ซวยระนาว เด้ง 3 ศุลกากรช่วยสาวประชิด "อีจงซอก" สอบโทษถึงไล่ออก แต่ละพฤติการณ์ผิดชัดมาก

3 เจ้าหน้าที่ศุลกากรช่วยแฟนคลับสาว ใกล้ชิด "อีจงซอก" ถูกสั่งย้ายด่วน ชี้ หากสอบโทษพบความผิดอาจรับโทษไล่ออก

กลายเป็นประเด็นร้อนฉ่าขึ้นมาในโลกออนไลน์ทันที กรณีสาวรายหนึ่ง อ้างเป็นแฟนคลับพระเอกหนุ่มเกาหลีชื่อดัง อีจงซอก ได้ปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรเข้าไปในพื้นที่หวงห้ามของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อจับมือจงซอกเป็นคนแรก พร้อมโพสต์ภาพและข้อความเมื่อวันที่ 14 ก.ย. โดยใช้คนรู้จักพาเข้าไปในถึงจุดตรวจคนเข้าเมือง และจุดรับกระเป๋า สายพานหมายเลข 17 ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ

 

แฟนคลับอีจงซอก

 

 

นอกจากนี้ สาวคนดังกล่าวยังโพสต์ภาพและสตอรี่ลงอินสตาแกรม อวดอ้างว่าเป็นคนที่ได้จับมือกับ อีจงซอก เป็นคนแรก และยังโพสต์ภาพที่ใส่ชุดของเจ้าหน้าที่ศุลกากร ระบุว่าเป็นชุดที่ยืมมาจากคนรู้จัก ซึ่งหญิงสาวคนดังกล่าวได้โพสต์แชทสนทนากับเพื่อน และจะให้ส่งภาพของเธอไปให้กับเจ้าหน้าที่ที่เป็นคนพาเข้าไป ทำให้ประเด็นดังกล่าวหลายคนตั้งข้อสังเกตถึงเรื่องความปลอดภัยของสนามบิน และพฤติกรรมของหญิงสาวคนดังกล่าวที่ตรงเข้าไปประชิดศิลปิน และยังโพสต์อวดในโซเชียลอย่างไม่รู้สึกผิด

 

แฟนคลับถ่ายภาพอีจงซอก

 

อีจงซอกในสนามบิน

 

ต่อมา ทางทวิตเตอร์ทางการของ บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT Thailand ได้ทวีตข้อความว่า “รับทราบเรื่องแล้วและประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบเรื่องต่อไป”

ทั้งนี้ นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เผยว่า ทาง ทสภ. ได้ทราบชื่อของเจ้าหน้าที่ศุลกากรที่ร่วมกันกระทำความผิดแล้ว เหตุการณ์นี้ถือเป็นการละเมิดมาตรการการรักษาความปลอดภัย ณ ทสภ. ซึ่ง ทสภ. ได้ดำเนินการแจ้งความ ณ สถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดังนี้

 

อีจงซอก

 

ประเด็นที่ 1 แจ้งความบุคคลภายนอก จำนวน 2 คน ข้อหา บุกรุกพื้นที่ควบคุม ทสภ.ในเวลากลางคืน ซึ่งถือเป็นคดีอาญา โทษจำคุก 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ, ประเด็นที่ 2 เจ้าหน้าที่ศุลกากรตรวจสินค้าซึ่งเป็นผู้นำพาบุคคลที่ไม่มีสิทธิ์เข้าไปยังพื้นที่หวงห้าม ข้อหา “สนับสนุนช่วยเหลือในการกระทำความผิดดังกล่าว” และ ประเด็นที่ 3 เจ้าหน้าที่ศุลกากรตรวจสินค้าซึ่งบุคคลภายนอกทั้ง 2 คน ได้นำบัตรมาใช้เข้าพื้นที่หวงห้าม ซึ่งอยู่ระหว่างเชิญตัวมาสอบสวนหากมีส่วนรู้เห็นในการกระทำความผิดดังกล่าว จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เจอข้อหาหนัก ติ่งสาว "อีจงซอก" ปลอมตัวบุกรุกสุวรรณภูมิ 2 ศุลกากรตัวการช่วยโดนด้วย
- ดังระดับโลกเเต่ยังใช้ชีวิตติดดิน ลิซ่า Blackpink นั่งรถทัวร์ ไปเยี่ยมบ้านเกิดที่บุรีรัมย์

แชท แฟนคลับอีจงซอก

 

 

ล่าสุด เกี่ยวข้องกับประเด็นดังกล่าว ทางท่าอากาศยานไทย (ทอท.) ได้เปิดเผยความคืบหน้าว่า การดำเนินการเอาผิดกับเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร ทางกรมศุลฯตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ราย ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

 

 

แฟนคลับอีจงซอกในสนามบิน

 

รายแรกเป็นคนที่นำพาคนนอกเข้าไปในพื้นที่ ส่วนอีก 2 คนเป็นคนที่ให้ยืมบัตรหมายเลข 6 และให้ยืมชุดเจ้าหน้าที่ศุลกากร เบื้องต้นได้ยึดบัตร และสั่งย้ายออกจากพื้นที่ไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้จะใช้เวลาตรวจสอบไม่เกิน 5 วัน โดยมองว่าการตรวจสอบจะรู้ผลไม่ยาก เพราะมีข้อมูลหลักฐาน และกล้องวงจรปิดก็สามารถเปิดดูได้ โดยมีโทษสูงสุดถึงการไล่ออกจากราชการ

 

 

บรรยากาศแฟนคลับรออีจงซอก

 


จากการสืบสวนทราบว่า นอกจากเจ้าหน้าที่ศุลกากรตรวจสินค้าฯ ผู้ชายคนดังกล่าว จะเป็นผู้พาหญิงสาว 2 คนเข้าไปด้านในซึ่งปรากฏตามภาพจากกล้องวงจรปิดนั้น ในระบบยังได้บันทึกชื่อของเจ้าหน้าที่ศุลกากรตรวจสินค้า เป็นผู้หญิงอีก 1 คน ที่เป็นเจ้าของบัตรในการสแกนเข้าพื้นที่ด้านในอีกด้วย ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนจึงออกหมายเรียกไปยัง เจ้าหน้าที่ศุลกากรตรวจสินค้าฯ ทั้ง 2 ราย เพื่อให้มาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงและรับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ (19 ก.ย.) หลังจากนั้นจึงจะออกหมายเรียกไปยังผู้หญิงที่ 2 คน อายุ 38 ปี และอายุ 25 ปี ให้มาพบพนักงานสอบสวนต่อไป

 

แฟนคลับแอบถ่ายอีจงซอก

 


ส่วนหญิงสาวทั้งสองคน ที่เข้ามาในเขตหวงห้ามเพื่อจับมือกับดาราหนุ่ม อีจงซอก แล้วโพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงโซเชียล ขณะนี้ ทอท.ได้แจ้งความดำเนินคดีผู้หญิงทั้ง 2 คนแล้ว ในข้อหาบุกรุกพื้นที่โดยมีโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ.

 

แฟนคลับตามอีจงซอก

 

โพสต์ดราม่า

 

 

โพสต์

 

 

เรื่องดราม่า

 

 

โซเชียลดราม่า

 

อีจงซอก ในสนามบิน

 

แฟนคลับอีจงซอกจวกเละ

 

จับภาพแฟนคลับอีจงซอกฝ่าฝืน

 

อีจงซอก

 

อีจงซอก ซุปตาร์เกาหลี

 

อีจงซอก หนุ่มหล่อ

 

ภาพอีจงซอก

 

ภาพถ่าย อีจงซอก

ภาพ : instagram jongsuk0206