สรุปข่าวเด่นรอบวัน 4 ก.ย. 2561

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันอังคารที่ 4 ก.ย. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันอังคารที่ 4 ก.ย. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

      เริ่มกันที่ข่าวแรกกับการสิ้นสุดมหากาพย์กรณีของ กัปตัน ชลธร คงยิ่งยง กับอดีตแฟนสาวมิ้ง ศวภัทร สุนทรนันท์ ที่ล่าสุด วันที่ 4 ก.ย. 2561 ทั้งคู่ได้เดินทางไปยังศาลอาญา หลังกัปตัน เป็นโจทย์ยื่นฟ้องมิ้ง หมิ่นประมาทตนให้คนเข้าใจผิดโดยอ้างว่าตั้งครรภ์กับกัปตัน ซึ่งมิ้งได้เดินทางมายังศาลอาญา รัชดา เพื่อขอไกล่เกลี่ยกับกัปตัน หลังจากนั้นประมาณเที่ยง มิ้งได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับนักข่าวหน้าศาลว่า มิ้งได้ตกลงที่จะพูดความจริงทุกอย่าง ส่วนเรื่องตั้งครรภ์มิ้งยอมรับว่าไม่เป็นความจริง ที่กล่าวอ้างเนื่องจากทำไปเพราะรักกัปตันมีความผูกพันธ์จึงไม่อยากเสียกัปตันไป ทำให้ตัดสินใจพูดออกไปว่าตั้งครรภ์ ด้วยคิดว่ากัปตันจะกลับมาอยู่ด้วยเหมือนเดิม

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 4 ก.ย. 2561

 

        ด้านกัปตัน ชลธร ไม่โกรธมิ้งพร้อมให้อภัยเพราะบางอย่างที่ผ่านมาเป็นส่วนหนึ่งที่ตัวเองก่อ ส่วนทางครอบครัวยอมรับว่าแม่ของกัปตันมีความกังวลกับเรื่องที่เกิดขึ้นตั้งแต่ตอนแรก และได้ดูแลจิตใจแม่มาโดยตลอด ซึ่งกัปตันยังกล่าวอีกว่าตนไม่ได้เรียกร้องค่าเสียหาย หรือให้ฝ่ายหญิงลงโฆษณาขอโทษ เพียงขอแค่แถลงข่าวครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายเท่านั้น พร้อมให้ถือเรื่องนี้เป็นบทเรียนสำคัญนับเป็นมรสุมครั้งใหญ่ของชีวิต

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 4 ก.ย. 2561

 

   

     ถัดมากับข่าวที่สองเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพ น.ส.นภธร กนกเกษมโสภณ หรือน้องเนิส วัย 24 ปี เสียชีวิตภายในรถเก๋งป้ายแดง มีบาดแผลถูกยิงตามร่างกาย โดยล่าสุดความคืบหน้าของคดีนี้วันที่ 4 ก.ย. 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม ได้ยืนยันตัวคนร้ายที่ยิงน้องเนิส คือนายวัลลภ ห้วยหงษ์ทอง แฟนที่คบหากันอยู่ปัจจุบัน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า มีรถกระบะขับไล่รถเก๋งสีขาวของน้องเนิส และพยายามเร่งเครื่องแซงตลอดเวลา เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามแม่ของนายวัลลภกล่าวว่าลูกชายของตนไม่ได้กลับบ้าน แต่โทรศัพท์มาบอกว่าได้ยิงน้องเนิส เสียชีวิต และจะเข้ามอบตัว ส่วนมูลเหตุอาจเกิดจากปมหึงหวง หลังจากคบน้องเนิสมาได้ 9 เดือน

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 4 ก.ย. 2561

 

      ต่อมากับข่าวที่สามนายธนวรรธน์ พ่อค้าล็อตเตอรี่ซื่อสัตย์ มอบล็อตเตอรี่ ให้เจ้าของหลังแชทไลน์ขายให้ชาย จ.สมุทรสาคร จนถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 ก.ย. 2561 ที่ผ่านมาจำนวนเงิน 90 ล้านบาท แม้รู้ว่าถูกรางวัลพ่อค้าล็อตเตอรี่รายนี้ก็ไม่คิดจะเก็บไว้หรือหนีหายนำเป็นของตัวเอง และได้อยู่รอส่งมอบรางวัลใหญ่นี้แก่ชาย จ.สมุทรสาคร 

     ล่าสุด 4 ก.ย. 2561 สำนักงาน จ.สมุทรสาคร ได้เตรียมเสนอเรื่องราวความดีนี้เพื่อมอบประกาศเกียรติคุณให้นายธนวรรธน์ ในด้านความซื่อสัตย์ ต่อนายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครเพื่อพิจารณาต่อไป  

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 4 ก.ย. 2561

 

สำหรับประเด็นที่สี่กับไต้ฝุ่นเชบีเข้าถล่มญี่ปุ่น โดยวันที่ 4 ก.ย. 2561 เว็บไซต์ เจแปนไทมส์ ของประเทศญี่ปุ่นรายงานความเสียหายจากไต้ฝุ่นเชบี ที่เคลื่อนตัวมายังเกาะชิโกกุ ทางตะวันตกของประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา โดยทางการญี่ปุ่นได้สั่งอพยพประชาชนไปอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราว เพื่อหลบภัยพายุไต้ฝุ่น ที่มีแรงลมมากทำให้เกิดลมกระโชก ฝนตกหนัก และอาจก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ด้วยความรุนแรงของพายุไต้ฝุ่นเชบีทำให้เที่ยวบินเกือบ 600 เที่ยวของญี่ปุ่นต้องถูกยกเลิก รวมทั้งขนส่งสาธารณะอื่นๆ ของญี่ปุ่นทั้งทางเรือและรถไฟ  ต้องหยุดให้บริการลงชั่วคราว

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 4 ก.ย. 2561

 

 

     เดินทางมาถึงข่าวที่ห้ากับกรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศจากร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา ประเทศลาวตอนบน และประเทศเวียดนามตอนบนเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณอ่าวตังเกี๋ยในระยะต้นและกลางสัปดาห์ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลางในระยะต้นและกลางสัปดาห์ จากนั้นอ่อนกำลังลง ลักษณะดังกล่าวทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนตกเกือบตลอดสัปดาห์

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 4 ก.ย. 2561

 

     ส่วนภาคใต้มีฝนลดลงจากสัปดาห์ที่ผ่านมา การคาดหมายลักษณะอากาศ ในช่วงวันที่ 4 – 6 ก.ย. 61 บริเวณประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ในช่วงวันที่ 7-10 ก.ย. 61 บริเวณประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวระวังการเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่มไว้ด้วย

 

สรุปข่าวเด่นประจำวันขอจบไว้เพียงเท่านี้ สำหรับพรุ่งนี้จะมีประเด็นใดน่าสนใจก็ต้องติดตามกันต่อไป