ใครอยากโชคดีมีโชคลาภ ล้อมวงกันเข้ามา …  เปิด 5 ความเชื่อ! ที่จะทำให้คุณกลายเป็นคนโชคดีมีโชคลาภ ต้องลองทำดู?!

ใครอยากโชคดีมีโชคลาภ ล้อมวงกันเข้ามา … เปิด 5 ความเชื่อ! ที่จะทำให้คุณกลายเป็นคนโชคดีมีโชคลาภ ต้องลองทำดู?!

“โชคลาภ” คือสิ่งที่ได้มาโดยไม่คาดคิดมาก่อน แต่โชคลาภที่ได้มานั้น ใช่ว่าจะได้มาโดยไม่มีเหตุปัจจัย หรือไม่เคยทำสิ่งใดไว้จะเกิดโชคลาภนั้นเป็นไปไม่ได้ เพราะทุกอย่างเกิดแต่เหตุ ความมีโชคลาภก็เช่นเดียวกัน มักจะเกิดจากหลายปัจจัย ที่ทำไว้แต่หนไหนก็ไม่อาจทราบได้ แต่กลับมาให้ผลในปัจจุบัน ทำให้คนๆนั้นถูกมองว่าเป็นคนมีโชค   

ใครอยากโชคดีมีโชคลาภ ล้อมวงกันเข้ามา …  เปิด 5 ความเชื่อ! ที่จะทำให้คุณกลายเป็นคนโชคดีมีโชคลาภ ต้องลองทำดู?!

สำหรับความเชื่อที่เป็นเหตุปัจจัยให้เกิดโชคลาภ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงิน การงานต่างๆ  มีอยู่หลายประการด้วยกัน  ในที่นี้ จะขอกล่าวถึง ความเชื่อเกี่ยวกับการปฏิบัติเพื่อให้เกิดผลด้านโชคลาภ มีดังต่อไปนี้

1.พร้อมให้ทานอยู่เสมอ  การให้ทาน เป็นอีกหนึ่งความเชื่อ ที่จะช่วยเสริมในเรื่องการเงิน  สำหรับคนที่ประสบปัญหาด้านการเงิน ปรารถนามีโชคลาภด้านการเงิน หรือ อยากเกิดความคล่องตัวด้านการเงิน  เพราะหากเราสร้างเหตุโดยเป็นผู้ให้อยู่เสมอ เอื้อเฟื้อผู้อื่นอยู่เสมอ ผลของการกระทำหรือผลแห่งกรรมก็จะปรากฎให้เราเป็นผู้ได้รับในสิ่งนั้น คือ ไม่ขัดสนจนยาก เป็นผู้มากด้วยทรัพย์ มีคนช่วยเหลือเกื้อกูลอยู่เสมอ แม้ว่าจะไม่ร่ำรวยถึงขั้นเป็นเศรษฐีแต่ก็ไม่อดอยาก บางรายอาจมีโชคลาภเป็นระยะๆ

 วิธีทำบุญให้มีโชคลาภนั้น สามารถทำบุญให้ทานได้ทุกประเภท โดยเฉพาะการให้ทานด้วยเหตุเฉพาะหน้า โดยไม่มีการเตรียมตัวมาก่อน เช่น เห็นขบวนผ้าป่า ขบวนกฐิน ผ่านหน้าบ้าน ก็นึกอยากทำบุญทันทีโดยไม่มีรอ ไม่คิดมาก เพราะจิตมีความพร้อมให้ทานอยู่เสมอนั่นเอง  ส่วนการทำบุญที่มีความเชื่อว่าจะทำให้เกิดโชคลาภอีกประการหนึ่ง ได้แก่ การทำบุญสลากภัต โดยในปีจะมีเพียงครั้งเดียว  การถวายสลากภัต หรือบางแห่งก็เรียกว่าบุญเดือนสิบ บุญข้าวสาก   เป็นการถวายเครื่องไทยทานแก่พระสงฆ์ และถือเป็นหนึ่งในการถวายทานในลักษณะของสังฆทานอีกด้วย มีประวัติความเป็นมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล อานิสงส์ของการถวายสลากภัตที่เด่นชัด คือ ผู้ถวายสลากภัต จะเป็นผู้มีอยู่มีกิน ไม่อดอยาก มีฐานะที่ดีขึ้น เป็นผู้มีโชคดีอยู่เสมอ ต่อมาคือ “การทำบุญโลงศพ”   อีกนัยย์หนึ่งของอานิสงส์การทำบุญบริจาคโลงศพ  เป็นการคลายความทุกข์ให้กับญาติของผู้ตาย เนื่องจากบางครอบครัวอาจมีปัญหาเรื่องเงินทองหรือเดือดเนื้อร้อนใจจากการจัดงานศพ  การทำบุญบริจาคโลงศพ ก็จะทำให้ญาติของผู้เสียชีวิตคลายความทุกข์ใจไปได้ และจะเกิดอานิสงส์กับผู้ให้ คือได้คลายความทุกข์ใจต่างๆ  โดยเฉพาะการคลี่คลายปัญหาด้านการเงิน

ข้อแนะนำสำหรับการให้ทานนั้น ควรให้ทานโดยไม่ต้องหวังผล เพราะการให้ทานคือการสละออก หากหวังผลในการให้ทานจะได้อานิสงส์น้อย และควรมีจิตที่พร้อมเป็นผู้ให้อยู่เสมอ มีเจตนาที่ดี มีจิตเป็นกุศลในการให้ … ก่อนให้ ระหว่างให้ และหลังให้ต้องมีใจยินดี ไม่รู้สึกเสียดาย ขณะเดียวกันสิ่งของหรือปัจจัยที่ให้ไป ควรมาจากความบริสุทธิ์ ไม่ได้ไปเบียดเบียนใครมาหรือทำให้ใครต้องเดือดร้อน

การให้ทานนั้น ควรทำอย่างสม่ำเสมอ ตามกำลังทรัพย์ของตนเอง จะขัดเกลาจิตใจให้เป็นผู้ไม่ตระหนี่ ให้สละซึ่งความโลภความหวงแหน และยังเกิดผลบุญหนุนนำให้ตนประสบแต่ความโชคดีและมีโชคลาภในเวลาอันเหมาะสม

 

ใครอยากโชคดีมีโชคลาภ ล้อมวงกันเข้ามา …  เปิด 5 ความเชื่อ! ที่จะทำให้คุณกลายเป็นคนโชคดีมีโชคลาภ ต้องลองทำดู?!

 

2.รักษาศีล การรักษาศีล คือ การละเว้นจากการทำชั่ว เพียงแต่ไม่ทำผิดศีลก็ทำให้เกิดบุญกุศล หนุนนำในเรื่องเงินทองได้ โดยเฉพาะการรักษาศีลข้อที่ 2 ที่ว่าด้วยการละเว้นจากการลักขโมย หรือ ละเว้นจากการเอาของที่ผู้อื่นไม่ได้ให้มาเป็นของตน  เพราะการทำผิดในศีลข้อนี้ ผลแห่งกรรมที่ตามมา คือการขัดสนเรื่องเงินทอง ถูกลักทรัพย์บ่อยๆ เงินทองไม่เหลือใช้ มีเหตุให้ต้องเสียทรัพย์อยู่เสมอ หรือคนที่ชอบคดโกงผู้อื่น ก็ทำให้ตนเองต้องถูกโกงเช่นกัน

3. เครื่องราง หรือ ของมงคลที่ให้ผลด้านโชคลาภ  เพราะความเชื่อว่าเครื่องรางหรือของมงคลต่างๆนั้นมีพลังอำนาจที่จะดึงดูดโชคลาภมาให้กับผู้ครอบครอง ซึ่งมีอยู่หลากหลายประเภทด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นวัตถุมงคลพระสิวลี, พระสังกัจจายน์, พญาเต่าเรือน เป็นต้น หรือจะเป็นความเชื่อของจีน เช่น ฮกลกซิ่ว เหรียญจีนโบราณ คางคกสามขาคาบเหรียญ หากใครที่ชื่นชอบประเภทหินโชคลาภ ก็หามาพกติดตัวได้

4. สวดบริกรรมคาถาที่ให้ผลด้านโชคลาภ เพราะมีความเชื่อว่าอานุภาพของพระคาถาต่างๆที่ผู้สวดเชื่อมั่นศรัทธาจะส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดความสำเร็จดั่งใจปรารถนาได้  คาถาที่ให้ผลด้านลาภสักการะ โชคลาภ โภคทรัพย์ เงินทองที่ใช้กันโดยทั่วไป  เช่น คาถาพระสิวลี, คาถาอิติปิโสหูช้างโภคทรัพย์,คาถาเงินล้าน, คาถาพญาเต่าเรือน และคาถาอื่นๆที่เป็นของพระเกจิอาจารย์หลายท่าน ก็สามารถสวดได้ แต่การสวดที่จะให้ผลคือต้องมีจิตศรัทธา  มีสมาธิตั้งมั่น อีกทั้งยังต้องประกอบด้วยการทำทานอยู่เป็นประจำอีกด้วย

5.กระเป๋าเงินอย่าให้รก และควรมีเงินติดไว้บ้าง เพราะมีความเชื่อว่าหากเราจัดระเบียบกระเป๋าเงินได้ดี จะดึงดูดโชคลาภเข้ามาได้ง่าย สลิปต่างๆที่ไม่ใช้ก็ให้ทิ้งไป อย่าเก็บไว้ให้รกกระเป๋า บัตรต่างๆควรจัดให้เป็นระเบียบและหาง่ายที่สำคัญคือควรมีเงินติดกระเป๋าไว้บ้าง อย่าใช้จนหมดเกลี้ยงกระเป๋า

 

ใครอยากโชคดีมีโชคลาภ ล้อมวงกันเข้ามา …  เปิด 5 ความเชื่อ! ที่จะทำให้คุณกลายเป็นคนโชคดีมีโชคลาภ ต้องลองทำดู?!

 

อย่างไรก็ตาม การจะรอโชคลาภจากเรื่องเงินๆทองๆนั้น เป็นสิ่งที่ไม่ควรหวังมากเกินไป ฉะนั้นการสั่งสมบุญกุศล การทำความดี  ไปพร้อมๆกับการทำมาหากินที่สุจริต ขยันหมั่นเพียร รู้จักเก็บออมเงิน ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ก็จะทำให้เกิดความโชคดีในตนเอง นั่นเป็นเพราะผลจากการกระทำ   และจะทำให้คุณกลายเป็นคนมีโชคลาภในที่สุด แม้จะต้องใช้ระยะเวลาจะสั้นหรือยาวไม่เท่ากันก็ตาม 

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก : วัดป่าโนนวิเวก, พระจันทร์เริงร่า