“อ.ยักษ์” ยันไม่น้อยใจ หลังลือปรับพ้น ครม. พร้อมลุยลดเหลื่อมล้ำ เผยนายกฯ ออกปากงานในกระทรวงดีขึ้นมาก

“อ.ยักษ์” ยันไม่น้อยใจ หลังลือปรับพ้น ครม. ระบุขึ้นอยู่กับนายกฯ และนายกฯ ยังเปรยว่า งานในกระทรวงดีขึ้นมาก ยันต้องเดินหน้าเกษตรยั่งยืน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ และนายกฯ ย้ำเสมอว่าจะต้องทำให้สำเร็จ โดยมีเป้าหมาย 5 ล้านไร่

 

“อ.ยักษ์” ยันไม่น้อยใจ หลังลือปรับพ้น ครม. ระบุขึ้นอยู่กับนายกฯ และนายกฯ ยังเปรยว่า งานในกระทรวงดีขึ้นมาก ยันต้องเดินหน้าเกษตรยั่งยืน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ และนายกฯ ย้ำเสมอว่าจะต้องทำให้สำเร็จ โดยมีเป้าหมาย 5 ล้านไร่

 

วันนี้ (11 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น.ที่ผ่านมา ที่ทำเนียบรัฐบาล "นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร" รมช.เกษตรและสหกรณ์  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี มีกระแสข่าวปรับออกจากตำแหน่ง รมช.เกษตรฯ ว่า  ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกฯ และหัวหน้า คสช. ยังระบุเลยว่าใครเป็นคนลือและปล่อยข่าว ขณะที่ นายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์  ได้สอบถามว่าไปพบนายกฯ เรื่องนี้แล้วหรือ ซึ่งตนยืนยันว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น โดยนายกฯ ย้ำว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นและการทำงานภายในกระทรวงเองก็ดีขึ้นไปมาก ซึ่งตนหนักใจว่างานที่ได้รับมอบหมายนั้นจะไม่สำเร็จ โดยเฉพาะการทำเกษตรแบบยั่งยืนเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ โดยนายกฯย้ำเสมอว่าจะต้องทำให้สำเร็จ โดยมีเป้าหมายจะทำให้ได้ 5 ล้านไร่ เพราะวันนี้เกษตรกรเป็นหนี้สินจำนวนมาก 

 


 

นายวิวัฒน์ ระบุด้วยว่า ข่าวที่จะปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นั้นมีการวิเคราะห์กันมากมาย แต่อย่าไปซีเรียส  ส่วนที่มีข่าวว่าตนจะถูกปลดเพราะคัดค้านการนำเข้าสารเคมีเพื่อการเกษตร ทั้งนี้การจะทำเกษตรอินทรีย์จำเป็นต้องคัดค้านสารเคมีทุกชนิดอยู่แล้ว ไม่ใช่เฉพาะสารเคมีอันตราย 3 ชนิดคือ พาราควอต คลอร์ไพริฟอส และไกลโฟเซต  เพราะวิธีการทำเกษตรแบบอินทรีย์นั้นสามารถทำได้ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแต่ต้องสร้างความเข้าใจให้เกษตรกรซึ่งถือเป็นเรื่องยากและหน้าหนักใจที่สุด  จึงคิดว่าตนไม่น่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เพราะหน้าที่ของตนคือ การพาเกษตรกรออกจากหนี้สิน 

 

 

“ไม่น้อยใจถ้าปมโดนปรับออก ผมจะไปน้อยใจทำไม เพราะผมตั้งใจจะมาช่วยนายกฯปีหนึ่ง นี่ก็จะครบปีอยู่แล้ว อยู่ข้างนอกผมก็ทำอย่างเดียวกันนี้ เพียงแต่อยู่ข้างในทำได้มากขึ้น ผมได้ลาออกจากราชการไปทำสิ่งเหล่านี้ ถ้าต้องกลับไปทำในสถานะเดิมผมจะน้อยใจทำไม ผมไม่มีปัญหาอะไร และในการประชุมครม.แต่ละครั้งนายกฯก็ไม่ได้ว่าอะไรผม แต่กลัวว่าจะถูกว่า ว่าทำงานไม่ได้ผลสักที ย้ำว่า ผมไม่กังวลว่าจะถูกปรับออกหรือไม่ เพราะมีความตั้งใจจริงที่จะเข้ามาช่วยเหลือ ถ้าให้ออกก็สบายขึ้น ถ้าอยู่ก็ทำงานเหมือนเดิม ข่าวที่ออกมาไม่ได้ทำให้รู้สึกท้อและไม่มีเหตุผลที่จะลาออกเมื่อตั้งใจเข้ามาช่วยแล้ว ก็จะช่วยให้ถึงที่สุด แต่การจะอยู่หรือไปนั้นก็อยู่ที่นายกฯคนเดียว” รมช.เกษตรฯ ระบุทั้งยังบอกด้วยว่า

 

ถือเป็นเรื่องยากถ้าจะให้คะแนนของตัวเอง แต่เชื่อว่าในช่วงนี้การทำงานทุกอย่างเริ่มดีขึ้น และต้องขอบคุณคนที่ปล่อยข่าวว่าจะถูกปลด เพราะหลังจากนั้นสื่อฯก็ช่วยเหลือจนทำงานได้ง่ายขึ้น ส่วนเรื่องพาราควอต เรายืนยันว่าจะเอาเรื่องสุขภาพมาก่อน แต่อยู่ที่การตัดสินใจของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมา ซึ่งนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกฯในฐานะประธานคณะกรรมการ ก็บ่นอยู่ว่าเครียด