ร้องทุกข์ผ่านสื่อ ตกเป็นจำเลยสังคม สังคมตราหน้าหลังถูกเชิญตัวไปค่ายทหารฯ สอบคดีพัวพันเผารถ –ฆ่าคนงานสร้างถนน อบจ.ตรัง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 ก.ย.2561 ที่สำนักงานข่าวประจำจังหวัดตรัง นายสมชาย อินทร์วงศ์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/2 ม.1 บ้านโคกไม้ไผ่ ต.บ้านควน อ.เมือง จ.ตรัง ได้เดินทางมาร้องทุกข์เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง หลังตกเป็นจำเลยถูกสังคมตราหน้า และถูกสื่อมวลชน และสื่อโซเชียลพิพากษาว่าเป็นผู้ต้องหาลอบเผาวางเพลิง และฆ่าผู้อื่น หลังเกิดเหตุคนร้ายเผาเครื่องจักรกล และยิงคนงานรับเหมา บริษัท ภักสุธีโกศลก่อสร้าง จำกัด ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

สจ.คนดังร้องสื่อ ตกเป็นจำเลยสังคม กระทบถึงลูก-เมีย ยันไม่ได้เป็นคนร้าย คดีเผารถ-ยิงคนงานสร้างถนน อบจ.ตรัง

นายสมชาย เรื่องที่เกิดขึ้นได้ส่งผลกระทบ ต่อหน้าที่การงานของผม ทำให้ขาดความน่าเชื่อถือกับลูกค้า และยังส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อครอบครัวของผม ซ้ำร้ายลูกสาว ที่กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.4 ถูกเพื่อนที่โรงเรียนถามว่าพ่อเธอฆ่าคนตายเหรอ ลูกสาวร้องไห้ ผมรู้สึกเสียใจมากบอกลูกไปว่าทหาร ตำรวจ มาเชิญตัวพ่อไป พ่อไม่ได้เป็นคนร้ายฆ่าคนตาย และไม่มีข้อเท็จจริงแต่อย่างใด ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นได้สร้างความสะเทือนใจให้กับตนและครอบครัวเป็นอย่างมาก หลังปรากฏภาพใบหน้าของตนทางสื่อทีวี และสื่อออนไลน์ ทั้งที่ไม่ได้สอบถามข้อเท็จจริงใดๆ เลย ศาลจังหวัดตรังก็ยังไม่ได้ออกหมายจับ แต่โดนกล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีว่าตนเป็นผู้ต้องหา จึงขอกราบ วิงวอนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมายืนยันข้อเท็จจริง เพราะตนเป็นผู้บริสุทธิ์ และขอวิงวอนไปยังสื่อบางสำนัก ทำหน้าที่ด้วยสำนึกความรับผิดชอบ และมีจรรยาบรรณในวิชาชีพ อย่าเสนอข่าวเอามันส์อย่างเดียว

สจ.คนดังร้องสื่อ ตกเป็นจำเลยสังคม กระทบถึงลูก-เมีย ยันไม่ได้เป็นคนร้าย คดีเผารถ-ยิงคนงานสร้างถนน อบจ.ตรัง

นายสมชาย กล่าวอีกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นสวนทางกับข้อเท็จจริงโดยสิ้นเชิง วันเกิดเหตุ เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 5 ก.ย.2561 มีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ประมาณ +6 นาย ไปเชิญตัวมาจากบ้านพักจริง บอกว่าขออนุญาตตรวจค้นบ้านตามมาตรา 44 ตนก็ได้ให้ความร่วมมือด้วยดี และยึดโทรศัพท์มือถือไปตรวจสอบด้วย 2 เครื่อง แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายหรือมีพิรุธแต่อย่างใด หลังจากนั้นได้เชิญตัวตนไปยังค่ายทหารพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ร.15 พัน 4 ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พร้อมคนอื่นๆ อีก 6-7 คน และได้แยกกันสอบปากคำ ก่อนปล่อยตัวออกมาช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.วันเดียวกัน ไม่ได้แจ้งข้อหาตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด 

ขณะเดียวกัน นายจารึก ตะหมัง อายุ 56 ปี ส.อบจ.ตรัง เขต 15 อ.เมืองตรัง ได้ออกมาชี้แจงว่า ตามที่สื่อนำเสนอข่าวออกไปไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ตนไม่ได้ถูกจับกุมตัว และศาลจังหวัดตรังยังไม่ได้ออกหมายจับข้อหาลอบเผาวางเพลิงรถเกรด และรถบดถนน แต่อย่างใด และในวันดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจได้มาเชิญตัวที่บ้านพัก ม.5 ต.นาบินหลา อ.เมืองตรัง เพื่อไปสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับคดีในค่ายทหารลำภูรา  เพราะตนเป็นสจ.ในพื้นที่ แต่ข่าวที่ออกมาได้สร้างความเสียหายให้กับตนเป็นอย่างมาก และส่งผลต่อภาพลักษณ์ทางการเมือง จึงขอความเป็นธรรมให้กับตนด้วย.

ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดตรัง

สจ.คนดังร้องสื่อ ตกเป็นจำเลยสังคม กระทบถึงลูก-เมีย ยันไม่ได้เป็นคนร้าย คดีเผารถ-ยิงคนงานสร้างถนน อบจ.ตรัง