เปิดใจครั้งแรก "น้อย โพธิ์งาม" เผยอดีตสุดเจ็บปวด สาเหตุที่ต้องขอหย่าพ่อ "หญิง รฐา"

เปิดใจครั้งแรก "น้อย โพธิ์งาม" เผยอดีตสุดเจ็บปวด สาเหตุที่ต้องขอหย่าพ่อ "หญิง รฐา"

ถือได้ว่าเป็นคุณแม่อีกคนที่สตรองสุดๆ ในการใช้ชีวิต สำหรับแม่น้อย โพธิ์งาม แม่ของนักแสดงและซุปตาร์ชื่อดัง "หญิง รฐา" ชีวิตของทั้งคู่ฝ่าฟันปัญหาและอุปสรรคมานับไม่ถ้วน ตั้งแต่เป็นหนี้จำนวนหลายล้าน และทั้งสองแม่ลูกก็ช่วยกันปลดหนี้ได้สำเร็จ หลังจากที่หญิง รฐา มุ่งมั่นทำงานในวงการบันเทิงอย่างเต็มที่ และช่วยแม่น้อยปลดหนี้ก้อนโตได้ และน้อยคนที่จะรู้ว่า แม่น้อยคือคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่จิตใจเข้มแข็งมาก หลังแยกทางขออย่ากับสามี (พ่อของหญิง) โดนสาเหตุที่โดนด่าว่า ตนเองมีชู้

 

 

น้อย โพธิ์งาม

 

ล่าสุดแม่น้อย โพธิ์งาม ได้มาพูดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิต ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง one31 ที่มี ธัญญ่า ธัญเรศ และเป๊กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร โดยเล่าเรื่องราวชีวิตที่ผ่านมา และกำลังแฮปปี้ที่ตอนนี้ลูกสาวคนสวยมีหนุ่มรู้ใจคอยดูแล

 

น้อย โพธิ์งาม

 


นอกจากแม่จะสวยแล้ว แม่เป็นตลกอีก แล้วแม่ยังเป็นนางงามด้วย ?
          
น้อย : เคยจะเป็น สมัยก่อนแม่เป็นตั้งแต่อายุ 15-16 ปี แต่เก่งตั้งแต่ 14 ปี เป็นคนขยันขายของตั้งแต่ 14 ปี ออกโรงเรียนเพื่อให้พี่น้องได้เรียนหนังสือ ตัวเองจบ ป.7  ไปขายของอยู่ๆ ก็มีคุณหญิงคนหนึ่งขับรถเบนซ์มาจอดหน้าร้านมาพูดกับแม่ว่าเด็กผิวพรรณดีจัง ลูกใครเนี่ย แม่น้อยก็เดินออกมาบอกว่าลูกฉันเอง ก็คุยกันท่าไหนไม่รู้พาแม่ไปเก็บตัวที่บริษัทหนึ่ง

 

 

แต่พ่อหัวโบราณบอกว่าอย่าให้ลูกไปเดินเลยก็เลยทะเลาะกับแม่ถึงขนาดเลิกกันเลย สุดท้ายไม่ได้ประกวด คุณพ่อก็เลยจับยามสามตาดูหมอสมัยก่อน แล้วพ่อบอกว่าแม่จะมาทางด้านศิลปิน พออายุ 23 ปีจะมีชื่อเสียง แต่จะมีสัตว์สองเท้าเข้ามา ถ้าเลือกสัตว์สองเท้าชื่อเสียงก็หมดไป นี่เรื่องจริงเลยนะ คือแม่จะต้องแต่งงานได้เสียกับพ่อน้องหญิง
 

 

หญิง รฐา

 

แต่งงานกี่ปีถึงมีน้องหญิง ?
          
น้อย : แต่งงานอายุ 23 ปี มีน้องหญิง อายุ 27 ปี คุณพ่อก็ทายอีกว่า 27 ปีจะเปรี้ยง สัตว์สองเท้าจะมา เราก็ไม่ได้กินยาคุม อยู่ ๆ พ่อน้องหญิงชวนไปขอลูกพระพรหม เชื่อมั้ยหลังจากขอมา 2-3 วันฝันว่าพระอาทิตย์หล่นมาที่ตัก แต่ไม่ร้อนเราก็โอบกอดไว้เลย แล้วพ่อน้อยทายไว้เลย มึงจะมีลูก ลูกผู้หญิงด้วย 

แล้วเส้นทางความรักของพี่น้อยกับสามี ?
          
น้อย : ก็โอเค อยู่มาพ่อก็ทายอีกอายุ 30 ปี ย่าง 31 ปี มึงจะมีชื่อเสียงโด่งดัง แต่มึงจะแตกแยกกับครอบครัว

 

น้อย โพธิ์งาม

 

 

ก่อนจะมาถึง 30 ปีนี่ทะเลาะกันบ้างมั้ย ?
          
น้อย : ไม่นะ ก็มีนิด ๆ หน่อย ๆ ไม่เคยลงมือ ลงไม้กัน เคยพูดแล้วถ้าพี่ตบหรือโดนน้อยสักครั้งนึง เราไม่อยู่ด้วยกันแน่นอน ถามว่าทำไมต้องเลิกในเมื่อเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่มันเป็นเรื่องที่เค้าไม่ให้เกียรติเรา เค้าอาจจะหึงเรามากเกิดไปด้วย 

 


แล้วทำไมถึงเลิก ?
          
น้อย : เค้าคิดว่าแม่มีชู้ คำนี้ที่แม่ไม่ชอบและไม่ให้เกียรติแม่มากๆ เค้าจะด่าอะไรแม่ทนได้หมดเพราะรักเค้ามาก แม่เป็นแม่บ้านเหมือนในละคร เช้ามาเนคไทพร้อม น้ำลอยดอกมะลิ เป็นแม่บ้านทุกอย่าง แต่ขอโทษพูดแบบเปิดอก หลับนอนแย่มาก เพราะไม่มีเวลา เลิกตลกมาตี 4-5 กลับมาถึงบ้านไม่ได้นอนเลย 6 โมงเช้าต้องคอยถักเปียให้น้องหญิง ส่งขึ้นรถตู้ไปโรงเรียนกลับมานอนได้ 2 ชั่วโมง สามีตื่นไปทำงานก็เตรียมเสื้อผ้าให้เค้าเรียบร้อย พอตกเที่ยงไปตลาดซื้อกับข้าว

 

คุณแม่ดูแลเรื่องอื่นดีหมดเลย แล้วทำไมไม่มีเวลาดูแลตรงนั้นบ้าง ?
          
น้อย : สำคัญสำหรับผู้หญิงมาก ก็จะเรียนให้ทราบทุกสิ่งทุกอย่างบางคนก็ไม่ได้มากมายขนาดนั้นหรอก แต่พ่อน้องหญิงเหมือนฝรั่ง สูงใหญ่ เค้าค่อนข้างความต้องการเยอะ ทีนี้เราก็บอกเค้า แม่ผิดเองแหละ

 

เค้าต้องการอะไรจากคุณแม่ ?
          
น้อย : เค้าไม่ต้องการอะไร เพราะเราอยู่ด้วยกันแบบลำบาก เราเองแหละที่ต้องการว่า น้อยเหนื่อยมั้ย คือคำนี้ไม่ออกมาจากปากเค้าเลย มีแต่ด่าอย่างโน้น อย่างนี้ เห็นผู้ชายไม่ได้เลย คือถ้าคนที่หึงเป็นอาเสี่ยจะไม่ว่าเลย แต่นี่คนที่หึงเป็นเด็กขนของก็ยังจะคิดมาก

 

น้อย โพธิ์งาม


ตอนนั้นแม่มีข่าวอะไรกับใครบ้างมั้ย ?
         
น้อย : ไม่มีเลย พี่เทพยังพูดเลย ทำไมมึงคิดกับน้องกูแบบนี้ นี่วงก็วงของมันแล้วมันจะคิดอย่างนั้นได้ยังไง แล้วพี่เทพก็ไปส่งที่บ้านทุกวัน

 

 

คุณแม่ขาดตกบกพร่องเรื่องนั้นหรือเปล่า เค้าก็เลยคิดว่าคุณแม่แอบไปซัมติงกับบางคน ?
          
น้อย : แม่เคยพูดกับเค้าว่าตอนนี้น้อยกำลังหาเงินนะ เล่นตลกวันนึงได้เยอะ เอาเป็นว่าพี่หาใครมาแทนน้อยสักคนก็ได้ แต่อย่าให้มีลูก แม่แฟร์มาก จนกระทั่งสามีคิดว่าเราไม่หึง ไม่หวงเค้าเลย แต่จริง ๆ เราให้เกียรติเค้า มุ่งทำแต่งานแล้วไม่ได้สนใจตรงนี้ให้เค้าแบ่งเบาภาระตรงนั้นไป ไม่ว่าหรอก แต่ก็ภูมิใจสามีรักเรา ไม่มีเรื่องแบบนั้นเลย แม่ถึงบอกว่าแม่ผิดไม่ใช่เค้าผิด

 

 

ณ วันที่แมให้เค้าไปมี แล้วเค้ามีไหม ? 
          
น้อย :  มีค่ะ ตอนนี้ลูกเค้าโตแล้ว เสียใจไหม ไม่เลย ถามว่าหวงความดีเค้าไหม หวง เค้ารักลูก รักเมีย แต่ถ้าเค้าไปมีตรงนั้นก็ช่างเค้า เดี๋ยวเค้าก็กลับมา ทำหน้าที่สามี มานอน มาหลับ

 

 

น้อย โพธิ์งาม

 

แล้วหย่ากันเพราะอะไร ?

น้อย : หย่ากันเพราะคำที่เค้ามาพูด เราไม่ชอบ อย่ามาว่าเรา เราเป็นผู้หญิงใจเดียว ไม่ชอบให้ใครมาก้าวร้าวแล้วสบประมาทเราแล้วพ่อ แม่ เราสอนเราว่ามีผัวเดียว เมียเดียวมันไม่ผิดหรอกจะมีใหม่ หรือมีมาแล้วกี่คนถ้าเราไม่มีใคร จนกระทั่งเลิกกับเค้าแม่ก็ไม่มีใคร

 

 

คุณแม่เลิกกับเค้ากี่ปี ?
          
น้อย : 10 ปี เค้าเสียชีวิตเข้าปีที่ 15 

 


ระหว่างที่เลิกกันได้กลับไปคุยกันบ้างมั้ย ?
          
น้อย : คุยๆ วันพ่อ น้องหญิงก็ไปไหว้ตลอด มีอยู่ปีนึงน้องหญิงอายุ 14 ปี แล้วมีเพื่อนหญิง คุณพ่อก็ถามว่าทำไมต้องให้คุณแม่ซื้อรถเบนซ์ให้นั่ง ทำไมต้องให้แม่ซื้อบ้านหลังใหญ่ๆ ไม่สงสารคุณแม่หรอ เราเลยรู้สึกว่าเพิ่งเห็นความดีเราเหรอ คิดในใจทำไมเค้าเปลี่ยนไป

 

เมื่อก่อนเค้าพูดว่าจะมาสร้างทำไมทรัพย์สมบัติ เก็บเงินอะไรนักหนา ซึ่งเราจะเลิกเล่นตลก เค้าบอกเลิกทำไมเธอซื้อบ้าน ซื้อรถพี่คนเดียวมันจะไม่ไหว น้องหญิงเป็นคนที่ไม่ร้องไห้ให้ใครเห็นแล้วเค้าเดินไปห้องน้ำ แล้วพูดคำว่า คุณพ่อไม่ต้องห่วง เดี๋ยวหญิงโตแล้วหญิงจะเลี้ยงคุณแม่เอง แล้วก่อนที่เค้าจะตาย 2 เดือน เราไปเจอกันที่งานศพ เค้าดีใจมาก เค้ามากราบตักพี่แล้วบอกว่า น้อยเรามาดีกันนะ กำลังจะออกข่าวแล้วว่าพ่อ แม่น้องหญิงกลับมาคืนดีกัน

 

หลังจากนั้น 2 เดือนเค้าเสียชีวิตอยู่ที่ศรีสะเกษ ตอนนั้นเค้ากินแซนวิชแล้วทานเบียร์เพิ่มไปน็อกอยู่ในห้องน้ำ ก่อนสิ้นใจมีคนมาเล่าให้เราฟังว่าเค้าเรียกว่า น้อย แม่ก็เลยไปรับศพจากศรีสะเกษมาทำพิธีศพให้เค้า

 

 

น้อย โพธิ์งาม


ณ วันนั้นที่คุณแม่ทราบข่าวเป็นยังไงบ้าง ?
          
น้อย : เพื่อนที่ทำงานที่เดียวกับเค้าบอกว่า น้อย ทำใจดีๆ นะ พี่บรรณเสียแล้ว เราก็ยืนหันหลังไม่มีใครรู้เรื่องเลย เราก็เลยบอก อือ น้องหญิงก็กอดแม่อย่างเดียว 

 

 

คุณแม่ห่วงลูกสาวมาก แต่ตอนนี้ลูกสาวมีแฟนแล้ว ?
          
น้อย : มีแล้ว ยอมรับ มีความสุขมาก สิ่งไหนที่ลูกมีความสุขจะใช่หรือไม่ใช่ก็แล้วแต่ ณ เวลานี้ใครทำให้ลูกฉันมีความสุข แฮปปี้ ธรรมดาเค้าอยู่กับแม่ เค้าแฮปปี้ร่าเริ่งอยู่แล้ว เรารู้เลยว่าความสุขของลูกประมาณแค่ไหน เพราะฉะนั้นเราเป็นแม่จะไม่ขัดขวางลูกเลยถึงจะใช่หรือไม่ใช่ก็แล้วแต่

 

หญิง รฐา

 

กับคุณตุลย์คุณแม่ปลื้มตรงไหน ?
          
น้อย : เค้าเป็นเด็กผู้ชายที่คิดว่าเค้าเป็นคนรักษาคำพูด เค้าดูแลคุณพ่อ คุณแม่เค้าเป็นอย่างดี คุณแม่ก็คิดในใจว่าถ้าเป็นไปได้แม่ก็มีความสุข สำหรับเรื่องว่าถ้าเค้าต้องมาขอใหญ่โตไม่ต้อง แม่แค่ขอให้ลูกมีความสุขแค่นี้แม่ก็พอใจแล้ว

 

 

 

 

น้อย โพธิ์งาม

 

(ภาพแม่น้อย สมัยยังสาว สวยมากๆ )

 

 

ขอบคุณรายการ : คุยแซ่บโชว์ ช่อง ONE31

ขอบคุณ : kapook.com

ขอบคุณภาพ IG : realyingrhatha