สาวแฉ นาทีแท็กซี่ขี้เกียจขับ ไล่ลงกลางทาง แถมง้างมือจะต่อยหน้า!

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก M’mild Maiyara โพสต์คลิปวิดีโอขณะเจรจากับคนขับรถแท็กซี่ โดยระบุข้อความว่า “เพื่อนๆฝากแชร์หน่อย แท็กซี่สีชมพู ขาว วันที่ 15/09/61 เมื่อเวลาประมาณ 21.20 ตอนนั้นฝนตก คือเรากับเพื่อนอีกคนเรียกแท็กซี่จะไปเอกมัย เราขึ้นมาบนรถคนขับแท็กซี่ก็กดมิเตอร์ เราก็บอกเส้นทางที่จะไป คนขับแท็กซี่ก็กลับรถ กลับรถยังไม่ทันเสร็จบอกเราว่าไม่ไปแล้ว

ลากไส้! สาวแฉ นาทีแท็กซี่ขี้เกียจขับ ไล่ลงกลางทาง แถมง้างมือจะต่อยหน้า!

 

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (17 ก.ย. 61) รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า น.ส.วัน (นามสมมติ) ผู้โพสต์คลิปวิดีโอ เดินทางไปที่ สน.พระโขนง เพื่อลงบันทึกประจำวัน พร้อมเล่าว่า วันเกิดเหตุเวลาประมาณ 21.20 น. ขณะนั้นมีฝนตก ตนและเพื่อนเรียกแท็กซี่จากซอยเปรมฤทัย 20 ย่านอุดมสุขเพื่อจะไปเอกมัย คนขับก็ตกลงและกดมิเตอร์ จากนั้นตนจึงบอกเส้นทางที่จะไป ซึ่งจะต้องไปกลับรถด้านหน้า แต่เมื่อถึงจุดกลับรถ คนขับแท็กซี่บอกว่า “เดี๋ยวลงเลย ไม่ไปแล้ว” เมื่อถามว่าทำไมถึงไม่ไป คนขับบอกว่า “กูขี้เกียจไป” เมื่อตนถามซ้ำก็ได้รับคำตอบว่า “ไม่ไป กูขี้เกียจ มึงเป็นเ-ี้ยอะไร” โดยคนขับมีสีหน้าโมโห และทำท่าเหมือนจะชกตน ตนและเพื่อนจึงลงจากรถบริเวณด้านหน้าร้านสะดวกซื้อ ฝั่งตรงข้ามจุดที่เรียกรถ
 

 

ลากไส้! สาวแฉ นาทีแท็กซี่ขี้เกียจขับ ไล่ลงกลางทาง แถมง้างมือจะต่อยหน้า!

 

จากนั้นคนขับก็ตามมาประชิดตัว และชี้หน้าตนพร้อมกล่าวว่า “ทำไม มึงเป็นอะไร มึงมีปัญหาอะไร” ตนจึงตอบไปว่า “ไม่มีปัญหาอะไร พี่มาพูดจาแบบนี้กับผู้โดยสารไม่ได้นะ” จากนั้นคนขับแท็กซี่ ก็ท้าทายให้ตนร้องเรียน จากนั้นเริ่มมีคนมามุงดูเหตุการณ์ คนขับแท็กซี่ก็โวยวายกับคนที่มามุงว่า “มองเ-ี้ยอะไรกัน” หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันไป

น.ส.วัน เล่าต่อว่า หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที ตนจึงโทรศัพท์ไปร้องเรียนกรมการขนส่งทางบก เบอร์โทรศัพท์ 1584 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ตนร้องเรียนไปที่กรมการขนส่งทางบก เนื่องจากเพิ่งเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ แต่ว่าก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับว่ามีการดำเนินการหรือไม่ ทั้งนี้ ภายหลังเรื่องราวได้รับการเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ก็รู้สึกกังวลใจในความปลอดภัย เพราะตอนแรกตั้งใจว่าจะโพสต์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้แก่เพื่อนในเฟซบุ๊กเท่านั้น จึงมาลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานไว้ที่ สน.พระโขนง แต่ไม่ได้คิดจะแจ้งความดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม น.ส.วัน ฝากถึงคนขับแท็กซี่คันดังกล่าวว่า ถ้ายังประกอบอาชีพขับแท็กซี่อยู่ ก็อยากให้ปรับปรุงเรื่องการบริการ หากยังเป็นแบบนี้ ตนคิดว่าไม่ควรที่จะมาทำงานเกี่ยวกับการบริการ เพราะอาชีพคนขับแท็กซี่ ก็ต้องมีความปลอดภัยและความสุภาพเรียบร้อย

 

ลากไส้! สาวแฉ นาทีแท็กซี่ขี้เกียจขับ ไล่ลงกลางทาง แถมง้างมือจะต่อยหน้า!


ด้าน นายสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการ กองตรวจการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กองตรวจการขนส่งทางบกได้ดำเนินการติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยจากการสอบสวนปรากฏว่าคนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวได้รับสารภาพว่ากระทำผิดจริง จึงได้ลงโทษเปรียบเทียบปรับผู้ขับรถ ดังนี้
1. มาตรา 5(15), 58 เเต่งกายไม่ถูกต้องตามที่ทางราชการกำหนด เป็นเงิน 1,000 บาท
2. มาตรา 57 เบญจ,66/2 ฐานไม่ส่งผู้โดยสารตามที่ตกลงกันไว้ฯ เปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 1,000 บาท
3. มาตรา 57 ฉ, 66/2 ฐานแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพฯ เปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 1,000 บาท

พร้อมได้จัดส่งผู้ขับรถเข้ารับการอบรม เป็นเวลา 3 ชั่วโมง บันทึกประวัติความผิดลงฐานข้อมูลผู้ขับรถสาธารณะ หากพบการกระทำผิดซ้ำจะพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตขับรถทันที นอกจากนี้ ผู้ประกอบการของแท็กซี่ดังกล่าวมีความผิดตามมาตรา 5(15), 58 ฐานไม่จัดส่งประวัติผู้ขับรถ ได้มีการลงโทษเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 1,000 บาทด้วยเช่นกัน

 

 

ขอบคุณ รายการทุบโต๊ะข่าว อัมรินทร์ทีวี HD34