ภายหลังจากที่ ศูนย์ปฎิบัติการพิทักษ์ป่า (ศปก.พป) กระทรวงทรัยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (พล.อ. สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์) ได้ให้นโยบายการร่วมบูรณาการร่วมกันเพื่อปฎิบัติงานบังคับใช้กฎหมายต่อขบวนการบุกรุกยึดถือครอบครองที่ดินในเขตป่าไม้แบบผิดกฎหมายในพื้นที่ทั่วประเทศในเชิงรุก และ นายอรรถพล เจริญชันษา รองอธิกรมป่าไม้ หัวหน้าศูนย์ ปฏิบัติการพิทักษ์ป่า (ศปก.พป.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ประสานสั่งการให้ชุดปฎิบัติการพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ บูรณาการรวมหน่วยงานตามคำสั่งที่2/2560ของศูนย์ปฎิบัติการพิทักษ์ป่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าดำเนินการเชิงรุกต่อกลุ่มผู้ที่บุกรุกพื้นที่ป่าไม้ซึ่งเคยถูกดำเนินคดีมาแล้วแต่ไม่ยอมหยุดพฤติกรรมขยายการบุกรุกพื้นที่ป่าไม้แบบผิดกฎหมายทั่วประเทศ โดยประสานบูรณาการร่วมกับ กรมสอบสวนคดีพิเศษ และ ศปป4.กอ.รมน.

ภายหลังจากที่ ศูนย์ปฎิบัติการพิทักษ์ป่า (ศปก.พป) กระทรวงทรัยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (พล.อ. สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์) ได้ให้นโยบายการร่วมบูรณาการร่วมกันเพื่อปฎิบัติงานบังคับใช้กฎหมายต่อขบวนการบุกรุกยึดถือครอบครองที่ดินในเขตป่าไม้แบบผิดกฎหมายในพื้นที่ทั่วประเทศในเชิงรุก และ นายอรรถพล เจริญชันษา รองอธิกรมป่าไม้ หัวหน้าศูนย์ ปฏิบัติการพิทักษ์ป่า (ศปก.พป.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม     

ได้ประสานสั่งการให้ชุดปฎิบัติการพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ บูรณาการรวมหน่วยงานตามคำสั่งที่2/2560ของศูนย์ปฎิบัติการพิทักษ์ป่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าดำเนินการเชิงรุกต่อกลุ่มผู้ที่บุกรุกพื้นที่ป่าไม้ซึ่งเคยถูกดำเนินคดีมาแล้วแต่ไม่ยอมหยุดพฤติกรรมขยายการบุกรุกพื้นที่ป่าไม้แบบผิดกฎหมายทั่วประเทศ โดยประสานบูรณาการร่วมกับ กรมสอบสวนคดีพิเศษ และ ศปป4.กอ.รมน.

 

 

ดีเอสไอ-กรมป่าไม้ บุกเชือดรังเย็นรีสอร์ท เครือข่ายเปรมชัย ยึดคืน 6 พันไร่

 

ดีเอสไอ-กรมป่าไม้ บุกเชือดรังเย็นรีสอร์ท เครือข่ายเปรมชัย ยึดคืน 6 พันไร่

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ก.ย.61 พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอ  , นายชีวะภาพ ชีวะธรรม หัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจปราบปรามพิเศษ(พยัคฆ์ไพร) กรมป่าไม้ ,และ พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หัวหน้าชุดปฎิบัติการพิเศษ ศปป. 4 กอ.รมน.ฝ่ายปกครอง,เจ้าหน้าที่ตำรวจ,กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ในพื้นที่ และหน่วยงานที่ ร่วมกันตรวจความสมบูรณ์ภาพการอ่านแปลภาพถ่ายทางอากาศ และตรวจความพร้อมรถโมบายและ กรมสอบสวนคดีพิเศษจะใช้อ่านแปลภาพมุมสูง จากอากาศยานไร้คนขับ

 

การเปิดปฏิบัติการตรวจสอบ ตรวจยึด พื้นที่รังเย็นรีสอร์ท ตำบลโคกงาม อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย บริษัท ซี พี เค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด มีกรรมการชื่อ "เปรมชัย กรรณสูต" ประธานบริหารบริษัท อิตาเลี่ยนไทย และตกเป็นจำเลย ที่ศาลจังหวัดทองผาภมิ ในคดีร่วมกันล่าเสือดำ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตกครั้งนี้กรณีที่กรมป่าไม้ เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ บริษัท ซี พี เค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ทำผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ต่อมา ดีเอสไอ รับเป็นคดีพิเศษที่ 56/2561 นั้น มีหลักฐานที่ดีเอสไอ เห็นว่าโฉนดที่ตั้งของรังเย็นรีสอร์ท ต.โคกงาม อ.ด่านซ้าย จ.เลย ออกโดยมิชอบ และมีคำสั่ง กรมที่ดินที่ 2462/2561 ลงวันที่ 31 กรกฎาคม 2561 ให้เพิกถอนโฉนด เลขที่ 9516 หน้าสำรวจ 5920 เนื้อที่ 19 ไร่ 2 งาน 3 ตารางวา ออกให้กับบริษัท ซี พี เค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งมีกรรมการชื่อ นายเปรมชัย กรรณสูต 

อธิบดีดีเอสไอ ระบุว่า หลังจากดีเอสไอ รับกรณีรังเย็นรีสอร์ท เป็นคดีพิเศษ ที่ 56/2561 จึงมีการเข้าตรวจยึดพื้นที่ทั้งหมดไปแล้ว จำนวน 147 แปลง เนื้อที่ 6229 ไร่ซึ่งกรมที่ดิน มีคำสั่งเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ไปแล้วตั้งแต่ช่วงปี 2546 โดยจะตรวจสอบต่อไปว่า มีแปลงบุกรุกเพิ่มเติมนอกเหนือจาก 6,229 ไร่หรือไม่ นอกจากนั้น พื้นที่ของรังเย็นรีสอร์ท ตามโฉนดเลขที่ 9516 ต.โคกงาม อ.ด่านซ้าย จ.เลย กรมที่ดิน มีคำสั่งที่ 2462/2561 ลงวันที่ 31 กรกฎาคม 2561 ให้เพิกถอนโฉนด ดีเอสไอจะดำเนินการตรวจสอบเช่นกัน

ทั้งนี้  การเข้ายึดรังเย็นรีสอร์ท เป็นการบูรณาการร่วมของ ศูนย์ปฎิบัติการพิทักษ์ป่า (ศปก.พป) กรมป่าไม้ หรือชุดพยัคฆ์ไพร ดีเอสไอ ศปป.4 กอ.รมน. ในการผลักดัน ปฎิบัติการเชิงรุก ต่อกลุ่มขบวนการบุกรุกพื้นที่ป่าไม้ของกลุ่มทุน

 

ดีเอสไอ-กรมป่าไม้ บุกเชือดรังเย็นรีสอร์ท เครือข่ายเปรมชัย ยึดคืน 6 พันไร่

 

ดีเอสไอ-กรมป่าไม้ บุกเชือดรังเย็นรีสอร์ท เครือข่ายเปรมชัย ยึดคืน 6 พันไร่

 

ดีเอสไอ-กรมป่าไม้ บุกเชือดรังเย็นรีสอร์ท เครือข่ายเปรมชัย ยึดคืน 6 พันไร่

 

ดีเอสไอ-กรมป่าไม้ บุกเชือดรังเย็นรีสอร์ท เครือข่ายเปรมชัย ยึดคืน 6 พันไร่