12ปีรัฐประหาร  เสียใจที่ให้โอกาสระบอบ “ทักษิณ” กลับมาทำร้ายชาติ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

12ปีรัฐประหาร เสียใจที่ให้โอกาสระบอบ “ทักษิณ” กลับมาทำร้ายชาติ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

เรื่องร้อนทางการเมืองประจำสัปดาห์นี้คงนีไม่พ้น วันครบรอบเหตุการณ์ 12 ปีรัฐประหารรัฐบาลรักษาการ ของ “ทักษิณ ชินวัตร” แน่นอนว่า ทักษิณเองไม่พลาดออกมาเรียกร้องความเห็นใจ สวมบท เล่นเป็นชายแก่ผู้ถูกกลั่นแกล้งให้ไกลห่างครอบครัว  ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค Thaksin Shinawatra ว่าด้วยเรื่อง “12 ปี จาก 19 กันยายน 2549 ถึง 19 กันยายน 2561” บางช่วงบางตอน เขาระบุว่า....

 

...แล้ววันนี้เราช้ำกันพอแล้วหรือยัง ประเทศช้ำพอแล้วหรือยัง รอยยิ้มของไทยที่เรียกว่ายิ้มสยามหายไปไหนหมด แล้วเราจะอยู่กันแบบนี้ ในขณะที่โลกเขากำลังเอาสมองไปคิดค้นสิ่งใหม่ นำความเจริญให้ประเทศเขาแต่เรากำลังล้าหลังในทุกๆด้าน ถ้าเราเปิดใจกว้าง ไม่เป็นกบน้อยในกะลา เราจะรู้ว่าเราต้องปรับปรุงและพัฒนาอีกเยอะ เทคโนโลยีที่ทั้งโลกกำลังใช้ประโยชน์มันกำลังจะไล่ล่าประเทศที่ปรับตัวไม่ทันและไม่คิดปรับตัว

 

“ในโอกาสครบรอบ 12 ปีนี้ ผมขอเปิดอกว่า ผมเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง”

ใช่.. 12 ปีที่ผ่านมา ..เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง เสียใจที่ประชาชนคนไทยเปิดโอกาสให้รัฐบาลนอมินี “ทักษิณ” กลับมาทำร้ายทำลายประเทศซ้ำแล้วซ้ำเล่า

 

12ปีรัฐประหาร  เสียใจที่ให้โอกาสระบอบ “ทักษิณ” กลับมาทำร้ายชาติ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

 

ทักษิณ และคนตระกูลชินวัตร มักพูดอยู่เสมอว่า พวกตนถูกตามรังแกรังควานอยู่เพียงฝ่ายเดียว และมักจะพูดเอาดีเข้าตัว ทั้งๆที่ทำเพื่อประเทศ และพวกตนเองไม่ได้กระทำอะไร ที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ชาติ  ทั้งๆ ที่ความเป็นจริงแล้วภายหลัง12ปีที่ผ่านมา มีรัฐบาลที่จากคนของทักษิณ ถึง3รัฐบาล อันได้แก่ รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช รัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์  โดยเฉพาะ รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวแท้ๆของเขา ภายใต้คำสั่งการที่เชื่อได้ว่ามาจากปากของ ทักษิณ  ทั้งนโยบายจำนำข้าว สาเหตุทำให้ยิ่งลักษณ์ ต้องหนีคดีเร่ร่อน สภาพไม่ต่างจากทักษิณ  นโยบายที่ได้สร้างความเสียหายให้กับชาติหลายแสนหลายบาท  วันที่ 23 ตุลาคม 2555 ทักษิณให้สัมภาษณ์นิตยสารฟอร์บ ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ว่า เป็นคนคิดนโยบายนี้เอง เหมือนกับสโลแกนตอนหาเสียงที่ว่า ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ

 

12ปีรัฐประหาร  เสียใจที่ให้โอกาสระบอบ “ทักษิณ” กลับมาทำร้ายชาติ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

 

ในงานเปิดตัวนโยบายพรรคเพื่อไทย เมื่อ 23 เม.ย. 2554 ภายใต้ชื่อ “เพื่อไทย พร้อมบริหารประเทศ ขอคิดใหม่ ทำใหม่ เพื่อไทยทุกคนอีกครั้ง” ที่ หอประชุม ม.ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต  “ทักษิณ” กล่าวถึงนโยบายจำนำข้าวว่า การเพิ่มรายได้จากโครงการรับจำนำสินค้าเกษตร ข้าวเปลือกในราคาไม่ต่ำกว่าตันละ 15,000 บาท นโยบายนี้จะเป็นนโยบายสำคัญ ที่จะมีระบบการบริหารจัดการราคาสินค้าเกษตรในเชิงรุก เป็นผู้กำหนดราคาสินค้าเกษตรหลักในตลาดโลก โดยจะนำเครื่องมือทั้งด้านการเงิน การตลาด และอื่น ๆ เข้ามาบริหารจัดการอย่างครบวงจร

แต่ในข้อเท็จจริงแล้ว  การดำเนินนโยบายรับจำนำข้าว ในวันนี้ศาลได้ชี้ให้เห็นถึงความเสียหายหลายประการ ทั้งความเสียหายขั้นตอนต้นน้ำ มีการโกงความชื้น และน้ำหนักเพื่อกดราคาชาวนา การสวมสิทธิ์ รวมทั้งข้าวจากประเทศเพื่อนบ้านเพื่อสวมสิทธิ์ การออกใบประทวนเท็จ การใช้เอกสารปลอม  ต่อมา ความเสียหายขั้นตอนกลางน้ำ มีข้าวเสื่อมสภาพ ข้าวเน่า ข้าวไม่ได้มาตรฐานกระทรวงพาณิชย์ ข้าวสูญหายจากโกดัง

 

12ปีรัฐประหาร  เสียใจที่ให้โอกาสระบอบ “ทักษิณ” กลับมาทำร้ายชาติ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

 

และการทุจริตในขั้นตอนปลายน้ำ นั่นคือการระบายข้าวแบบจีทูจี ซึ่งศาลเคยวินิจฉัยว่า เป็นการขายที่ไม่ชอบด้วยกฏหมาย เป็นการแอบอ้างสัญญาแบบรัฐต่อรัฐ เพื่อนำข้าวมาเวียนเทียนขายแก่ผู้ค้าในประเทศ และชี้ให้เห็นถึงกรณีของยิ่งลักษณ์ว่า  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้เคยอภิปรายไม่ไว้วางใจให้ยิ่งลักษณ์ทราบรายละเอียด และวิธีขายที่ไม่เป็นไปตามแนวปฏิบัติของรัฐต่อรัฐ พาดพิงถึงผู้ประกอบธุรกิจค้าข้าว ที่เคยเกี่ยวข้องกับการทุจริตเกี่ยวกับการค้าข้าวในอดีต และบุคคลที่เป็นผู้ช่วยส.ส. ของพรรคเพื่อไทย ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนรัฐวิสาหกิจจีนมาซื้อข้าว

 

และการเสียใจกับการกระทำของรัฐบาลยิ่งลักษณ์หักหลังประชาชน โดยการเดินหน้าลักหลับผลักดัน  พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอยที่ ฉากหน้าอ้างการสร้างความปรองดอง แต่กลับมีเป้าหมายแอบแฝงเพื่อลบล้างผิดทั้งหมดให้กับ ทักษิณ  ในการกลับไทยอย่างไร้มลทินโดยไม่ต้องติดคุกแม้แต่ความผิดเดียว  เปรียบเหมือนฟางเส้นสุดท้ายให้มวลมหาประชาชนหลานยล้านคนออกมาแสดงพลังขับไล่จนนำไปสู่การ ยึดอำนาจของคสช.เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2557

 

12ปีรัฐประหาร  เสียใจที่ให้โอกาสระบอบ “ทักษิณ” กลับมาทำร้ายชาติ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

 

นี่เป็นเพียงเศษเสี้ยวควาเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับประเทศไทย จากน้ำมือของระบอบทักษิณที่ได้กระทำต่อประเทศไทย คนไทย ยังไม่รวมถึงเหตุการณ์ความรุนแรง ความวุ่นวาย ปี 2552-2553 ถึงขนาดล้มการประชุมอาเซียน เผาบ้านเผาเมือง ก่อการร้ายชายชุดดำ ที่และวาจาจาบจ้วงของทักษิณต่อสถาบันเบื้องสูง อันเป็นที่เคารพรักของประชาชนชาวไทย ที่ตระกูลชินไม่เคยพูดถึง