สรุปข่าวเด่นรอบวัน 13 ก.ย. 2561

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันพฤหัสบดี ที่ 13 ก.ย. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันพฤหัสบดี ที่ 13 ก.ย. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

      เริ่มด้วยข่าวแรกกับซูเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุด ที่ล่าสุด โฆษกกรมอุตุนิยมวิทยา นายสุรพงษ์ สาระปะ ประเมินว่า ความรุนแรงของซูเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุด จะรุนแรงแรงกว่า เชบี  ทวีกำลังเป็นไต้ฝุ่นระดับ 5 เทียบเท่าระดับซูเปอร์ไต้ฝุ่นความเร็วลมใกล้จุดศูนย์กลาง 274 กม./ชม. ความแรงลมกระโชก 330 กม./ชม. เคลื่อนตัว 22 กม./ชม.จากความเร็วลม เริ่มส่งผลกระทบกับฟิลิปปินส์ทางตอนใต้แล้ว หากให้ประเมินความเสียหาย ภูมิประเทศของฟิลิปปินส์ไม่ค่อยมีสิ่งปลูกสร้างอาคาร ตึก สนามบิน เหมือนกับทางญี่ปุ่น เพราะฉะนั้นความเสียหายจะอยู่ที่บ้านเรือนของประชาชน ระดับของซูเปอร์ไต้ฝุ่น คือ ตั้งแต่ 180-220 กม. ต่อชั่วโมง จะเรียกว่าซูเปอร์ไต้ฝุ่น หรือ ระดับ 3- 5 ขึ้นไป สำหรับไทยจะได้รับผลกระทบ วันที่ 17-18 กันยายน เมื่อพายุมาถึงฮ่องกง จะแตกเซลล์ได้เร็วมาก เนื่องจากเจอความกดอากาศสูงที่กดลงมา อาจไกลถึงพม่า ส่งผลให้มีฝนตกในประเทศไทย

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 13 ก.ย. 2561

 

     ทั้งนี้จากรายงานของไต้หวันนิวส์พบว่าซูเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุดขณะนี้กำลังเคลื่อนตัวอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก กำลังเคลื่อนตัวไปยังประเทศฟิลิปปินส์ และไต้หวัน ระหว่างวันที่ 15 - 16 ก.ย. 2561 ที่จะถึงนี้ ก่อนมุ่งหน้าสู่เกาะฮ่องกงและทางตอนใต้ของจีนในช่วงสัปดาห์หน้าต่อไป

 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 13 ก.ย. 2561

 

      ถัดมากับข่าวที่สองปมปริศนาการฆ่าตัวตายของ น.ส.กันยกร ศุภการค้าเจริญ วัย 30 ปี หรือ  เก๋ เลเดอเรอร์ นางแบบเซ็กซี่เจ้าของธุรกิจลาพรีมคลินิกศัลยกรรม ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองเมื่อวันที่ 7 ก.ย. 2561 ที่ผ่านมา จากการสอบสวนเพื่อนของเก๋ เลเดอเรอร์  พบว่าก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุผู้ตายมีความเครียดจากปัญหาชีวิตส่วนตัว โดยมีเพจดังออกมาระบุว่า เก๋ ได้ทิ้งจดหมายไว้ก่อนเสียชีวิต ระบุถึงการที่ถูกคนใกล้ชิดโกงเงิน และขอร้องให้หยุดนำชื่อ เลเดอเรอร์ ไปใช้หลอกลวง ทำให้สาเหตุการตาย กลายเป็นปริศนาอีกครั้ง

 

     โดยส่วนหนึ่งที่ เก๋ เลเดอเรอร์ ได้ไปออกรายการปากปลาร้าหน้าเป๊ะ ในช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ ที่ครอบครัวเก๋ เลเดอเรอร์  ยินยอมให้ออกอากาศนั้น มีส่วนหนึ่งที่ เก๋ เลเดอเรอร์  ถูก โก้  ธีรศักดิ์ ผู้เป็นพิธีกรถามว่า เป็นคนทำธุรกิจด้วยกัน มาถึงวันที่ผีไม่เผาเงาไม่เหยียบเลยมั้ย ด้าน เก๋ เลเดอเรอร์ ตอบว่า เงาไม่เหยียบ แต่ผีไม่เผา เป็นเรื่องอนาคต ไม่รู้ใครตายก่อนตายหลัง บทเรียนครั้งนี้ใหญ่สุดในชีวิต เก๋ ทำให้ เก๋ สูญเสียทุกอย่าง กระทั่งคำว่า บ้าน ครอบครัว  เมื่อ โก้  ธีรศักดิ์ถามต่อว่าเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่ของเก๋ ไหม เก๋  ตอบว่า เริ่มต้นชีวิตใหม่ และเก๋  เลเดอเรอร์ จะจบมันที่นี่ด้วย รายการแรก รายการเดียว รายการสุดท้าย ที่เก๋มาพูด และหลายคนจะได้เห็นเก๋ เป็นที่สุดท้าย พร้อมกับขอให้จดจำเธอในชื่อ เก๋ ลาพรีม  หนึ่งในคำสัมภาษณ์สุดท้ายก่อน เก๋ เลเดอเรอร์ ตัดสินใจจบชีวิต

 

 

     ต่อมากับข่าวสามกับกรณีของแซ็ค ชุมแพ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ที่ล่าสุดออกมาเคลียร์ดราม่าทำสาวท้อง หลังนักแสดงอิสระ มินดา มีทรัพย์ ออกมาโพสต์ข้อความปริศนาบนเฟซบุ๊กแท็กหา แซ็ค ชุมแพ ระบุว่า "แซ็ค ชุมแพ ถ้าคุณแมนพออย่าวิ่งหนีปัญหา แล้วมาเคลียร์กับฉัน (ลูกผู้ชายไม่วิ่งหนีปัญหากันนะจ๊ะ) #ถ้าแมนพอมาคุยกัน"  จนทำให้หลายคนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นหรือหรือแซ็คอาจทำแฟนสาวท้อง

 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 13 ก.ย. 2561

 

     ล่าสุด แซ็ค ชุมแพ ออกมาชี้แจงว่ายังไม่ขอพูดอะไรกับเรื่องนี้ เพราะกลัวฝ่ายหญิงเสียหายแต่ยอมรับว่ารู้จักเป็นการส่วนตัว ส่วนเรื่องที่หลายคนสงสัยถึงท้องไม่รับ เจ้าตัวขอหาข้อพิสูจน์ก่อนจะมาบอกอีกทีเร็วๆ นี้ พร้อมบอกว่าส่วนตัวไม่ได้คุยกับฝ่ายหญิงนานแล้ว ส่วนสถานะตอนนี้โสดไม่มีแฟน

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 13 ก.ย. 2561

 

    หลังจากแซ็ค ชุมแพ ออกมาชี้แจง ด้าน มินดา ก็ได้ออกมาเปิดใจเช่นกันว่า ตนยืนยันว่าไม่ได้ท้อง แต่มีบางสิ่งที่ยังติดค้างกันอยู่อยากให้เขาออกมาเคลียร์ ซึ่งตนคิดไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าเขาจะพูดอะไรยังไง ตนอยากถามเขาว่า เขาเห็นเหตุการณ์วันนั้น เขารู้สึกยังไง ความรู้สึกลึกๆ คิดยังไง ขอไม่พูดว่าเป็นประเด็นอะไร ยืนยันไม่ได้ท้อง ไม่ใช่เรื่องเงิน และตนไม่ได้สร้างกระแส ไม่ได้คิดจะเกาะเขาดังแน่นอน ไม่เกาะกระแสเพื่อจะได้งานเพิ่ม ไม่มีความจำเป็น ที่โพสต์เฟซบุ๊กเพื่อต้องการให้เขาออกมาคุยเท่านั้น ไม่ได้ต้องการเกาะกระแสใครดัง ทุกวันนี้ตนก็มีงานทำ มีละครตลอด อีกทั้งฐานะทางบ้านก็มีกิน และที่โพสต์ข้อความออกไปเพราะอยากให้แซ็คนั้นเห็น และคิดว่าคงมาคุย ย้ำและขอยืนยันว่าต้องเคลียร์กันเท่านั้นถึงจะจบ เอาเป็นว่ายังต้องติดตามกันต่อไปว่าเรื่องราวของทั้งสองจะจบลงเช่นไร

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 13 ก.ย. 2561

 

 

      สำหรับข่าวที่สี่ กรณีของสองนางเอกตัวแม่ แต้ว ณฐพร และ ญาญ่า อุรัสยา รำบวงสรวงที่ป่าคำชะโนด จังหวัดอุดรธานี เพื่อบวงสรวง พ่อปู่ศรีสุทโธ และแม่ย่าศรีปทุมมา เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ภาพยนตร์ นาคี 2 ที่มีกำหนดฉายเร็วๆ นี้ จากฝีมือผู้กำกับมากความสามารถ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์  วชิรบรรจง โดยงานบวงสรวงพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา นี้ยังมี คุณประวิทย์ มาลีนนท์ และ คุณอรัญญา มาลีนนท์ เป็นประธาน พร้อมด้วย แดง-ธัญญา ผู้จัด พร้อมนักแสดงนำอีกมากมายร่วมในพิธีครั้งนี้ด้วย

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 13 ก.ย. 2561

 

    โดย แต้ว ณฐพร และ ญาญ่า อุรัสยา ได้ออกมาร่ายรำถวายในช่วงทำพิธี ทั้งนี้ยังเกิดเหตุการณ์ประหลาดเมื่อทั้งสองออกมาร่ายรำไม่ถึง 3 นาที เครื่องเสียงก็เกิดดับลงสร้างความแปลกใจให้ผู้มาชมการร่ายรำครั้งนี้ยิ่งนัก แต่เหตุการณ์เครื่องเสียงดับนี้ อาจเป็นเพราะประชาชนเหยียบสายไฟหรืออาจมีคนเตะปลั๊กหลุดจนทำให้เครื่องเสียงดับลง เนื่องจากมีประชาชนมาแห่ขอเลขกันในงานครั้งนี้ด้วยอย่างล้นหลาม

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 13 ก.ย. 2561

 

    เดินทางมาถึงข่าวสุดท้ายกับประกาศเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยา เกี่ยวกับพายุบารีจัต ฉบับที่ 10 ลงวันที่ 13 ก.ย. 2561 เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันนี้ (13 ก.ย. 61) พายุโซนร้อน "บารีจัต" (BARIJAT) บริเวณด้านตะวันออกเฉียงเหนือ ของเกาะไหหลำ ประเทศจีน ได้เคลื่อนเข้าสู่อ่าวตังเกี๋ยและอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว หรือมีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 20.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 107.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง ประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก

 

     ด้วยความเร็วประมาณ 22 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังจะเคลื่อนผ่านตอนบนของเกาะไหหลำ ประเทศจีน คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นสู่ฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนในวันนี้ (13 ก.ย. 61) แล้วจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำในระยะต่อไป ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก

 

     อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น "มังคุด" (MANGKHUT) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกมีแนวโน้มจะเคลื่อนผ่านเกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์ และตอนใต้ของเกาะไต้หวัน ในช่วงวันที่ 14-15 กันยายน 2561 หลังจากนั้นจะเคลื่อนลงทะเลจีนใต้ตอนบน และผ่านเกาะฮ่องกง โดยจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศจีนตอนใต้ ในช่วงวันที่ 16-18 กันยายน 2561 ตามลำดับ ซึ่งจะส่งผลให้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุม

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 13 ก.ย. 2561

 

     ทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้บริเวณพื้นที่รับลมมรสุมด้านตะวันตกของภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ สำหรับบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักเกิดขึ้นได้ในช่วงวันที่ 17-19 กันยายน 2561 ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง รวมถึงดินโคลนถล่ม

 

     สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ในช่วงวันที่ 16-19 กันยายน 2561 จะมีกำลังแรงขึ้น โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง และขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งให้ระมัดระวังคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

 

สรุปข่าวเด่นประจำวันขอจบไว้เพียงเท่านี้ สำหรับพรุ่งนี้จะมีประเด็นใดน่าสนใจก็ต้องติดตามกันต่อไป