"บิ๊กป้อม" สั่งทำลายเส้นทางเงินเจ้าพ่อค้ายาถึงที่สุด ลั่นเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวฟันไม่เลี้ยง

"บิ๊กป้อม" สั่งเกาะติด และทำลายเส้นทางเงินเจ้าพ่อค้ายา ลั่นเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวฟันไม่เลี้ยง  

 

"บิ๊กป้อม" สั่งเกาะติด และทำลายเส้นทางเงินเจ้าพ่อค้ายา ลั่นเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวฟันไม่เลี้ยง

 

วันนี้ (6 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์" โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับทราบรายงานสถานการณ์ยาเสพติดภาพรวม. พบมีการผลิตในประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น จากสารเคมีตัวใหม่แทนสารเคมีเดิมที่ถูกสกัดกั้น และมีการลักลอบนำเข้าในปริมาณที่มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยยาไอซ์ถูกลักลอบไปจำหน่ายทางภาคใต้ ก่อนจะออกไปประเทศที่สาม  ขณะที่ยาบ้าร้อยละ 80 กระจายจำหน่ายในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล  สำหรับความร่วมมือจากภาคประชาชน พบประชาชนตื่นตัวและเชื่อมั่นการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐมากขึ้น โดยร่วมแจ้งเบาะแสกับหน่วยงานในพื้นที่และส่วนกลางมากขึ้น

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร  กำชับฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ให้ประสานกับหน่วยงาน ปปส.ในพื้นที่ ขยายผลจากความร่วมมือทางการข่าวกับประเทศเพื่อนบ้าน รุกทำลายเป้าหมายแหล่งผลิตยาเสพติดนอกประเทศอย่างต่อเนื่อง  พร้อมทั้งให้คงเข้มมาตรการสกัดกั้นและเฝ้าระวังตามแนวชายแดน รวมทั้งติดตามเส้นทางลำเลียงและแหล่งพักยาใหม่ โดยให้เปิดปฏิบัติการกวาดล้างร่วมกันในทุกจังหวัดอย่างต่อเนื่องกันไป.  ขณะเดียวกัน ให้ประสานกับ ปปง. ติดตามและขยายผลทางลับ เชื่อมโยงทำลายเครือข่ายเส้นทางการเงินนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ รวมทั้งขบวนการแอบแฝงที่อยู่เบื้องหลังให้ถึงที่สุด  


 
 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังย้ำด้วยว่า ถึงข้อมูลชุมชน ที่ได้รับแจ้งจากภาคประชาชนมากขึ้น ทั้งทางเปิดและทางลับ ถึงตัวการจำหน่ายและเครือข่ายยาเสพติดทั้งในชุมชนเมืองและชนบท ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารในทุกพื้นที่ ถือเป็นหน้าที่ต้องเข้าปฏิบัติการกวาดล้างทันที โดยไม่ยกเว้น    ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนร่วมติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐไปด้วยกัน หากมีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้อง  “ยืนยันไม่เอาไว้ และ ต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด” โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุ