สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 1 ก.ย. 2561

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน เสาร์ ที่ 1 ก.ย.2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

    กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน เสาร์ ที่ 1 ก.ย.2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 1 ก.ย. 2561

 

    เริ่มกันที่ประเด็นข่าวแรก กับกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่กรุงจาการ์ตา เมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ที่หลายคนลุ้นกันว่าทัพนักกีฬาไทยจะคว้าเหรียญกลับมาให้คนไทยได้กี่เหรียญ และในวันนี้เป็นวันรองสุดท้ายมีการแข่งขันชิงมากที่สุดถึง 44 เหรียญทอง

 

    จากมวยสากลสมัครเล่น 10 เหรียญทอง, กระโดดน้ำ 2 เหรียญทอง, โปโลน้ำ 1 เหรียญทอง, เบสบอล 1 เหรียญทอง, บาสเกตบอล 5 คน 2 เหรียญทอง, บริดจ์ 3 เหรียญทอง, เรือแคนู-คยัก 6 เหรียญทอง, ฟุตบอล ชาย 1 เหรียญทอง, ฮอกกี้ 1 เหรียญทอง, ยูโด 1 เหรียญทอง, แซมโบ้ 2 เหรียญทอง, ปัญจกีฬาสมัยใหม่ 1 เหรียญทอง, รักบี้ฟุตบอล 7 คน 2 เหรียญทอง, เซปักตะกร้อ 2 เหรียญทอง, สควอช 2 เหรียญทอง, เทเบิลเทนนิส 2 เหรียญทอง, ซอฟต์เทนนิส 2 เหรียญทอง, ไตรกีฬา 1 เหรียญทอง และวอลเลย์บอล 2 เหรียญทอ สำหรับวันพรุ่งนี้ 2 ก.ย. จะมีชิงเพียง 1 เหรียญทองจากไตรกีฬาทีมผสม เท่านั้น

 

    และไฮไลท์เด็ดประจำวันนี้ ทีมตบลูกยางสาวไทยทำประวัติศาสตร์เข้าชิงชนะเลิศ เอเชียนเกมส์ ครั้งแรก ลงสนาม เวลา 16.30 น. คู่ต่อสู้คือประเทศจีน จะสมน้ำสมเนื้อมากเพียงใด และจะสามารถพาแฟนกีฬาชาวไทยไปถึงฝั่งฝันได้หรือไม่ คงต้องติดตามกันต่อไป

 

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 1 ก.ย. 2561

 

    มาต่อกันกับข่าวที่สอง และแล้วในที่สุดก็ได้ผลสรุปจากการประกวด  Miss Tiffany’s Universe 2018 เมื่อมงลงที่หมายเลข 24 และผู้นั้นคือ น้องเอสม่อน กัญญ์วรา แก้วจีน อายุ 21 ปี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต การประกวดครั้งนี้ผู้ชนะจะได้รับมงกุฎ พร้อมสายสะพาย ถ้วยรางวัล รางวัลเงินสด 200,000 บาท รถยนต์ Honda Jazz RS ทั้งนี้เธอยังจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวด มิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีน 2018 อีกด้วย เรียกได้ว่าเปลี่ยนจากความผิดหวังเป็นแรงผลักดัน เพราะเมื่อปีที่แล้วเธอเคยผิดหวังจากการประกวด แต่ด้วยความพยายามในการพัฒนาตนเอง ในที่สุดปีนี้เธอก็ทำตามความฝันได้สำเร็จ ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 1 ก.ย. 2561

 

    ถัดมากับข่าวที่สาม เป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนที่กำลังได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมายในโลกโซเชียลขณะนี้ จากกรณีที่แอดมินเพจดังได้มีการแชร์ภาพพร้อมข้อความที่ระบุว่าหญิงสาววัยรุ่นรายหนึ่งโดนหนุ่มหลอก โดยชายหนุ่มได้ขอให้หญิงสาววัยรุ่นแก้ผ้าอาบน้ำ พร้อมทั้งวิดีโอคอลมาให้ตนดู ก่อนจะแคปภาพไว้เพื่อนำไปขู่ประจานหญิงสาววัยรุ่นหากไม่ยอมโอนเงินจำนวนหนึ่งมาให้ จนผู้เสียหายต้องเข้าแจ้งความ ถือเป็นอีกหนึ่งบทเรียนที่ผู้ใช้สื่อโซเชียลต้องระมัดระวังให้มาก และอย่าไว้ใจใครโดยง่าย

 

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 1 ก.ย. 2561

 

    มาต่อกันกับประเด็นที่สี่ จากกรณีพบศพนางสาวธิติมา ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ อายุ 39 ปี หรือ ไฮโซเชอรี่ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และขนส่งรายใหญ่ รวมถึงเป็นร้านอาหารไทยคาเฟ่ ที่เมืองพอร์ตแลนด์ ประเทศสหรัฐ และเป็นญาตินักแสดงหนุ่ม-แบงค์ อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ นอนเสียชีวิตอยู่ โดยสภาพศพ ศีรษะถูกตีด้วยของแข็งจนกะโหลกยุบ ทราบต่อมาว่าคนร้ายคือ นายอัศยา ชัยภา หรือโก้ อายุ 33 ปี เป็นพนักงานในเครือบริษัทของผู้ตาย

 

    ล่าสุดวันที่ 1 ก.ย.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย ได้นำตัวผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ชี้จุดในที่เกิดเหตุ รวม 4 จุด ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าว กรุงเทพฯ  ผู้ต้องหา ยอมรับสารภาพว่า ก่อนลงมือได้เกิดปากเสียงกับผู้ตายอย่างรุนแรง จนมีการฉุดกระชาก จากนั้นหลังถูกต่อว่าบุพการีอย่างรุนแรง จึงบันดาลโทสะก่อนคว้าไม้เบสบอลมาตี จนเสียชีวิต ทีแรกตนคิดจะฆ่าตัวตายตาม แต่นึกถึงครอบครัวจึงเปลี่ยนใจจะไปหาพ่อแม่เพื่อสารภาพก่อนเข้ามอบตัว ระหว่างทางเกิดเปลี่ยนใจจึงได้หลบหนีไปกบดานในประเทศกัมพูชา จนถูกตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 1 ก.ย. 2561

 

    สำหรับข่าวปิดท้ายวันนี้เป็นข่าวการออกรางวัลลอตเตอรี่งวดประจำวันที่ 1 ก.ย. 2561 โดยผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลมีดังนี้ รางวัลที่ 1 เลขที่ออก 734510  รางวัลข้างเคียงรางวัลที่ 1 คือ 734509 , 734511 
เลขหน้า 3 ตัว เลขที่ออก 512 ,464  เลขท้าย 3 ตัว คือ 202 ,097 เลขท้าย 2 ตัว คือ 26

 

    สรุปข่าวเด่นประจำวันไว้เพียงเท่านี้ และขอแสดงความยินดีกับเศรษฐีหน้าใหม่ทุกคน สำหรับพรุ่งนี้จะมีประเด็นใดน่าสนใจก็ต้องติดตามกันต่อไป