สรุปข่าวเด่นรอบวัน 9 ก.ย. 2561

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันอาทิตย์ ที่ 9 ก.ย. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันอาทิตย์ ที่ 9 ก.ย. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 9 ก.ย. 2561

 

     เริ่มกันที่ข่าวแรกกับข่าวช็อกวงการบันเทิง เมื่อนางแบบ - นักธุรกิจชื่อดัง "เก๋ เลเดอเรอร์" หรือ น.ส.กันยกร ศุภการค้าเจริญ วัย 30 ปี เจ้าของลาพรีม คลินิกศัลยกรรมชื่อดังได้กระโดดจากชั้น 3 ตกลงมาชั้น 2 ของคลินิกพร้อมดื่มยาฆ่าหญ้า จนเสียชีวิตช่วงหัวค่ำของวันที่ 7 ก.ย. 2561 ที่โรงพยาบาลลาดพร้าว จุดเกิดเหตุเป็นบ้านพักกึ่งโฮมออฟฟิศ ลาพรีมคลินิก เลขที่ 756 ซอยร่วมน้ำใจ แยก 4 ถนนประดิษฐ์มนูญธรรม แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กทม. สาเหตุการตัดสินใจจบชีวิตอาจมาจากอาการเครียดกับปัญหาชีวิตส่วนตัว

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 9 ก.ย. 2561

 

 

    ต่อมาข่าวที่สองกับกรณีของนายธนวรรธน์ คำแหงพล หรือพีท พ่อค้าหวยที่จัดฉากว่าซื่อสัตย์ อ้างว่าขายลอตเตอรี่ถูกรางวัลมูลค่า 90 ล้านบาท ให้กับหนุ่มใหญ่เมืองแม่กลอง ทั้งยังนั่งรอให้เจ้าของลอตเตอรี่มารับกับมือ จนเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วถึงความซื่อสัตย์ไม่ยอมเก็บไว้กับตัว เมื่อเรื่องนี้รู้ถึงหู อ.เป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร ซินแสชื่อดัง ได้เดินทางไปหา พ่อค้าลอตเตอรี่คนดังกล่าว ก่อนชื่นชมพร้อมมอบป้ายกรอบทองเขียนตัวหนังสือ คำว่ารวยไว้ ติดยังแผงลอตเตอรี่

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 9 ก.ย. 2561

 

      จนเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2561 เฟซบุ๊กเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมของทนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ไดออกมาโพสต์ตั้งข้อสงสัยถึงผู้ที่ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล 90 ล้าน ว่าอาจไม่เป็นความจริงจนเป็นเรื่องราวขุดกันลึกว่านายธนวรรธน์ อาจจะไม่ได้มีลอตเตอรี่ถูกรางวัลมูลค่า 90 ล้านบาท เพียงแต่เป็นการตลาดที่หนุ่มรายนี้สร้างขึ้นมาเพื่อหลอกคนเท่านั้นเอง โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.โคกขาม และสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาครเกือบ 10 นาย ได้เดินทางไปยังบ้านพักของนายธนวรรธน์ หมู่บ้านพฤกษา 42 เลขที่ 52/8 หมู่ที่ 4 ตำบลนาดี อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร พบว่าไร้เงาของพ่อค้าลอตเตอรี่ แม้แต่คนใกล้ชิดก็ไม่สามารถติดต่อได้ โดย นายธนวรรธน์ ได้โทรมาสารภาพความจริงเมื่อวันที่ 8 ก.ย. ว่าตนได้สร้างเรื่องขึ้นมา

 

 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 9 ก.ย. 2561

 

    จากกระแสทั้งหมดมุ่งตรงไปยัง อ.เป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร ซินแสชื่อดัง ที่เคยมอบกรอบรูปเขียนคำว่ารวยให้ไปเมื่อครั้งก่อน จนซินแสเป็นหนึ่งต้องเปิดบ้านแถลงถึงกรณีนี้ เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมาว่าตนนั้นไม่ทราบว่านายธนวรรธน์ นั้นหลอกหลวงและไม่เคยรู้จักนายธนวรรธน์ มาก่อน เพียงแค่ติดตามรู้เรื่องราวของนายธนวรรธน์ เท่านั้น จากเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญของนายธนวรรธน์ ว่าอย่าไปหลอกลวงผู้ใดอีกมิฉะนั้นปัญหาจะตามมาอย่างเรื่องราวครั้งนี้ 

 

     ในส่วนของซินแสเป็นหนึ่งนั้น กล่าวว่าตนเองอโหสิให้ทุกคนรวมถึงตัวนายธนวรรธน์ พ่อค้าลอตเตอรี่ผู้หลอกลวงรายนี้ด้วย พร้อมย้ำว่าทุกเรื่องนั้นมี 2 ด้านเสมอ และเป็นเรื่องยากหากจะอธิบาย ส่วนเรื่องป้ายตอนนี้ไม่รู้อยู่ที่ใด

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 9 ก.ย. 2561

 

       ถัดมากับข่าวที่สาม สำหรับ โบว์ แวนด้า ที่ล่าสุดได้ออกมาเผยเรื่องราวของน้องมะลิ หลังจากครบรอบ 2 ปี ที่ ปอ ทฤษฎี เสียชีวิตลงจากโรคไข้เลือดออก ช่วงหนึ่งของงานครบรอบ 2 ปี ของ ปอ ทฤษฎี นั้น อยู่ๆ น้องมะลิได้เอ่ยปากถาม โบว์ แวนด้า ว่าพ่อของมะลิเสียแล้วใช่ไหม เนื่องจากรู้เรื่่องราวมาจากเพื่อนร่วมโรงเรียน คำถามของน้องมะลิทำให้โบว์ แวนด้า จุกไปสักพัก ก่อนบอกว่าพ่อของน้องมะลิตอนนี้อยู่ข้างบน ในหัวใจ เมื่อผ่านไปนานๆ มะลิจะรู้เอง โดยโบว์ แวนด้าได้เผยว่าเธอได้เตรียมใจมาสักพักแล้วว่าวันหนึ่งน้องมะลิ จะต้องถามถึงคุณพ่อของเธอ แต่ไม่รู้ว่าจะตอบเช่นไร แต่อยากให้น้องมะลินั้นรู้ความหมายของการเกิด และการจากลาก่อน โบว์ แวนด้า กล่าว

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 9 ก.ย. 2561

 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 9 ก.ย. 2561

 

     สำหรับข่าวที่สี่นั้น กับเหตุการณ์ฝนถล่มหนักในช่วงบ่ายของวันที่ 9 ก.ย. 2561 จากทวิตเตอร์ของ JS100 ในหลายพื้นที่ มีปริมาณฝนตกเป็นจำนวนมาก และมีน้ำขังบนถนนหลายสายเช่นย่านเพชรเกษม , บางแค , บางกะปิ , ประชาสงเคราะห์ , แคราย ทั้งนี้ รายงาน js100 เวลา 13.45 น. เรดาร์ตรวจอากาศ ตรวจพบกลุ่มฝน ในพื้นที่ฝั่งธนบุรีตอนบน แนวริมแม่น้ำตอนบน ต่อเนื่องเขตพญาไท , จตุจักร ,  ดินแดง , ราชเทวี , ห้วยขวาง ,  ลาดพร้าว,  บึงกุ่ม , บางกะปิ , วัฒนา สวนหลวง ,  พระโขนง เคลื่อนทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ปริมาณฝนสูงสุดเขตบางแค 76.5 มม.

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 9 ก.ย. 2561

 

       ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ช่วงเที่ยง-บ่ายวันนี้ มีฝนปานกลางจากลมทะเลพัดความชื้นมากับลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ทำให้เป็นฝนตกแถบกรุงเทพมหานครและแถบชลบุรี ฝนเคลื่อนตัวช้าๆ ไปทางทิศเหนือ อาจมีปัญหาน้ำท่วมฉับพลันจากปริมาณฝนที่ตกหนักสะสม โดยพยากรณ์อากาศประจำวันนี้มีฝนร้อยละ 60 ของพื้นที่

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 9 ก.ย. 2561

 

       เดินทางมาถึงข่าวสุดท้ายของวันนี้กับพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือน ฝนตกหนักบริเวณประเทศไทย ฉบับที่ 12 ลงวันที่ 9 กันยายน 2561 ในช่วงวันที่ 9-10 กันยายน 2561 ระบุว่า บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนตกหนักบางพื้นที่และมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มไว้ด้วย


       

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 9 ก.ย. 2561


      ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมบริเวณภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ร่องมรสุมเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคกลาง และภาคตะวันออก ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนตกหนักบางพื้นที่ โดยจะมีผลกระทบตามภาคต่าง ๆ มีดังนี้

ในช่วงวันที่ 9 กันยายน 2561

ภาคเหนือ จังหวัดตาก กำแพงเพชร สุโขทัย พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ อุบลราชธานี และศรีสะเกษ

ภาคกลาง จังหวัดกาญจนบุรี และอุทัยธานี

ภาคตะวันออก จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ จังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์

วันที่ 10 กันยายน 2561

ภาคเหนือ จังหวัดตาก และกำแพงเพชร

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดสุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

 


สรุปข่าวเด่นประจำวันขอจบไว้เพียงเท่านี้ สำหรับพรุ่งนี้จะมีประเด็นใดน่าสนใจก็ต้องติดตามกันต่อไป