"โบว์ อยากเลือกตั้ง" เปิดระดมทุน ขอรับบริจาคจนกว่าจะมีประชาธิปไตย

สืบเนื่องจากกรณีการกุเรื่องนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ อายุ 19 ปี อ้างว่าถูกชายแปลกหน้าวางยาจนไม่รู้สึกตัว เเละถูกข่มขืน หลังจากนั่งดื่มที่บาร์แห่งหนึ่งบริเวณหาดทรายรี เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ของเพจดังCSI LA  จนยำมาสู่การที่ศาลจังหวัดเกาะสมุยอนุมัติหมายจับ 'แอดมินเพจ CSI LA' พร้อม 'ผู้ร่วมแชร์' รวม 13 คน  ฐานความผิดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และหมื่นประมาทโกยการโฆษณา 

ล่าสุด นางสาวณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์  แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้โพสค์ขอรับบริจาคเงิน เพื่อใช้ในการดำเนินการ โดยได้โพสต์ ภาพถ่ายเลขบัญชีบัญชีธนาคารของนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของคนเสื้อแดง โดยระบุว่า...

 

เอากับเขาสิ! "โบว์ อยากเลือกตั้ง" ผุดไอเดียร์ ขอรับบริจาคจนกว่าจะมีประชาธิปไตย

 

การไลฟ์เจาะลึกการทำงานของทนายเมื่อวานนี้ เกิดจากการได้ทราบถึงการทำงานของทีมนักกฎหมายจากทนายวิญญัติ ที่สืบเนื่องจากคดีที่มีประชาชน 12 คนถูกนำตัวไปดำเนินคดีแชร์ข่าวจาก CSI LA ถึงเกาะเต่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมาทนายวิญญัติและนักกฎหมายหลายกลุ่มได้ทำงานช่วยเหลือประชาชนผู้ถูกละเมิดสิทธิมาโดยตลอด บางองค์กรทำงานในลักษณะ NGO บ้างก็มีผู้สนับสนุนเป็นครั้งคราว หรือใช้ต้นทุนส่วนตัวในการช่วยเหลือลูกความเฉพาะหน้า เพราะในเวลาหน้าสิ่วหน้าขวาน ทนายความก็ไม่ต่างกับแพทย์ในห้องฉุกเฉิน ที่ต้องรักษาชีวิตก่อน แม้ยังไม่มีใครช่วยรองรับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น

 

คดีที่เกาะเต่าเมื่อสามวันที่ผ่านมาเป็นตัวอย่างของการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเช่นนั้น การจงใจแจ้งข้อหาที่นั่นทำให้เห็นได้ว่ามีความพยายามในการสร้างภาระที่หนัก ยากลำบาก และอาจยาวนานในการต่อสู้คดี เราเห็นว่านี่ไม่ใช่คดีแรกและคงไม่ใช่คดีสุดท้ายที่มีความพยายามตั้งข้อหาปิดปากประชาชน โดยเฉพาะในบรรยากาศที่บ้านเมืองยังอยู่ใต้การปกครองแบบที่เป็นอยู่ และกำลังเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง

ในฐานะหนึ่งในผู้มีประสบการณ์ตรงในการเป็นผู้ต้องหา โบว์ทราบดีว่าการมีนักกฎหมายที่ยืนข้างประชาชนมีความสำคัญเพียงใด ก่อนจะถึงวันที่บ้านเมืองกลับเป็นปกติ เราจำเป็นต้องมีทีมงานที่มีความพร้อมจำนวนมากขึ้น ทนายวิญญัติเป็นผู้มีประสบการณ์และทำงานช่วยเหลือประชาชนมานานจนเกิดเครือข่ายทนายอาสาที่มีศักยภาพ วันนี้เรามีความจำเป็นต้องเสริมกำลังกันเพื่อให้การปฏิบัติภารกิจดังกล่าวเป็นไปได้อย่างราบรื่นและต่อเนื่อง

 

เอากับเขาสิ! "โบว์ อยากเลือกตั้ง" ผุดไอเดียร์ ขอรับบริจาคจนกว่าจะมีประชาธิปไตย

 

จึงเป็นที่มาของการเริ่มเปิดบัญชีระดมทุนสนับสนุนการทำงาน ทั้งคดีเฉพาะหน้าที่เพิ่งเกิดที่เกาะเต่า และคดีอื่นๆที่มีอยู่ในมือและที่จะตามมา ก่อนจะถึงวันที่บ้านเมืองกลับสู่ครรลองประชาธิปไตย ขอให้พวกเราผู้พอมีกำลังไม่ว่ามากหรือน้อยได้มีส่วนร่วมในภารกิจของ #นักกฎหมายของประชาชน กันบ้างค่ะ 

 

เอากับเขาสิ! "โบว์ อยากเลือกตั้ง" ผุดไอเดียร์ ขอรับบริจาคจนกว่าจะมีประชาธิปไตย

 

เอากับเขาสิ! "โบว์ อยากเลือกตั้ง" ผุดไอเดียร์ ขอรับบริจาคจนกว่าจะมีประชาธิปไตย