สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 21 ก.ย. 2561

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันศุกร์ ที่ 21 ก.ย. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันศุกร์ ที่ 21 ก.ย. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

    มาเริ่มกันที่ข่าวช็อควงการบันเทิงหลังประกาศเปิดตัวคบหากันอย่างเป็นทางการสำหรับ "หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์" และสาว "ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์" ที่ทางฝ่ายหญิงได้เปิดเผยความสัมพันธ์อย่างเปิดเผยตรงไปตรงมา แต่แค่อยากอยู่อย่างสงบและใช้ชีวิตธรรมดา และจากการเลื่อนไหวในครั้งนี้ ทำเอาเหล่าชาวโซเชียลที่มีมีความกระหายอยากรู้อยากเห็นต้องคาดเดากันไปต่างๆ นาๆ ว่าหรือแท้จริงทางฝ่ายหญิงกำลังตั้งครรภ์

 

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 21 ก.ย. 2561
 

    ทว่าอีกฟากอดีตแฟนสาวที่เคยสนิทประหนึ่งเป็นถ่านไฟเก่า น้ำฝน ทวีพร ได้เริ่มมีการเคลื่อนไหวผ่านอินสตราแกรมโดยโพสต์ข้อความว่าระบุว่า "Is the strength of today ความเจ็บปวดของเมื่อวาน จะกลายเป็นความเข้มแข็งในวันนี้"

 

    ถัดมากับข่าวที่สองจากกรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร้องขอให้ พล.ต.ท. ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อตรวจสอบคดีค้ายาเสพติด ซึ่งมีนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ และ น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ เป็นผู้ต้องหา ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

 

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 21 ก.ย. 2561

 

    ล่าสุดบนบนเฟซบุ๊กของผู้ประกาศชื่อดัง กนก รัตน์วงศ์สกุล ได้โพสต์ถึงข่าวนายอัจฉริยะเตรียมเปิดหลักฐานเด็ดโดยมีเนื้อความว่า "คดีนี้แหละครับ ที่ "พี่อัจ" เคยบอกว่า จะมี "สมพงษ์ เลือดทหาร 3" แล้วถ้ามีพยานหลักฐานพิสูจน์ได้ว่า มีการบิดคดีจากผู้ค้าเป็นผู้เสพจริง งานนี้ "ย่อยยับ" กันหลายฝ่าย ทั้งตำรวจ อดีตดารา ทนายคนทำผิด หากสุมหัวกันทำมากคนเท่าไหร่ โอกาสที่ความลับจะแตก ก็เร็วขึ้นเท่านั้น เตรียมรับผลกรรมเถิดทุจริตชนทั้งหลาย" บทสรุปของการสอบสวนเพิ่มเติมภายหลังนายอัจฉริยะยื่นหลักฐานจะเป็นไปในทิศทางใดต้องติดตามกันต่อไปอย่างใกล้ชิด

 

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 21 ก.ย. 2561

 

 

    ต่อมากับข่าวที่สาม เป็นประเด็นที่ทำให้เหล่าผู้ใต้บังคับบัญชาในชุดสีกากีต้องอิจฉากันไปตามๆ กัน จากกรณี ร.ต.อ.จักรสิริพร ดวงถาวร หรือ ผู้กองจักร อายุ 39 ปี รองสวป.สภ.แม่สอด จ.ตาก ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวด 16 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้เงิน 12 ล้านบาท ภายหลังขึ้นเงินเป็นที่เรียบร้อยและแบ่งเงินเพื่อนำเป็นทุนในครอบครัวต่อไป แต่แล้วในฐานะผู้บังคับบัญชาผู้กองจักร ได้ถือโอกาสนี้แบ่งปันความสุขให้รางวัลกับผู้ใต้บังคับบัญชา ที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกันมา 14 นาย โดยการซื้อทองคำแจกรวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท สร้างความปิติยินดีระหว่างผู้ให้และผู้รับกันถ้วนหน้า พร้อมคำอวยพรให้ผู้กองท่านนี้ถูกรางวัลที่ 1 ในงวดต่อไปอีก

 

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 21 ก.ย. 2561

    สำหรับข่าวที่สี่ เป็นอันปิดฉากการต่อสู้ระหว่างผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำระดับโลก ฟอร์ด (Ford) กับกลุ่มผู้บริโภคกว่า 300 ชีวิต ด้วยบทสรุปที่ปรากฏรอยยิ้มบนใบหน้าของเหล่าผู้บริโภค ภายหลังศาลแพ่งสั่งบริษัทฟอร์ด ชดใช้ค่าเสียหายแก่เหยื่อรถยนต์เป็นจำนวนเงิน 23 ล้านบาท
  

    จากกรณีมีผู้ใช้รถฟอร์ดเฟียสต้าบางรายพบว่ารถยนต์ของตนที่ซื้อมานั้น ไม่ได้มาตรฐานมีปัญหาแทบจะทุกส่วนประกอบในรถยนต์และดำเนินการรวบรวมผู้เสียหายเพื่อต่อสู้ทางคดีความจนกลายเป็นที่มาของการฟ้องร้องคดีแบบกลุ่มคดีแรกๆ ที่กลุ่มผู้บริโภคได้รับค่าชดเชยจากทางจำเลยในที่สุด

 

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 21 ก.ย. 2561

 

    วันที่ 21 ก.ย. 2561 ภายหลังศาลแพ่งนัดพิจารณาเพื่อตัดสินคดี เรื่องทั้งหมดก็ได้บทสรุป เพราะเมื่อ เวลา 11.15 น. มีคำสั่งให้จำเลยคือ ฟอร์ด ชดใช้ค่าเสียหายแก่โจทก์และสมาชิกกลุ่ม จำนวน 291 ราย ที่ได้รับความเสียหายโดยกำหนดค่าเสื่อมราคาจากการเข้าซ่อม และค่าขาดประโยชน์ในการใช้รถตามจำนวนวันที่เข้าซ่อม รายละตั้งแต่ 20,000 บาทเศษ - 200,000 บาท เศษ กับระดับความเสียหายของรถแต่ละคัน พร้อมชำระดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 นับแต่วันฟ้อง รวมการชดเชยเป็นเงินประมาณ 23 ล้านบาทเศษ และให้จำเลยชำระค่าทนายความแทนโจทก์ 1.5 แสนบาท พร้อมเงินรางวัลแก่ทนายความ 800,000 บาท ตามกฎหมายด้วย และให้บังคับคดีตามคำพิพากษาให้เสร็จภายใน 7 วัน ทว่าศาลให้ยกฟ้องผู้เสียหายจำนวน 12 ราย เนื่องจากมีการนำรถยนต์ไปดัดแปลงติดตั้งแก๊สหรือไม่เคยนำรถเข้าซ่อมเพื่อเปลี่ยนชุดคลัตช์และกล่องควบคุมเกียร์

    เดินทางมาถึงข่าวสุดท้ายกับกรมอุตุฯ แจ้งว่าพายุไซโคลน "โฟว์" (FOUR) บริเวณอ่าวเบงกอลตอนบน ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศอินเดียตอนกลางแล้ว สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปประเทศอินเดียควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางด้วย ส่วนพยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 12:00 วันนี้ ถึง 12:00 วันพรุ่งนี้

 

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 21 ก.ย. 2561

 

 

ภาคเหนือ มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดพิษณุโลก สุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร เพชรบูรณ์ และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. 

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. 

 

ภาคกลาง มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร 
อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. 

 

ลักษณะสำคัญในช่วงวันที่ 21-23 ก.ย. 61 ร่องมรสุมกำลังอ่อนพาดผ่านบริเวณภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออกเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ และภาคตะวันออกยังคงมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่ง

 

สรุปข่าวเด่นประจำวันขอจบไว้เพียงเท่านี้ สำหรับพรุ่งนี้จะมีประเด็นใดน่าสนใจก็ต้องติดตามกันต่อไป