำหรับประเด็นสุดท้ายกับการเปิดปากล่าสุดของ แอฟ ทักษอร หลัง ปู่ไพวงษ์ เตชะณรงค์ พ่อของสงกรานต์ ออกมาพูดเรื่องส่งเสียค่าเลี้ยงดูซึ่งได้พูดว่าได้ส่งเงินให้น้องปีใหม่ โดยเปิดเป็นกองทุนเพื่อดูแลหลาน ในเรื่องนี้แอฟได้กล่าวว่าตนนั้นยังไม่เห็น และตนไม่ขอตอบอะไรแทนท่าน เพราะนั่นคือความคิดเห็นของท่าน ตนไม่ได้ติดต่อกับท่านนานมาก ไม่ได้มีโอกาสเจอกัน และไม่ได้คุยกัน ส่วนที่ท่านสัมภาษณ์ แอฟก็เคารพตรงนั้น ไม่สามารถเข้าไปคอมเมนต์ได้ เพราะเกรงว่าจะไม่เหมาะ

 

     ทั้งนี้แอฟยังบอกว่ายังดูแลในเรื่องค่าใช้จ่ายตรงน้องปีใหม่ ส่วนสงกรานต์เองก็มีช่วยเหลืออยู่แล้ว สำหรับเรื่องหย่านั้นได้คุยกันอยู่ และตอนนี้ยังติดข้อตกลงในสัญญา มีทั้งที่คุยกันปกติ และคุยกันผ่านทนายเพื่อให้มีข้อตกลงที่เป็นเอกสาร และทุกอย่างที่ทำก็เพื่อลูกทั้งนั้น ไม่มีการฟ้องร้องใดๆ 

 

สรุปข่าวเด่นประจำวันขอจบไว้เพียงเท่านี้ สำหรับพรุ่งนี้จะมีประเด็นใดน่าสนใจก็ต้องติดตามกันต่อไป