เปิดคลิปยิงเดือด กระบะซิ่งแหกด่านตร. ก่อนรัวปืนปะทะสนั่นภูเก็ต

กลายเป็นเหตุการณ์สุดระทึกที่น่าหวาดกลัวอย่างมาก เมื่อมีรถกระบะขับแหกด่านในจังหวัดภูเก็ต ก่อนจะขับชนรถ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้ยิงสกัดรถยนต์ และมีการประทะกันเกิดขึ้น ก่อนที่คนขับรถกระบะจะถูกวิสามัญ 

 

เปิดคลิปยิงเดือด กระบะซิ่งแหกด่านตร. ก่อนรัวปืนปะทะสนั่นภูเก็ต


โดยมีรายงานว่า เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 18 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ยุทธพล ยะฝา รองสว.(สอบสวน) สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงสกัดรถยนต์กระบะผู้ต้องสงสัย ซึ่งแหกด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจจากพื้นที่ ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต มีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 ราย

 

 

เหตุเกิดบริเวณถนนศรีสุนทร หน้าร้านต้นหอม ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จากนั้นได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เสริม ขวัญนิมิต ผกก.สภ.เชิงทะเล, พ.ต.ท.สมพงศ์ จุลเรือง รองผกก.(สอบสวน) , พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ หนูผึ้ง รองผกก.พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต , อัยการ , เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ถลาง , แพทย์เวรโรงพยาบาลถลาง , เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต


 
ที่เกิดเหตุคือริมถนนศรีสุนทร พบรถยนต์กระบะ ทะเบียน บบ –1233 ภูเก็ต สภาพรถชนติดอยู่กับทางเท้าบังโคลนหน้าได้รับความเสียหาย ที่บริเวณด้านหน้าและประตูฝั่งคนขับมีรอยกระสุนประมาณ 9 รู ภายในรถที่เบาะนั่งฝั่งคนขับ ทราบชื่อภายหลัง คือ นายชิษณุพงษ์ เครือจันทร์ อายุ 29 ปี ชาวจ.ภูเก็ต

 

 

ตรวจสอบภายในรถยนต์คันดังกล่าว พบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .357 พร้อมกระสุนขนาด .357 จำนวน 6 นัด อยู่ในรังเพลิง  และพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนขนาด .38 อยู่ในรังเพลิง จำนวน 1 นัด และพบกระสุนปืน ขนาด .45 จำนวน 5 นัด กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 4 นัด และกระสุนปืน ขนาด .357 จำนวน 6 นัด อยู่ภายในรถยนต์  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลัก จากนั้นได้มอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำส่งโรงพยาบาลถลาง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

 

 

เปิดคลิปยิงเดือด กระบะซิ่งแหกด่านตร. ก่อนรัวปืนปะทะสนั่นภูเก็ต

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเวลาประมาณ 00.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต นำโดยร.ต.อ.ปรีชาภัทร สังข์น้อย รองสวป.สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.เมืองภูเก็ตได้ตั้งจุดตรวจ-จุดสกัดที่บริเวณถนนเทพกระษัตรี บริเวณซอยเสียงใต้ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้มีรถยนต์กระบะคันดังกล่าวขับมาถึงจุดตรวจจึงได้เรียกให้หยุดรถ แต่รถกระบะคันดังกล่าวได้ขับฝ่าด่านตรวจหลบหนีมาทางหน้าโรงเรียนสตรีภูเก็ต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไล่ติดตามมาและวิทยุแจ้งให้สกัด โดยรถกระบะได้หลบหนีมาถึงสี่แยกมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เลี้ยวขวาขับมาตามถนนเทพกระษัตรีมุ่งหน้า อ.ถลาง และได้เฉี่ยวชนรถของประชาชนที่บริเวณแยกโรงไฟฟ้าแต่ก็ยังไม่หยุดได้ขับหลบหนี     

 

เปิดคลิปยิงเดือด กระบะซิ่งแหกด่านตร. ก่อนรัวปืนปะทะสนั่นภูเก็ต

 

 

          
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไล่ติดตามและยิงสกัดเพื่อให้หยุดรถ แต่ผู้ตายไม่ยอมหยุดเมื่อขับมาถึงบริเวณอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร ได้ขับเลี้ยวซ้ายมาตามถนนศรีสุนทร มุ่งหน้ามาทาง ต.เชิงทะเล เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ตไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด และได้วิทยุแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชิงทะเล สกัดรถคันดังกล่าว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถสายตรวจของสภ.เมืองภูเก็ตไ ด้ขับแซงและบีบช่องทางเพื่อให้รถของผู้ตายหยุดรถ แต่ไม่ยอมหยุด ได้ขับชนประตูด้านหน้าซ้ายของรถสายตรวจสภ.เมืองภูเก็ต

 

ทำให้ประตูพับไปทางด้านหน้า และรถยนต์คันดังกล่าวได้เสียหลักไปชนกับฟุตบาทริมถนน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ใช้ไฟส่องและสั่งให้ลงจากรถ แต่ผู้ตายไม่ยอมลง แต่กลับใช้อาวุธปืนยกขึ้นเล็งมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อยิงต่อสู้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงเพื่อยับยั้ง แต่กระสุนได้ถูกนายชิษณุพงศ์เสียชีวิต

 

 

และจากการตรวจสอบประวัติของผู้เสียชีวิตนั้น เคยต้องหาคดี คดีอาญาประมาณ 5 คดี ทั้งพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดตรัง และมีหมายจับ 3 หมายจับ แต่หมดอายุความ 2 หมายจับ และถอนหมาย 1 หมาย ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะทำการสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป

 

         
ล่าสุดพล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ตร.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ รอง ผบก.ตร.ภ.จว.ภูเก็ต เดินทางไปยังสภ.เชิงทะเล เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี โดยได้ร่วมตรวจสอบร่องรอยความเสียหายของรถที่ผู้เสียชีวิตใช้หลบหนีและรถของเจ้าหน้าที่ ก่อนเข้าประชุมร่วม กับพ.ต.อ.เสริม ขวัญนิมิตร ผกก.สภ.เชิงทะเล รองผกก.และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเพื่อวางแนวทางการทำงาน

 


ขณะที่เฟซบุ๊ก เหยี่ยวข่าว ภูเก็ต  ได้มีการเปิดเผยคลิปวีดีโออีกมุม กับเหตุการณ์กระบะซิ่งโดนตำรวจวิสามัญ โค้งเชิงทะเล ภูเก็ต เผยให้เห็นวินาทีที่เจ้าหน้าที่ตรวจขับรถสกัดจับรถกระบะคันกล่าว โดยชัดเจนว่ารถกระบะเร่งเครื่องอย่างเร็วเพื่อเตรียมหนี และมีการเชี่ยวชนรถหลายคันที่จอดอยู่ จนในที่สุด นอกจากนี้ยังมีชาวโซเชียลและผู้คนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวเหตุการณ์ดังกล่าว 

 

เปิดคลิปยิงเดือด กระบะซิ่งแหกด่านตร. ก่อนรัวปืนปะทะสนั่นภูเก็ต

 

เปิดคลิปยิงเดือด กระบะซิ่งแหกด่านตร. ก่อนรัวปืนปะทะสนั่นภูเก็ต

 

 


ซึ่งมีบางคนบอกว่า "สำหรับคนรอฟังข่าวนะคะ อันนี้คือข่าวจริง ฉันเป็นเมียของผู้ตาย เค้าถูกวิสามัญ ในรถมีปืน 2กระบอก เค้าไม่ได้ยิงสวนเลย เพราะกระสุนในปืนยังครบ ส่วนเรื่องยาเสพติดไม่พบนะคะ สำหรับคนที่เข้าใจผิดว่ามียานิไม่มีนะ เค้ามีลูกยังไงก็ช่วยคอมเมนต์เห็นใจเรามั่ง คนที่ตายไปแล้วถึงเค้ามีความผิดก็ไม่น่ากับต้องวิสามัญเลย คนที่อยู่ข้างหลังเค้ายังมีคอมเมนต์ก็ช่วยเห็นใจเด็กคนนึงด้วยนะคะ เพราะเค้ายังต้องอยู่ในสังคมต่อไป"

 

 

เปิดคลิปยิงเดือด กระบะซิ่งแหกด่านตร. ก่อนรัวปืนปะทะสนั่นภูเก็ต

 

เปิดคลิปยิงเดือด กระบะซิ่งแหกด่านตร. ก่อนรัวปืนปะทะสนั่นภูเก็ต