"เฌอปราง" เหยื่อ"แก๊งร่าน-นัก ปชต.ใจมืด" ที่พร้อมจะถากถาง-จิกกัดทุกคน หากไม่ใช่พวก 

"เฌอปราง" เหยื่อ"แก๊งร่าน-นัก ปชต.ใจมืด" ที่พร้อมจะถากถางทุกคน-หากไม่ใช่พวก 

ไม่น่าเชื่อว่า การรับงานเป็นพิธีกรในรายการเดินหน้าประเทศไทยวัยทีนให้กับรัฐบาล คสช. ของ “เฌอปราง  อารีย์กุล” สมาชิกวง BNK48 จะทำให้เธอถูกบดขยี้จากฝ่ายที่เป็นปฏิปักษ์ทางการเมืองกับรัฐบาล คสช. อย่าง "แก๊งคนอยากเลือกตั้ง" ที่อ้างตัวว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย และเคารพความเสมอภาคอย่างสาหัสสากรรจ์ และบางคนถึงกับใช้คำพูดที่ "หยาบคาย" กับเธอเช่นนั้น

 

จริงอยู่...ในระบอบประชาธิปไตยย่อมมีสิทธิวิพากษ์วิจารณ์ได้ทุกสิ่ง ตราบเท่าที่คุณไม่ไปละเมิดสิทธิผู้อื่น แต่กรณี “เฌอปราง" ที่ถูก "แก๊งร่านอยากเลือกตั้ง" กระทำใส่นั้นไม่ใช่...เพราะมันไม่ใช่การวิจารณ์โดยสุจริต หากทว่า...คือการถากถาง "นักร้องหญิงคนหนึ่ง" ด้วยความอคติทางการเมือง

 

"เฌอปราง" เหยื่อ"แก๊งร่าน-นัก ปชต.ใจมืด" ที่พร้อมจะถากถาง-จิกกัดทุกคน หากไม่ใช่พวก 


และถึงแม้ "นายรังสิมันต์ โรม" แกนนำกลุ่มฯ ผู้จุดประเด็นเรื่องนี้จะออกมาอ้างล่าสุดว่า ที่ตนโพสต์เรื่องนี้ เพราะมุ่งหวังให้ "เฌอปราง" ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่อยากเห็นคนรุ่นใหม่ต้องไปแปดเปื้อนกับอำนาจเผด็จการ 


"ที่ผ่านมาผมพูดหลายครั้งว่า ความโสมมทั้งหลาย มันต้องสิ้นสุดในยุคของเรา ดังนั้น คนรุ่นใหม่ไม่ว่าเป็นใคร ประกอบอาชีพอะไร จะต้องไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับเผด็จการ เพื่อให้อำนาจเผด็จการมันสิ้นสุดไปพร้อมๆ กับอายุขัยของคนยุคไดโนเสาร์"  นายรังสิมันต์ โรม อ้าง


ที่จริงข้อเขียนของ "นายรังสิมันต์ โรม" ยืดยาวกว่านี้ และพยายามอธิบายว่า...ไม่ได้ไปจำกัดสิทธิ หรือขุ่มขู่ "เฌอปราง" แต่ต่อให้เขาพยายามแก้ต่างขนาดไหน ข้อความสั้น ๆ ข้างต้นนั่น...ก็เพียงพอที่จะเปลื้องเปลือย...ความมืดบอดในหัวใจของเขาจนสิ้นแล้ว เพราะระหว่างบรรทัดของข้อเขียนนั้น...มุ่งโจมตีรัฐบาล คสช. ซึ่งเป็นขั้วตรงข้ามกับเขาอย่างแทบจะไร้ข้อเท็จจริง เพราะมันเป็นการสรุปประเด็นอย่างรวบรัดของเขาเองว่า "ทหาร = เผด็จการ = ความชั่วร้าย=ความโสมม"

 

ขณะประโยคที่ว่า "เพราะอยากให้ "เฌอปราง" ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่อยากให้ไปแปดเปื้อนกับอำนาจเผด็จการ และอยากให้อำนาจเผด็จการสิ้นสุดไปพร้อมๆ กับอายุขัยของคนยุคไดโนเสาร์"...นั่นยิ่งชัดจนไม่ต้องตีความใด ๆ 


คราวนี้้คำถามจึงมีอยู่ว่า...แล้วไง...หากเป็นรัฐบาลทหารถือเป็นเผด็จการทันทีเลยหรือ...แล้วเผด็จการรัฐสภา...จากพรรคที่พวกคุณถือหาง...ที่ทรยศต่อความไว้วางใจของประชาชน...ออก พ.ร.บ.ลักหลับตอนตี 4 นั่น...ถือเป็นเผด็จการมั้ย....


ไม่นับอีกหลายต่อหลายกรณีที่ลิดรอนสิทธิประชาชน...โดยอ้างว่าเพราะตนมาจากรัฐบาลเลือกตั้ง...อาทิ โครงการบริหารจัดการน้ำ (ก่อนโครงการจะพังไป) ที่ไม่รับฟังเสียงประชาชน และมัดมือทำประชาพิจารณ์ โดยกันผู้เห็นต่างไม่ให้เข้าร่วมประชุม....นั่นถือเป็นเผด็จการมั้ย 


ไม่นับกรณีที่ BNK48 ไปร้องเพลงคุกกี้เสี่ยงทาย ในงานฉลองพิธีประสาทปริญญาพุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ของ "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" แกนนำพรรคเพื่อไทยเมื่อ 2 - 3 เดือนก่อน รวมทั้งช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา คุณหญิงสุดารัตน์ อีกนั่นแหล่ะที่จับมือกับต้นสังกัดของน้องๆ  BNK48 จัดกิจกรรมช่วยเหลือน้ำท่วมเมืองสะหนามไซ แขวงอัตตะปือ แถมตอนที่คุณหญิงสุดารัตน์ข้ามโขงไปมอบเงินช่วยเหลือน้ำท่วม ได้มีการนำสาว BNK48 ไปแสดงมินิคอนเสิร์ตที่นครเวียงเวียงจันทน์ด้วย 

 

แต่กลับไม่มี...เสียงค่อนขอด BNK 48 กรณ๊เหล่านั้นจาก "แก๊งร่านอยากเลือกตั้ง" ให้ได้ยิน...นั่นสะท้อนอะไร...หากไม่ใช่...อคติในหัวใจ...คือหากทำงานให้พวกข้าฯ ไม่เป็นไร...แต่ถ้าไปร่วมสังฆกรรมกับปฏิปักษ์ทางการเมืองของข้าฯ...ต้องตราหน้าว่า...รับใช้เผด็จการ...แต่อย่างว่า...พวกเขาอาจโต้แย้งว่า...ก็ "คุณหญิงสุดารัตน์" ไม่ใช่เผด็จการอย่างทหาร...นั่นยิ่งสะท้อนความตื้นเขินทางการเมือง เพราะหากไปช่วยงานของคุณหญิงสุดารัตน์ ได้ ทำไมจะไปช่วยงาน คสช. ไม่ได้ ทั้งที่เนื้องานไม่มีการโจมตีทางการเมืองใด ๆ เลย...หรือพวกข้าฯ เท่านั้น คือความถูกต้อง
 

...แต่อย่างว่า...นักประชาธิปไตย...ที่ใจบอด...มองเรื่องนี้ไม่ออกแน่ เพราะที่แท้แต่ไหนแต่ไรมา...พวกเขาก็เป็นแค่เบี้ย...ที่ถูกสั่งให้มายั่ว คสช. และโยกคลอนสังคมเท่านั้น

 

"เฌอปราง" เหยื่อ"แก๊งร่าน-นัก ปชต.ใจมืด" ที่พร้อมจะถากถาง-จิกกัดทุกคน หากไม่ใช่พวก