สรุปข่าวเด่นรอบวัน 15 ก.ย. 2561

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันเสาร์ ที่ 15 ก.ย. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันเสาร์ ที่ 15 ก.ย. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

    เริ่มด้วยข่าวแรกกับข่าวเศร้าวงการเพลงจากกรณีเมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 15 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุวรรณ นาคยา ร้อยเวร สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี เข้าตรวจสอบภายหลังรับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต ที่ร้านอาหาร ครัวสมเกียรติอาหารป่า

 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 15 ก.ย. 2561  

 

    พบผู้เสียชีวิตคือนายมงคล อุทก อายุ 67 ปี นักร้องเพลงเพื่อชีวิตชื่อดังหรือที่รู้จักกันดีในชื่อ "หว่อง คาราวาน" มือพิณวงคาราวาน โดยเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้รับแจ้งเหตุ และพยายามทำการปั้มหัวใจแล้ว แต่ไม่เป็นผล

 

    เบื้องต้นแพทย์ชันสูตรยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด คาดว่าหัวใจน่าจะล้มเหลวเฉียบพลันจากนั้นได้มอบร่างให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่ง สถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนมอบให้ญาตินำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

 

    ถัดมากับข่าวที่สองกับภัยธรรมที่เกิดขึ้นภายในประเทศไทยที่ยังไม่มีทีว่าว่าจะสิ้นสุดลงเร็วๆนี้ ล่าสุด รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์การเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศและภัยพิบัติ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า อิทธิพลพายุบารีจัต สลายตัวเป็นหย่อมความกดอากาศไปแล้วแต่ยังส่งผลกระทบมีฝนตกในภาคอีสานตอนบนของไทย

 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 15 ก.ย. 2561  

 

    แต่ขอให้ระวัง พายุมังคุด ซึ่งเป็นซุปเปอร์ไต้ฝุ่นระดับรุนแรงมากกำลังเคลื่อนผ่านประเทศฟิลิปปินส์ วันที่ 15 ก.ย.จะมากระทบไทยวันที่17-19 ก.ย.นี้ ส่งผลให้ฝนตกหนักพื้นที่ภาคเหนือ จ.เชียงราย น่าน เชียงใหม่ และภาคอีสานบางส่วน

 

    ทั้งนี้พายุ มังคุด มาเพิ่มกำลังให้กับแนวร่องฝนที่พาดผ่านตอนกลางประเทศ รวมกับลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ จึงส่งผลกระทบไทยฝนตกมากทั่วประเทศต้องเตือนประชาชนให้ระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลัน ยกเว้นภาคใต้เท่านั้นไม่กระทบ รวมทั้งเขื่อนที่มีน้ำเต็มแล้วหรือใกล้เต็ม หน่วยงานที่รับผิดชอบควรเร่งพร่องก่อนวันที่ 17 ก.ย. อย่างไรก็ตามให้ประเมินน้ำเข้าเขื่อนในหลักการบริหารเขื่อนต้องไม่ให้น้ำเต็มเขื่อน หากจะระบายเพิ่มมากว่า 100 ล้านลบ.ม. ต้องเร่งแจ้งประชาชนท้ายอ่างล่วงหน้าว่าอาจได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมได้

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 15 ก.ย. 2561

 

   

    ต่อมากับข่าวที่สามเรียกได้ว่าอยู่ในช่วงนับถอยหลังการเกษียณอายุราชการของ "บิ๊กเจี๊ยบ" พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ก่อนจะส่งต่อเก้าอี้ให้"บิ๊กแดง"  พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ขึ้นเป็น ผบ.ทบ.คนที่ 41ในวันที่ 1 ต.ค. ที่จะถึงนี้ ซึ่งตนก็ได้บอกกับนักข่าวอยู่ตลอดว่า "ตอนนี้ผมก็นับถอยหลังเตรียมพักผ่อน จะสบายแล้ว"

   

    บิ๊กเจี๊ยบถือว่าเป็นอดีตนายทหารรบพิเศษที่ออกกำลังกายดูแลร่างกายร่างกายตัวเองอยู่ตลอดเวลา โดยชื่นชอบกีฬาฟุตบอลมากที่สุด ถึงขนาดปรับปรุงสนามหน้ากองบัญชาการกองทัพบกเพื่อให้เป็นสนามบอลที่ตรงตามมาตรฐาน และด้วยความชื่นชอบฟุตบอลนี้เอง ทำให้มีคิวร่วมเตะบอลในยามว่างหลายกลุ่มลากยาวไปจนถึงวันสุดท้ายของชีวิตราชการทหารในวันที่ 30 ก.ย. 2561 เลยทีเดียว

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 15 ก.ย. 2561

 

สำหรับข่าวที่สี่ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องเศร้าจากประเด็น สัตว์คู่บ้านคู่เมืองไทยที่ต้องมาตายอย่างผิดธรรมชาติในที่ๆ ไม่ควรอยู่ กรณีช้างน้อยชื่อพลายนำโชคอายุ 6 ปี เดินตกท่อ บริเวณซอยวัดหลวงพ่อโตบางพลี จ.สมุทรปราการ บริเวณหน้าร้านชบาหมูกระทะเก่าจนบาดเจ็บสาหัส

 

    ต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ และพยายามกู้ชีวิตพลายนำโชคอย่างสุดความสามารถ โดยมีการไลฟ์สดผ่านทางเฟสบุ๊กและมีผู้เข้าร่วมชมกว่าหมื่นคนแต่ท้ายที่สุดก็ไม่สามารถยื้อชีวิตพลายตัวนี้ไว้ได้

   

    ทางด้านควาญเองก็ได้ยอมรับว่าได้นำช้างมาเสี่ยง มาเดินเร่ขายอ้อยมากกว่าสองสัปดาห์แล้ว ตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุการตายที่แน่นอน ว่าอะไรที่ทำให้เป็นสาเหตุของการตาย น่าจะทราบในวันพรุ่งนี้ เมื่อทีมสัตวแพทย์ที่ชำนาญเกี่ยวกับเรื่องช้างลงไปพิสูจน์ซากช้าง เพื่อหาสาเหตุและถอดบทเรียนในการแก้ปัญหานี้ต่อไป

 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 15 ก.ย. 2561  

 

    เดินทางมาถึงข่าวสุดท้ายที่สร้างความผิดหวังกับเหล่า "คออาชา" เมื่อ สนามราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือที่รู้จักกันส่วนใหญ่ในชื่อ สนามม้านางเลิ้ง ได้แจ้งว่าเตรียมจะคืนพื้นที่ให้สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

    ปัจจุบันสัญญาเช่า ได้ครบกำหนดอายุสัญญาเช่ามานานแล้ว และสำนักงานทรัพย์สินฯ มีความจำเป็นต้องใช้ที่ดินและอาคารดังกล่าวข้างต้น จึงไม่สามารถให้ราชตฤณมัยสมาคมฯ เป็นผู้เช่าได้อีกต่อไป ซึ่งสำนักงานทรัพย์สินฯได้ประสานและได้แจ้งให้ราชตฤณมัยสมาคมฯทราบในเบื้องต้นแล้ว โดยราชตฤณมัยสมาคมฯ ยินดีให้ความร่วมมือกับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ทุกประการและวันอาทิตย์ ที่ 16 ก.ย.นี้ จะเป็นวันสุดท้ายที่มีการแข่งขัน ส่วนเจ้าหน้าที่จะทำงานจนถึงวันที่ 28 ก.ย. 2561 เพื่อเตรียมส่งมอบคืนพื้นที่ วันที่ 4 ต.ค. 2561

 

สรุปข่าวเด่นประจำวันขอจบไว้เพียงเท่านี้ สำหรับพรุ่งนี้จะมีประเด็นใดน่าสนใจก็ต้องติดตามกันต่อไป