สรุปข่าวเด่นรอบวัน 6 ก.ย. 2561

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันพฤหัสบดี ที่ 6 ก.ย. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันพฤหัสบดี ที่ 6 ก.ย. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

      เริ่มกันที่ข่าวแรกกับความคืบหน้าล่าสุดกรณีคนร้ายกระหน่ำยิง น.ส.นภธร กนกเกษมโสภณ หรือน้องเนิส วัย 24 ปี ดับคารถเก๋งป้ายแดง ริมถนนเส้นประปา - นาสร้าง อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อกลางดึกวันที่ 4 ก.ย. 2561 จากหลักฐานกล้องวงจรปิดพบกระบะของเสี่ยลภหรือนายวัลลภ  ห้วยหงษ์ทอง วัย 36 ปี ชายคนสนิทของน้องเนิสขับประกบคู่รถเก๋งของน้องเนิส ก่อนเกิดเหตุสลดขึ้น

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 6 ก.ย. 2561

 

     ล่าสุดวันที่ 6 ก.ย. 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวเสี่ยลภ มาสอบปากคำพร้อมนำอาวุธปืนขนาด 9 มม.  ที่เสี่ยลภนำมาให้เจ้าหน้าที่ขณะเดินทางมามอบตัว จากการสอบสวนของ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยว่าขณะนี้เสี่ยลภ ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามเก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่อไป ส่วนสาเหตุที่เสี่ยลภต้องขับรถกระบะประกบรถน้องเนิสนั้นเป็นเพราะว่าต้องการให้น้องเนิสจอดรถ ซึ่งรถกระบะเป็นของพี่ชายเสี่ยลภ จากนี้เจ้าหน้าที่จะติดตามพี่ชายเสี่ยลภมาสอบสวนต่อไป

 

      มาต่อกับข่าวที่สองเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในต่างประเทศ เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2561 บริเวณนอกเมืองเปิลเซน ทางตะวันตกของกรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก เป็นเหตุให้คนไทยเสียชีวิต 4 คน โดย 1 ใน 4 ของผู้เสียชีวิต คือนายชนาธิป สุรชัยสิทธิกุล วัย 57 ปี นักธุรกิจ และนายกสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย หรือ THAI SUBCON

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 6 ก.ย. 2561

 

      ล่าสุดมีการเปิดรายชื่อคนไทยอีกสองคน ที่เสียชวิตคือ น.ส.จันทร์พิมพ์ ศรุตานนท์ ผู้บริหาร บริษัท เมดิก้า เทคโนโลยี หลานสาวของ พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ อดีต ผบ.ตร. และ นายเอกรัตน์ เล็กพรประเสริฐ จากบริษัท ซีเอส เอ็นจิเนียริ่ง ออโต้พาร์ท จำกัด  ซึ่งทั้งหมดอยู่ระหว่างเดินทางร่วมทริปดูงานกับบีโอไอในนาม THAI SUBCON ระหว่างวันที่ 3-8 กันยายน 2561 ที่เยอรมันและสาธารณะรัฐเช็ก ของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) โดยคณะนี้มีภาคเอกชนไทยร่วมคณะไปด้วยราว 14 คน

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 6 ก.ย. 2561

 

       ถัดมากับข่าวที่สาม เหตุการณ์สลดของ 2 นักศึกษาไทยเสียชีวิตที่สหรัฐอเมริการ เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยมีผู้แจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจซีแอตเทิล เดินทางไปยังอพาร์เมนต์มอลลอยในนครซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน สหรัฐฯ หลังขาดการติดต่อนาน 72 ชม. ให้เข้าไปตรวจสอบยังห้องพักอพาร์ตเมนต์มอลลอย เลขที่ 4423  ของ 2 นักศึกษาชาวไทย เมื่อเจ้าหน้าที่ตร.ไปถึงจึงพบร่างของ น.ส.กรกมล หลีนวรัตน์ หรือน้องแอ๋ม วัย 25 ปี ชาว จ.ปทุมธานี กับเพื่อนรูมเมต น.ส.ฐิฏิอร โชติช่วงทรัพย์  หรืออร วัย 32 ปี ชาว จ.สมุทรสาคร สภาพศพตามร่างกายของทั้งคู่มีรอยถูกแทงร่างหลายสิบแผล ด้านสาเหตุการตายเจ้าหน้าที่ตำรวจซีแอตเทิลกำลังเร่งสอบสวนสรุปผลต่อไป

 

      สำหรับข่าวที่สี่เมื่อ กานต์ วิภากร อดีต ภรรยาของเสก โลโซ ออกมาโพสต์ข้อความถึงอดีตสามีในตอนนี้นั้นเตรียมคัมแบ็กกลับมาเล่นคอนเสิร์ตงานจ้างอีกครั้งหากใครสนใจจ้าง สามารถบอกได้ล่วงหน้า ทำให้แฟนคลับของเสก โลโซ หลายคนต่างตั้งตารอดูการกลับมาเล่นคอนเสิร์ตอีกครั้ง แม้ว่าจะเป็นงานจ้างก็ตาม ทั้งนี้ กานต์ วิภากร ยังได้โพสต์ข้อความอีกว่าเธอนั้นเพียงแต่ ต้องการช่วยเสก หาเงินเพียงเท่านั้น ไม่ใช่อยู่เฉยๆ อย่างเดียว

 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 6 ก.ย. 2561

 

 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 6 ก.ย. 2561

 

     เดินทางมาถึงข่าวสุดท้ายกับข่าวที่โด่งดังอยู่ในโลกโซเชียล ช่วง 2 - 3 วันนี้ กับคลิปลับของนายภูวพัตน์ หรือเมฆ วัย 34 ปี กับกระแส เมฆ สวิงกิ้ง  หรือเมฆ มิดไมล์ กับคลิปลับสัมพันธ์สวาท ชาย 2 หญิง 1 ออกมาให้ได้ชมกันทั้งทางเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ จนนายภูวพัตน์ ถูกเจ้าหน้าที่ ปอท. ออกหมายเรียกให้เข้าพบ จากการกระทำอันเข้าข่ายผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ จากการถามหาวาร์ปจากชาวเน็ตอย่างมากมาย 

 

     ทั้งนี้เมื่อเวลาประมาณ 10 โมง ของวันที่ 6 ก.ย. 2561  นายภูวพัตน์ หรือเมฆ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 บก.ปอท. ในฐานะรองโฆษก บก.ปอท. เพื่อชี้แจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้นของคลิปหลุดดังกล่าว โดยสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คลิปลับนี้ถูกเผยแพร่ออกไปเนื่องจากการแชร์คลิปในกลุ่มไลน์ มีคนรู้จักเพียง 15 คน มีคลิปของนายภูวพัตน์ หรือเมฆ จำนวน 6 คลิป ซึ่ง 4 -5 คลิปแรกไม่มีอะไร แต่ต่อมาคลิปเกิดหลุดไปลงทวิตเตอร์ ตอนนั้นนายภูวพัตน์ พยายามตามลบแต่ไม่หมด ด้านกลุ่มไลน์ก็ถูกลบออกจากกลุ่ม ส่วนแฟนสาวที่อยู่ยังต่างประเทศก็ตกใจเมื่อรู้ข่าว คาดอาจเป็น 1 ใน 15 คน ที่นำมาปล่อย พร้อมยืนยันว่าจะฟ้องหากมีคนแชร์

 

     จากเหตุการณ์นี้นายภูวพัตน์ ได้ฝากเตือนผู้ที่จะกระทำการเลียนแบบตนให้หยุดการกระทำนั้นเสียเพราะอาจกลายเป็นดาบ 2 คม ได้ ด้านพ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า บก.ปอท. ได้ฝากเตือนไปยังผู้นำคลิปไปเผยแพร่ถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มีโทษสูง คือจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 ใครที่นึกสนุกขอให้อย่าทำเพราะมันผิดศีลธรรม อย่าคิดอยากดังข้ามคืนด้วยวิธีนี้ เพราะจะฝังในระบบคอมพิวเตอร์อยู่ตราบชั่วฟ้าดินสลาย ไม่ใช่เรื่องดีหากมีลูกหลานมาเปิดพบเข้า

 

สรุปข่าวเด่นประจำวันขอจบไว้เพียงเท่านี้ สำหรับพรุ่งนี้จะมีประเด็นใดน่าสนใจก็ต้องติดตามกันต่อไป