สรุปข่าวรอบวัน  2 ก.ย.  2561

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันอาทิตย์ที่  2 ก.ย. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันอาทิตย์ที่  2 ก.ย. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

     มาเริ่มกันที่ข่าวแรกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวนายโก้ หรือ นายอัศยา ชัยภา  ผู้ต้องหาคดีฆ่านักธุรกิจสาวเชอรี่ หรือ น.ส.ธิติมา วิบูลย์พาณิชย์ ดับคาห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2561 ที่ผ่านมา นายโก้จึงหลบหนีไปอยู่ประเทศกัมพูชา ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยจึงขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชา จนสามารถจับตัวนายโก้ พร้อมน้องชายที่นายโก้อ้างว่าพามาด้วยได้  โดยเจ้าหน้าที่นำตัวนายโก้และน้องชายกลับประเทศไทยช่วงหัวค่ำวันที่ 31 ส.ค. 2561 

 

     โดยเมื่อวานนี้ (1 ก.ย. 2561) เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการคุมตัวนายโก้ไปทำแผนยังจุดเกิดเหตุ ภายในห้อง 2702 ชั้น 7 โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าว โดยจุดแรกคือบริเวณที่จอดรถ และจุดที่สอง อยู่บริเวณทางเดินห้องพักก่อนที่ทั้งสองจะเริ่มมีปากเสียงกันภายในห้องพัก ซึ่งเป็นจุดที่สาม จุดเกิดเหตุ นายโก้เล่าว่ามีการยื้อแย่งไม้เบสบอลจากไฮโซเชอรี่ จนตนได้ไม้ไปสำเร็จจึงกระหน่ำตีไม่ยั้ง แล้วเดินเข้าไปดูจึงทราบว่าไฮโซเชอรี่เสียชีวิตแล้ว จึงหลบหนี ทั้งนี้เมื่อเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายโก้เพื่อขออำนาจศาลฝากขันผลัดแรก โดยไม่อนุญาตให้ประกันตัวเนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติกรรมหลบหนี

 

สรุปข่าวรอบวัน  2 ก.ย.  2561

 

 

   ต่อมากับข่าวที่สองกับเหตุการน้ำท่วมในจังหวัดนครพนม หลังผู้ว่าฯ นครพนม ออกมาเตือน 4 อำเภอ ให้ระวังน้ำท่วมหนัก 3 ก.ย. 2561 โดยสมชาย วิทย์ดำรงค์ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่าศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ จ.นครพนม แจ้งเตือนภัยและเฝ้าระวังปริมาณน้ำไหลบ่า ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ จ.นครพนม ได้แจ้งเตือนพี่น้องชาวนครพนม ให้เฝ้าระวังปริมาณน้ำไหลบ่า ตามที่ปริมาณน้ำฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดนครพนม อย่างต่อเนื่อง และมีปริมาณฝนสะสมในพื้นที่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังได้รับอิทธิพลจากแม่น้ำโขงหนุนทำให้ปริมาณน้ำในลำน้ำต่างๆ ในเขตจังหวัดนครพนมมีระดับน้ำสูงขึ้น และยังคาดการณ์สถานการณ์น้ำของแม่น้ำโขง จากเว็บไซต์คณะกรรมาธิการแม่น้ำโขง กล่าวว่าน้ำในแม่น้ำโขงบริเวณจังหวัดนครพนมจะสูงขึ้นถึง 13.29 เมตร ในวันจันทร์ที่ 3 กันยายน 2561

 

    เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำที่อาจจะเกิดขึ้นศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ จ.นครพนม แจ้งให้ประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ริมตลิ่งและพื้นที่ลุ่มต่ำของแม่น้ำโขงเขตอำเภอบ้านแพง อำเภอท่าอุเทน อำเภอเมือง และอำเภอธาตุพนม เพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำที่จะไหลบ่าท่วมในพื้นที่ โดยขอให้ขนย้ายสิ่งของ เครื่องมือ เครื่องใช้ต่างๆ รวมทั้งสัตว์เลี้ยง ขึ้นที่สูงเพื่อไม่ให้ได้รับผลกระทบ พร้อมติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่อง

 

สรุปข่าวรอบวัน  2 ก.ย.  2561

 

สรุปข่าวรอบวัน  2 ก.ย.  2561

 

สรุปข่าวรอบวัน  2 ก.ย.  2561

 

 

      ถัดมากับข่าวที่สาม สืบเนื่องจากอาการป่วยของนักแสดง - ผู้กำกับมากความสามารถ อ๊อฟ  พงษ์พัฒน์  เกิดอาการวูบกลางกองถ่ายละครกงกรรม จากอาการเส้นเลือดในสมองตีบ ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จนอาการเริ่มดีขึ้นตามลำดับ ล่าสุดวันที่ 2 ก.ย. ซึ่งถือเป็นวันคล้ายวันเกิดของอ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ในวัย 57 ปี  โดยมี แดง ธัญญา ภรรยาและลูกสาว บีบี เอกนรี  ออกมาโพสต์ภาพ ตัดผม โกนหนวด ของอ๊อฟ  พงษ์พัฒน์ ตามความเชื่อโบราณซึ่งถือว่าเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง พร้อมข้อความ “ถึงเวลาปรับ และเปลี่ยน สุขสันต์วันเริ่มชีวิตใหม่ที่มีคุณภาพกว่าเดิมนะคุณพงษ์พัฒน์ 2 กันยายน 61 ขอบคุณกำลังใจจากทุกคนที่มีให้กัน”

 

       เบื้องต้นอาการของอ๊อฟ  พงษ์พัฒน์ ในตอนนี้สามารถพูดสื่อสารได้ดีขึ้น หลังจากทำกายภาพบำบัดมาระยะหนึ่ง อาการโดยรวมถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี ขอให้แฟนคลับส่งกำลังใจให้ อ๊อฟ  พงษ์พัฒน์  เยอะๆเพื่อเป็นแรงใจสู้ต่อไป

 

สรุปข่าวรอบวัน  2 ก.ย.  2561

 

สรุปข่าวรอบวัน  2 ก.ย.  2561

 

 

 

       สำหรับข่าวที่สี่กับความยินดีของนักตบลูกยางไทยคว้าเหรียญเงินในศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครองได้สำเร็จ ทั้งนี้กัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณย์  อภิญญาพงศ์ ได้ออกมาโพสต์ภาพประทับใจ หลังทีมวอลเลย์บอลสามารถคว้าเหรียญเงินมาได้ พร้อมข้อความ เพื่อนร่วมทีม เพื่อนร่วมทาง เพื่อนร่วมอุดมการณ์ เพื่อนร่วมฝัน เพื่อนผู้ร่วมกันฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ มากมาย ขอบคุณที่สู้มาจนมีวันนี้ร่วมกัน #สายสามที่รัก

 

    ทั้งนี้เหรียญเงินที่สามารถคว้ามาได้นั้นโดยการเอาชนะเกาหลีใต้ 3 - 1 เข้ารอบชิงชนะเลิศถือเป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรกของไทยในศึกเอเชียนเกมส์  ที่สามารถเข้าสู่รอบชิงได้สำเร็จ  มาเจอกับทีมชาติจีน แต่ผลปรากฎว่าทีมจีนสามารถเอาชนะทีมไทยไปได้ 3 เซต 25 - 19  , 25 - 17 , 25 -13 โดยก่อนหน้านั้นเมื่อปี 2014 ทีมวอลเลย์บอลไทยสามารถคว้าเหรียญทองแดงไปได้ แต่ไม่ว่าจะได้เหรียญอะไรเชื่อว่าคนไทยก็ดีใจกับผลการแข่งขันเพราะรู้ว่าพวก
เขาเหล่านั้นได้ทำเต็มที่แล้วนั่นเอง
 

สรุปข่าวรอบวัน  2 ก.ย.  2561

 

สรุปข่าวรอบวัน  2 ก.ย.  2561

 

       เดินทางมาถึงข่าวที่ห้ากับความเฮงอย่างต่อเนื่องของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง มนต์สิทธิ์ คำสร้อย หลังถูกลอตเตอรี่  ในงวดประวันที่ 1 ก.ย. 2561 ที่ผ่านมา โดยมีการโชว์ลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลประกอบพร้อมข้อความ "ขอไปขึ้นเงินก่อนเด้อ ... สู" ซึ่งลอตเตอรี่ ที่ถูกรางวัลนั้นมีเลขหน้า 3 ตัว คือ  464 และเลขท้าย 2 ตัว 26 อีกจำนวนลายใบ นับรวมแล้วเป็นเงินหลายหมื่นบาท ทั้งนี้ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้าไปแสดงความคิดเห็นพร้อมกับร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก 

 

 

สรุปข่าวรอบวัน  2 ก.ย.  2561

 

 

สรุปข่าวเด่นประจำวันขอจบไว้เพียงเท่านี้ สำหรับพรุ่งนี้จะมีประเด็นใดน่าสนใจก็ต้องติดตามกันต่อไป