ขวัญ อุษามณี" โดนจ่อฟ้องกลับ 10 ล้าน หลังโพสต์ด่าซื้อตู้เย็นราคาเกือบแสน ไร้คุณภาพ

 

      เรียกว่าเป็นเรื่องอีรุงตุงนังเกี่ยวกับบ้านโดยแท้ จากกรณีเมื่อวันที่ 12 ก.ย. 2561 นางเอกชื่อดัง ขวัญ อุษามณี ออกมาโพสต์จวกบริษัทตู้เย็นแบรนด์ดัง ในทำนองที่ว่าตั้งแต่เธอซื้อมาติดตั้งที่บ้านก็เกิดปัญหาอยู่ตลอดเวลาทั้งที่ราคาก็ไม่ใช่น้อย จนเกิดเป็นความไม่พอใจขึ้นโดยเธอ ได้โพสต์ทั้งคลิปและภาพของตู้เย็นเจ้าปัญหาไว้ในไอจีส่วนตัว พร้อมบรรยายข้อความยาวเหยียดถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ระบุแบ่งเป็น 2 ข้อ ดังนี้

 

1) ผิดพลาดทั้งสินค้า


2) ผิดพลาดทั้งระบบไฟ!! พูดดีแต่ตอนขายถึงเวลาติดตั้งหน้างานมีแต่งานแก้ เก่งอย่างเดียวดีแต่เอาเงินจากลูกค้า นี่คือผลของการจ่ายเงิน ง่ายของขวัญ ครบเต็มจำนวนก่อนหน้างานเสร็จสิ้น บวกกับเอาของมีตำหนิมาให้ลูกค้า ซึ่งบอกเป็นของหน้าร้าน showroom แต่จะพยายามนำของจริงมาส่งสิ้นปี ยังดีที่ขวัญมาเห็นของหน้างานและตีกลับและขอคืนเงินทัน ในเมื่อคุณรู้ว่าหน้างานเราชำระเงินเพื่อสินค้าอะไรทำไมคุณไม่ทำงานของคุณให้ครบ แถมพนักงานไม่สุภาพไร้มารยาท (ขอบคุณพี่ทีมใหม่ที่นำตู้เย็นมาติดตั้งให้พร้อมกับแก้ปัญหาของบริษัทเก่าที่ทำไว้นะคะ) 

 

ขวัญ อุษามณี

 

ขวัญ อุษามณี

 

ขวัญ อุษามณี

 

ขวัญ อุษามณี

 

     เตือนลูกค้าทุกคน อย่าผิดพลาด +ไว้ใจ+ใจดี เหมือนขวัญคะ เพราะ = โดนหลอก  คุณเอาแบรนด์ดีของดีๆ มาทำเสียหมดเพราะผลงานสุดจะบกพร่องของคุณเป็นตัวแทนคนนำเข้าที่ทำลายแบรนด์มาก!!! พร้อมกันนั้นขวัญยังได้โชว์รอยตำหนิบริเวณมุมของตู้เย็นและราคาของตู้เย็น 85,650 บาท

 

 

 

     หลังจากนั้นไม่นานเมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2561 ที่ผ่านมาด้านตัวแทนบริษัท กราเทีย (ไทยแลนด์) จำกัด ได้ออกมาแถลงชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  โดยมี น.ส.ยุภาพร จันทร์เอี่ยม ฝ่ายพัฒนาโปรดักส์ Gratia Thailand, นายวัชรชัย เลิศบัวบาน Sale Manager Gratia Thailand และ นายศุภชัย เทศไทย Brand Manager Teka บริษัท เตก้า (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมนายวิภาต อภิปาลกุลดำรง ทนายความ ร่วมในการแถลงครั้งนี้ด้วย

 

 

ขวัญ อุษามณี

 

 

ขวัญ อุษามณี

 

ขวัญ อุษามณี

 

       โดย น.ส.ยุภาพร ตัวแทนบริษัท กราเทีย (ไทยแลนด์) จำกัด ได้ออกมาเผยว่าหลังจากถูกนางเอกดัง ขวัญ อุษามณี ออกมาโพสต์ถึงบริษัทในด้านเสียหาย ส่งผลให้ทางบริษัทค่อนข้างได้ผลกระทบรุนแรงในด้านของชื่อแบรนด์ พร้อมกับย้ำว่าสิ่งที่ขวัญ กล่าวหานั้นบิดเบือนจากความเป็นจริง พร้อมโชว์หลักฐานไลน์การสนทนาระหว่างบริษัทกับขวัญ ทั้งนี้ยังมีการชี้แจงว่าทางบริษัทจำหน่ายสวิตช์ไฟแบบสัมผัส อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์นำเข้าประเภทชุดครัว วอล์กอินคลอเซ็ต ที่เป็นเฟอร์นิเจอร์อย่างเดียว ส่วนอุปกรณ์ ตู้เย็นไมโครเวฟ ฮู้ดดูดควัน ซิงค์ล้างจานนั้นทางบริษัทไม่ได้จำหน่าย เพียงแต่เป็นตัวกลางนำเสนอสิ่งเหล่านี้ให้กับลูกค้าที่ต้องการซื้อเท่านั้น

 

ตู้เย็น ขวัญ อุษามณี

 

        ลูกค้ามีสิทธิ์ที่จะเลือกซื้อแบรนด์ไหนก็ได้ให้ตรงกับฟังก์ชั่นและความต้องการของลูกค้าเอง และจริงๆ แล้วตู้เย็นที่ขวัญซื้อไปมีราคาเพียง 42,900 บาท เท่านั้น แต่ขวัญพยายามให้เห็นโดยการโพสต์ภาพสื่อว่าตู้เย็นมีมูลค่า 85,650 บาท ต่างจากใบเสนอขายจริงครึ่งหนึ่ง พร้อมยอมรับว่าส่วนหนึ่งก็เป็นความผิดของ น.ส.ยุภาพร เช่นกันที่อยากให้ลูกค้ามีครัวใช้ก่อนเนื่องจาก ตู้เย็นรุ่นที่ขวัญยากได้นั้นหมดพอดีมีแต่รุ่นที่ราคาสูงกว่า จึงได้เอาตัวโชว์มาให้ใช้มีการตกลงกันก่อนหน้า 

 

ตู้เย็น ขวัญ อุษามณี

      ส่วนเรื่องรอยตำหนินั้นจะไม่เห็นเมื่อครัวเสร็จแล้ว แต่อาจเป็นเรื่องของการสื่อสารที่ขวัญ อาจจะไม่เข้าใจ เพราะก่อนติดตั้งตู้เย็นที่มีปัญหานี้ทางบริษัทได้บอกขวัญแล้วว่าตู้ที่ให้เป็นตัวโชว์ส่วนตู้จริงจะส่งมาให้อีกทีตอนปลายปี โดยทางบริษัทกราเทีย สามารถยืนยันได้จากคลิปเสียงที่สนทนากับขวัญ

 

 

 

ตู้เย็น ขวัญ อุษามณี

 

       ทั้งนี้เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2561 ทางบริษัทได้นำส่งตู้เย็นไปสู่บ้านขวัญ แต่ได้รับการปฎิเสธพร้อมกับบอกให้มารับในวันจันทร์ แต่เมื่อเดินทางมารับทางคุณแม่ของขวัญก็บอกให้มารับอีกทีในวันอังคารบ่าย 2 โมง เมื่อทางบริษัท ถามขวัญอีกทีว่าต้องการตู้เย็นอยู่หรือไม่กลับได้รับคำตอบว่าให้โอนเงินคืน ทางบริษัทจึงได้โอนเงินคืนทั้งหมด 42,900 บาท ในวันที่ 6 ก.ย. 2561 ซึ่งคลิปที่ขวัญโพสต์ต่อว่าบริษัท นั้นวันที่ 12 ก.ย. 2561 ถือเป็นการบิดเบือนความจริงว่าบริษัทไม่รับผิดชอบ นอกจากนี้ขวัญยังเซ็นรับงานเมื่อวันที่ 7 ก.ย. 2561 ถ้ามีเรื่องผิดพลาดอะไรขวัญควรจะโต้แย่งตั้งแต่ตอนแรกไม่ควรปล่อยเรื่องไว้แล้วมาโพสต์ต่อว่าบริษัทแบบนี้ 

 

       ส่วนเรื่องสายไฟนั้นทางบริษัทมีการชี้แจงตั้งแต่ตอนแรกว่าขวัญต้องเดินสายไฟมารอเอง เมื่ออุปกรณ์ติดตั้งมาถึงจะได้ต่อสายไฟได้เลย ซึ่งเรื่องนี้ทางด้านคุณแม่ขวัญรับทราบ แต่เมื่อไปติดตั้งจริงสภาพบ้านของขวัญนั้นไม่พร้อม จึงได้ทำการแก้ไขหน้างานเฉพาะหน้าให้เนื่องจากบ้านขวัญมีการเปลี่ยนช่างบ่อยโดยเฉพาะเรื่องไฟเป็นปัญหาของช่างชุดเดิมที่ช่างชุดใหม่ไม่เกี่ยวแต่ต้องมารับผิดชอบให้ ส่วนเรื่องตู้เย็นขวัญได้เลือกใช้ตู้เย็นเจ้าอื่นพร้อมเอาตู้เย็นที่มีปัญหาไปไว้ที่สโมสร เพราะขวัญบอกว่าตู้เย็นเสียไม่ควรที่จะอยู่ในบ้าน ทั้งหมดมีหลักฐานสามารถยืนยันได้ทุกอย่าง

 

        ทั้งนี้เหตุการที่สื่อ ออกไปทำให้ภาพลักษณ์ของบริษัทเสียหายอย่างหนักถึงการไม่ดูแลบริการลูกค้า ตอนนี้ทางบริษัทกำลังเก็บรายละเอียดหลักฐานเพื่อดำเนินคดี ในข้อหาหมิ่นประมาท โดยการโฆษณา และเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และกำลังดูอยู่ว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้างเพราะว่ามีคำด่าค่อนข้างแรง คือฟ้องขวัญ และกำลังดูอยู่ว่าจะฟ้องคนที่เข้ามาคอมเมนต์ด่าแรง อีกต่อหรือไม่ พร้อมกลับไม่ไกล่เกลี่ยทุกประการ จะเริ่มดำเนินการเดือนหน้าในเรื่องค่าเสียหายทางบริษัทประเมินทั้งหมดไม่ได้ตอนนี้ เพราะยังไม่ชัดเจน แต่อาจจะถึง 10 ล้านบาท

 

บ้าน ขวัญ อุษามณี

 

บ้าน ขวัญ อุษามณี

 

       ซึ่งก่อนหน้าที่ขวัญจะมีปัญหาเรื่องตู้เย็นหากย้อนกลับไปจะพบว่าขวัญเคยมีปัญหาเกี่ยวกับผู้รับเหมาก่อสร้างจากกรณี ระบบน้ำรั่ว ทำบ้านราคา 40 ล้านพัง จนเกือบรื้อบ้านทำใหม่ หลังเปลี่ยนชุดผู้รับเหมาและให้แม่เป็นผู้จัดการเรื่องฟ้องร้องจนเป็นกระแสข่าวโด่งดังไปเมื่อปลายปี 2560 จนเรื่องราวผ่านไปนานพอสมควร มาเกิดเรื่องตู้เย็นครั้งนี้อีก เป็นเรื่องฟ้องร้องกัน ก็คงบอกได้เพียงว่าใจเขา ใจเรา เท่านั้นเมื่อมีบ้านก็ยากให้สมบูรณ์ทุกอย่าง จนอาจรีบเร่งมากเกินไปเลยผิดพลาดได้ ยังไงก็หันหน้ามาคุยกันดีๆ จะดีกว่า

 

 

 ขวัญ อุษามณี

 

ขวัญ อุษามณี

 

ขวัญ อุษามณี

 

 

ภาพจากไอจี  wanusa9