เผย “ พิศวง ” ละครเรื่องสุดท้าย ตอนพระเอกที่หายไป “ โอ วรุฒ วรธรรม ” เสียชีวิตก่อนวันเกิดเพียง 6 วัน

วันที่ 11 กันยายน 2561 ข่าวเศร้าวงการบันเทิงเมืองไทย เมื่อดาราเจ้าบทบาท โอ วรุฒ วรธรรม ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการสงบที่โรงพยาบาลนครพิงค์ หลังเกิดอาการวูบแล้วถูกนำตัวส่งไปรักษาอาการเมื่อวันที่  9 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับญาติมิตร เพื่อพ้อง น้องพี่ และแฟนคลับเป็นอย่างมาก  สำหรับประวัติโดยย่อของ วรุฒ วรธรรม มีชื่อเล่นว่า โอ เกิดเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2512 ที่กรุงเทพมหานคร ถือว่าเป็นนักแสดงชายที่มากความสามารถ แสดงได้หลายบทบาทและยังเป็นพิธีกรมากความสามารถอีกด้วย มีชื่อเสียงระดับต้นๆของเมืองไทย โอ วรุฒ เป็นบุตรชายหัวแก้วหัวแหวนของ พ่อแรม  วรธรรม กับ รอง วรธรรม นอกจากนั้นยังเป็นหลานตาของ ร้อยโทหม่อมหลวงพร้อม กุญชร (พี่ชายพลโทหม่อมหลวงขาบ กุญชร) โอ วรุฒ  จบการศึกษาจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน แล้วบินลัดฟ้าไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ เพื่อเรียนด้านการบิน แต่เรียนได้ไม่นานก็ต้องเลิกล้มความตั้งใจ เบนเข็มเข้าสู่วงการบันเทิง โดยการชักชวนของ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าชาย  ก่อนเป็นนักแสดงได้เริ่มงานแรกคือถ่ายแบบให้กับนิตยสารแพรว ต่อมา รุจน์ รณพพ เห็นแววได้ชักชวนให้เล่นหนังและถือว่าเป็นการแจ้งเกิด  ในภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม ที่แสดงคู่กับ แหม่ม จิตหรา สุขพัฒน์ ในบท โกโบริ คู่กรรม บทประพันธ์ระดับตำนาน ฝีมือของ ทมยันตี โอ วรุฒ ได้ฝากฝีมือไว้ แม้ถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีใครสามารถลบภาพบทบาทของ โกโบริ ไปได้  และมีภาพพยนต์ที่ตอกย้ำความดังตามมาอีกหลายเรื่อง เช่น เขาชื่อกานต์ พรุ่งนี้ฉันจะรักคุณ ในช่วงปี 2531 พอปี 2532 มีภาพยนตร์ พรุ่งนี้ฉันจะรักคุณ ใช่แล้วหลุดเลย ขอชื่อสุธีสามสี่ชาติ ปี 2533 ภาพยนตร์เรื่อง หลงไฟ นางอาย ปี 2534 โฮ่ง โก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ ปี 2535 หอ หึหึ อนึ่งคิดถึงพอสังเขป ปี 2544 สุริโยไท ปี 2548 ก็เคยสัญญา  ปี 2549 ไทยถีบ 2551 เฟรนด์ซิพ เธอกับฉัน (นักแสดงรับเชิญ) พอปี 2552 กลับมาพากย์เสียง ภาพยนตร์เรื่องก้านกล้วย 2 ใส่เสียงตัวแสดง จิ๊ดริด ก่อนที่ปี 2555 จะกลับมาพลิกบทบาทแสดงเป็นสาวประเภทสอง แสดงเป็นเจ๊ฮังเล ในภาพพยนต์เรื่องหอแต๋วแตกแหกมว๊ากก  และอีกมากมายหลายเรื่อง

 

ย้อนเส้นทางวงการมายา "โอ วรุฒ" จากดาราดาวรุ่งยุค90 สู่พระเอกผู้ล่วงลับ เศร้าเสียชีวิตก่อนวันเกิดเพียง 6 วัน

          หลังจากนั้นจึงผันตัวเองเข้าสู่วงการจอแก้ว แสดงละครโทรทัศน์หลายช่อง เช่นเรื่อง  ละอองดาว แสดงคู่กับ สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ เรื่องในฝัน แสดงคู่กับ ลลิตา ปัญโญภาส เรื่องพี่เลี้ยง แสดงคู่กับ รชนีกร พันธุ์มณี หน้ากากดอกซ่อนกลิ่น แสดงคู่กับสุวัจนี ไชยมุสิก ลูกรักลุกชัง แสดงคู่กับ ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี เรื่อง แววมยุรา แสดงคู่กับ กมลชนก โกมลฐิติ เรื่องแม่นาคพระโขนง แสดงคู่กับ ลีลาวดี วัชโรบล  ผู้กองยอดรัก แสดงคู่กับ ชลิตา เฟื่องอารมณ์ นอกจากนั้นยังมีละครออกมาเป็นระยะๆแสดงคู่กับนางเอกระดับแถวหน้าหลายคน เช่น วรนุช ภิรมย์ภักดี ศิริลักษณ์ ผ่องโชค  แคทรียา อิงลิช พิมพ์ผกา เสียงสมบูรณ์ และแม้จะเป็นช่วงขาลงของเขาแต่ก็ยังมีละครติดต่อเข้ามาให้ไปแสดงเป็นนักแสดงรับเชิญหลายเรื่อง  ล่าสุด ปี 2561 โอ วรุฒได้รับเชิญเป็นตัว เอกภาพ ในละครเรื่องพิศวงตอนพระเอกที่หายไป ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ซึ่งถือว่าเป็นละครเรื่องสุดท้ายก่อนเสียชีวิต  นอกจากนั้นยังรับงานพิธีกรอีกหลายรายการ เช่นรายการ ดาราพาลุย ลุ้นแล้วรวย เกมนักชิม กรุสมบัติ สะบัดช่อ และโอโน่โชว์ ที่เป็นพิธีกรร่วมกับ นีโน่ เมทนี บูรณศิริ ถือว่ารายการโอโน่โชว์ สร้างชื่อเสียงด้านพิธีกร ให้โอ วรุฒ แม้ว่าคำพุดพุดหลายคำจะถูกเซนเซอร์อยู่บ่อยครั้ง ทำให้เขาต้องจัดคอนเสิร์ต โอโน่โชว์ uncensored สำหรับผู้ชมที่ต้องการรับชมมุกตลกในแบบของเขาโดยไม่ต้องผ่านการเซนเซอร์ โอ วรุฒ มีฉายาที่เรียกกันในวงการว่า เจ้าชายสายเสมอ เทพบุตรกรีก  เข้าสู่วงการช่วงปี 2531 และมีผลงานที่สร้างชื่อเสียงคือบทบาทของโกโบริ  จากเรื่องคู่กรรม  ส่งผลให้เขาได้รับรางวัลพิเศษ ตุ๊กตาเงิน ดาวรุ่งฝ่ายชาย จากภาพพยนต์เรื่องคู่กรรม ถัดมาในปี 2535  คว้ารางวัลโทรทัศน์ทองคำนักแสดงนำชายดีเด่น จากละครเรื่อง ในฝัน

 

ย้อนเส้นทางวงการมายา "โอ วรุฒ" จากดาราดาวรุ่งยุค90 สู่พระเอกผู้ล่วงลับ เศร้าเสียชีวิตก่อนวันเกิดเพียง 6 วัน

ย้อนเส้นทางวงการมายา "โอ วรุฒ" จากดาราดาวรุ่งยุค90 สู่พระเอกผู้ล่วงลับ เศร้าเสียชีวิตก่อนวันเกิดเพียง 6 วัน

ย้อนเส้นทางวงการมายา "โอ วรุฒ" จากดาราดาวรุ่งยุค90 สู่พระเอกผู้ล่วงลับ เศร้าเสียชีวิตก่อนวันเกิดเพียง 6 วัน

      โอ วรุฒ เคยเปิดเผยชีวิตในอดีตของเขาอีกหลายแง่มุม ว่าในยุครุ่งเรืองตนเองเคยเป็นเจ้าของรถหรูยี่ห้อดัง ราคาร่วมสิบล้านบาท มีคอนโดหรูย่านห้วยขวาง มีเรือยอร์ซ มีทรัพย์สินไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท ใช้ชีวิตหรูหราเที่ยวสถานบันเทิง มีผู้หญิงมากกหน้าหลายตาวนเวียนผ่านเข้ามาในชีวิตของเขา มีครอบครัวหลายครั้ง ช่วงที่มีปัญหาครอบครัวในระยะ 2 ปีเขากินเที่ยวคนใกล้ชิดเผยว่าเขาประชดชีวิตที่ชีวิตครอบครัวล้มเหลว และเขาใช้เงินซื้อความสุขตามแหล่งบันเทิงสถานเริงรมณ์ นับแสนบาทต่อคืน จึงเป็นที่มาของการที่เขาติดสุราอย่างหนัก ทำให้งานแสดงของ โอ วรุฒ ลดน้อยถอยลงไปด้วย แต่เขาก็ไปรับการบำบัดอาการติดสุราอย่างต่อเนื่อง ทำให้ต้องจำใจอำลาวงการบันเทิงเมืองไทย ด้วยการไปเปิดร้านขายอาหารและเครื่องดื่มชื่อ บ้านวรุฒ จุดขายคือเขาจะบริการลุกค้าด้วยตัวเอง โดยเปิดบ้านพักที่ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ แม้ว่าจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากนัก แต่ก็ยังมีเพื่อนพ้องน้องพี่ แฟนคลับ ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงแวะเวียนไปอุดหนุนก็ตาม  จนล่าสุดเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2561 โอ วรุฒ ได้เกิดอาการวูบ จนต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังจากออกงานรับเชิญที่จังหวัดลำพูน แล้วเริ่มมีการวูบ ได้เข้ารับการรักษาอาการที่โรงพยาบาลนครพิงค์ หลังหมดสติในคืนนั้นอาการค่อนข้างหนัก หรือเรียกว่าเข้าขั้นโคม่า แต่แพทย์สามารถเยื้อชีวิตกลับมาได้ แพทย์ยังไม่อนุญาตให้ญาตหรือใครเข้าเยี่ยมได้  จนกระทั้งกลางดึกคืนวันที่ 11 กันยายน 2561  เวลาประมาณ 02.40 น. โอ วรุฒ วรธรรม วัย 49 ปีได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ซึ่งเสียชีวิตก่อนที่จะถึงวันเกิดของเขาเพียง 6 วันเท่านั้น ทีมข่าวศูนย์ข่าวภาคเหนือ สำนักข่าวทีนิวส์ ขอแสดงความอาลัย ความเสียใจ ต่อการจากไปไม่มีวันกลับของนักแสดงมากความสามารถคนนี้ โอ วรุฒ วรธรรม จากไปแต่ร่างกายแต่เชื่อว่าเขาจะยังอยู่ในหัวใจของคนไทยไปอีกนานเท่านาน สร้างความสุขให้คนไทยมานานแล้ว หลับให้สบายนะ " โอ วรุฒ วรธรรม "

 

ย้อนเส้นทางวงการมายา "โอ วรุฒ" จากดาราดาวรุ่งยุค90 สู่พระเอกผู้ล่วงลับ เศร้าเสียชีวิตก่อนวันเกิดเพียง 6 วัน

ย้อนเส้นทางวงการมายา "โอ วรุฒ" จากดาราดาวรุ่งยุค90 สู่พระเอกผู้ล่วงลับ เศร้าเสียชีวิตก่อนวันเกิดเพียง 6 วัน

ชัชวาลย์ คำไท้ ศูนย์ข่าวภาคเหนือ สำนักข่าวทีนิวส์

(ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจากวิกิพีเดีย และขอบคุณเจ้าของภาพที่เกี่ยวข้องทุกท่าน)