จากการที่หลายคนต่างตั้งคำถามว่าเหตุใดคุณถั่วแระจึงหายหน้าหายตาไปจากอัฒจรรย์เชียร์ไปกว่า 12 ปี เรียกได้ว่าทำให้บรรยากาศของทัพกองเชียร์ไทยนั้นขาดสีสันและเหงาหงอยอยู่ไม่น้อย ซึ่งคุณถั่วแระได้ให้เหตุผลว่าหมดไฟและเงินทุ

ต่อจากตอนที่แล้ว เปลือยหมดใจ "ถั่วแระ" จากประสบการณ์โบกสะบัดผืนธงไตรรงค์ข้างสนาม ต่อวงการฟุตบอลไทย

 

 

เปิดใจ "ถั่วแระ" กว่าจะมาเป็น "นายกสมาคมเชียร์"

 

    จากการที่หลายคนต่างตั้งคำถามว่าเหตุใดคุณถั่วแระจึงหายหน้าหายตาไปจากอัฒจรรย์เชียร์ไปกว่า 12 ปี เรียกได้ว่าทำให้บรรยากาศของทัพกองเชียร์ไทยนั้นขาดสีสันและเหงาหงอยอยู่ไม่น้อย ซึ่งคุณถั่วแระได้ให้เหตุผลว่าหมดไฟและเงินทุน เพราะก่อนหน้านี้ตนต้องสละเงินของตัวเองเพื่อวงการเชียร์มาโดยตลอด แต่วันนี้เขาได้กลับมาอีกครั้งในฐานะนายกสมาคมเชียร์ สมาคมนี้ก่อตั้งได้อย่างไร และใครเป็นผู้สนับสนุนผลักดันให้สมาคมนี้ถือกำเนิดขึ้น จากการสัมภาษณ์คุณถั่วแระได้ให้ข้อมูลที่น่าสนใจไว้ดังนี้

 

    ณ ตอนนี้ประเทศไทยมีสมาคมกองเชียร์แล้ว จัดตั้งโดยพระราชวิสุทธิประชานาถ หรือท่านเจ้าคุณอลงกต แห่งวัดพระบาทน้ำพุ จากการที่ท่านเล็งเห็นว่ากองเชียร์น่าจะเป็นส่วนสำคัญของประเทศ จึงได้ทำการชักชวนคุณถั่วแระให้กลับสู่วงการเชียร์อีกครั้ง เพราะร่างกายยังแข็งแรงอยู่ พร้อมเสนอว่าจะจัดการบริหารในเรื่องเงินทุนให้ โดยจัดตั้งเป็นสมาคมเชียร์ไทย ให้คุณถั่วแระมารับตำแหน่งนายกสมาคม

เปิดใจ "ถั่วแระ" กว่าจะมาเป็น "นายกสมาคมเชียร์"

 

    ตอนนี้ดำเนินการไปได้กว่า 70% แล้ว นอกจากนี้คุณถั่วแระยังได้กล่าวว่า ตนนั้นได้มีการเสนอท่านเจ้าคุณไปว่า การเชียร์ของสมาคมเชียร์นั้นไม่ควรจำกัดอยู่เพียงแต่การเชียร์กีฬา ควรเชียร์ในทุกๆเรื่องราวการแข่งขันในผืนแผ่นดินไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า "ชม ช็อป ชิม เชียร์ ช่วยชาติ" แต่อย่างไรแล้วถึงแม้จะไม่ได้หยุดแค่เพียงเชียร์กีฬา แต่ก็ยังคงให้ความสำคัญกับกีฬาเป็นอันดับหนึ่ง โดยรายได้ที่เข้ามาในสมาคมส่วนใหญ่จะมาจากการขายเสื้อของสมาคมและรายการของท่านเจ้าคุณ อีกทั้งผู้ที่อยู่ในสมาคมนี้จะมีโอกาสได้ไปเชียร์กีฬาโดยที่ทางสมาคมจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด

 

    เรียกได้ว่าเป็นความหวังของแฟนกีฬาทุกคนที่จะได้เห็นกองเชียร์ไทยพร้อมแม่ทัพผู้นี้ กลับมาผงาดบนผืนสังเวียนกีฬาที่ไม่เจาะจงแต่กีฬาฟุตบอลอีกครั้ง เพราะอย่างไรแล้วแล้วกองเชียร์นั้นก็เป็นเสมือนผู้ปลุกขวัญกำลังใจแก่นักกีฬาเพื่อทีจะได้นำชัยชนะมาสู่ชาวไทยทุกคนต่อไป

 

 

เปิดใจ "ถั่วแระ" กว่าจะมาเป็น "นายกสมาคมเชียร์"

    คุณศรสุทธา กลั่นมาลี หรือ คุณถั่วแระ เชิญยิ้ม นายกสมาคมเชียร์ไทย เกิดวันที่  13 มกราคม พ.ศ. 2496 สร้างชื่อเสียงจากการเป็นนักแสดงตลก แต่เดิมนั้นเล่นมายากลอยู่ในสวนอาหาร ต่อมาได้พบกับเด่น บิ๊กโจ๊ก แต่ลาออกมาอยู่กับ โน้ต เชิญยิ้ม และแยกตัวมาตั้งคณะของตัวเอง นอกจากนี้ยังถือเป็นมาสคอทของวงการเชียร์กีฬาไทย ด้วยการเจนสนามในการแข่งขันรายการใหญ่หลายรายการ อาทิ โอลิมปิกฤดูร้อน ครั้งที่ 28 และ 29 ที่ ประเทศกรีซ  รวมถึง เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 14 และ 15 ที่ ประเทศเกาหลีใต้ และ ประเทศกาตาร์ ปัจจุบันมีกิจการร้านอาหาร "ครัวถั่วแระ" และยังได้ฝากผลงานในวงการบันเทิงไว้อย่างมากมาย

 

 

เปิดใจ "ถั่วแระ" กว่าจะมาเป็น "นายกสมาคมเชียร์"