เปิดใจ หมวดเกมส์ คำแรกที่ดญ.ยอมพูดออกมา ทำไมใช้มือลูบหัว ฟังคำกล่อมฟังแล้วต้องหัวเราะทั้งน้ำตา

จากกรณี ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ ณ เชียงใหม่ หรือที่คนในพื้นที่เรียกกันว่า หมวดเกมส์ รองสารวัตรปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีเด็กนักเรียนโทรศัพท์มาบอกว่าจะกระโดดสะพานลอยคนเดินข้าม ถนนสุขุมวิท ช่วงแยกเฉลิมไทย เขตเทศบาลเมืองชลบุรี ตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงนำกำลังรุดไปที่เกิดเหตุนั้น

 

 

หมวดเกมส์

 

ทั้งนี้เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาที่เกิดเหตุก็พบ ด.ญ.สวย (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนดัง นั่งอยู่กลางสะพานท่ามกลางไทยมุงด้านล่างที่ทราบข่าว ทาง ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ ณ เชียงใหม่ ได้เดินไปหาและนั่งลงข้างๆ พูดจาหว่านล้อมเกลี้ยกล่อมให้รู้สึกผิดชอบชั่วดี ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ด.ญ.สวย จึงยอมเดินลงจากสะพานและนำตัวไปพบครูประจำชั้น

 

หมวดเกมส์

 

หมวดเกมส์

 

 

 

นอกจากนี้ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ ยังเปิดเผยด้วยว่า จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ด.ญ.สวย มีโรคซึมเศร้าและเครียดเรื่องที่พ่อแม่ทะเลาะกันบ่อย วันนี้ก็เพิ่งจะทะเลาะกับเพื่อนร่วมชั้น แถมถูกคุณครูดุเอาอีกจึงได้โทรศัพท์ไปที่ศูนย์วิทยุ 191 ว่าจะฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดสะพานลอย หลังจากคุยกันแล้ว ด.ญ.สวย ได้พูดว่าอยากอยู่กับครูที่ตนเองรักคือ ครูเพลง จึงได้นำตัวไปพบกับครูเพลง และได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดชลบุรี ให้มาดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจให้เป็นปกติ เพื่อจะได้นำคืนสู่ครอบครัวต่อไป

 

หมวดเกมส์

 

" ผมไปถึงเห็นนน้องนั่งร้องไห้ ไม่ยอมคุย ร้องไห้ตลอดเวลา ก็เลยลองขอนั่งข้างๆน้อง บอกให้ใจเย็นๆ แต่น้องก็ยังไม่ยอมคุย คือที่ขอนั่งข้างๆน้อง เพื่อจะให้รู้ว่าน้องไม่ได้โดดเดี่ยว จากนั้นน้องร้องน้อยลง ยอมคุย ผมก็ถามใครทำอะไร น้องก็เล่าเรื่องให้ฟัง ตั้งแต่อยู่ที่โรงเรียน กลับมาที่บ้าน ซึ่งเจอปัญหาตลอด เหมือนอยู่คนเดียว ตัวคนเดียว ผมก็พูดโลกนี้มีสิ่งดีๆเยอะ สิ่งไม่ดีมันก็มี ก็นึกถึงโฆษณาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป นึกถึงเส้นมัน คดๆ งอๆ ที่ใช้มือลูบหัว ก็เหมือนผู้ใหญ่ลูกหัวเด็ก พ่อลูบหัวลูก เขาก็ยอมคุยมากขึ้น หยุดร้องไห้ ผมก็บอกเดี๋ยวพี่จับมือเอง ไม่ต้องกลัว"

 

หมวดเกมส์

 

 

 

ขอบคุณคลิป : สปริงนิวส์ ,ช่อง7HD, ยูทูบ( https://www.youtube.com/watch?v=oZxt7EAl_ZA)