พัฒนา เพื่อความก้าวหน้า 4 ชาติ ดวลยกน้ำหนักอีแกท 31 สโมสรร่วมชิงชัย

  4 ชาติ ร่วมศึกอีแกท ยกน้ำหนักเยาวชนนานาชาติ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2561 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 10-15 ต.ค.นี้ ที่จังหวัดราชบุรี ส่วนของไทย มี 31 สโมสร ร่วมชิงชัย


    4 ชาติ ร่วมศึกอีแกท ยกน้ำหนักเยาวชนนานาชาติ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2561 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 10-15 ต.ค.นี้ ที่จังหวัดราชบุรี ส่วนของไทย มี 31 สโมสร ร่วมชิงชัย “มาดามบุษ” บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมฯ เผยใช้การแข่งขันรายการนี้
เฟ้นหาดาวรุ่งเสริมทีมชาติ ขณะที่การแบ่งรุ่นน้ำหนักใหม่ เพื่อคัดเลือกจอมพลังไปโอลิมปิก 2020 ส่งผลดีต่อทีมยกเหล็กไทย ไม่ต้องแบกน้ำหนักมากเหมือนเก่า โดยการคิดคะแนนเพื่อไปโตเกียวเกมส์ จะเร่ิมรายการแรก ในศึกชิงแชมป์โลก เดือนพ.ย.นี้ ที่เติร์กเมนิสถาน
       นายวีรัส ประเศรษโฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขัน อีแกท (EGAT) ยกน้ำหนักเยาวชนนานาชาติ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2561 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 2 โดยมี นายธาตรี ริ้วเจริญ ผู้ช่วยผู้ว่าการกิจการสังคม กฟผ. ร่วมกับ นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และพลโทพิบูลย์ วิเชียรวรรณ อุปนายกและประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ ร่วมงานแถลงข่าว ที่ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก
     การแข่งขันรายการนี้ จัดขึ้นจากความร่วมมือของ จังหวัดราชบุรี ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย

พัฒนา เพื่อความก้าวหน้า 4 ชาติ ดวลยกน้ำหนักอีแกท 31 สโมสรร่วมชิงชัย
     

   นายวีรัส กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-15 ต.ค.2561 ที่โรงยิมเนเซี่ยมจังหวัดราชบุรี ซึ่งทางจังหวัดได้เตรียมความพร้อมในการต้อนรับ และรองรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ ทั้งที่พัก อาหาร สถานที่ท่องเที่ยว และกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ นับเป็นงานสำคัญที่ช่วยดึงดูดและกระตุ้นให้คนไทยได้ร่วมเชียร์กีฬายกน้ำหนัก และสนใจมาท่องเที่ยวกันมากขึ้น
        นายธาตรี กล่าวว่า กฟผ. สนับสนุนสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย มาอย่างต่อเนื่อง เป็นระยะเวลากว่า 15 ปี รายการนี้ ซึ่งกฟผ. ให้การสนับสนุนเช่นกัน นับเป็นอีกเวทีที่เปิดโอกาสให้นักกีฬายกน้ำหนักดาวรุ่งจากสโมสรต่าง ๆ ได้แสดงความสามารถ และเป็นอีกช่องทางในการเฟ้นหานักกีฬาหน้าใหม่มาเสริมทีมชาติ เพื่อไปคว้าชัยในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 “โตเกียวเกมส์” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ต่อไป
        นางบุษบา กล่าวว่า การแข่งขันอีแกท ยกน้ำหนักเยาวชนนานาชาติครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติ และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลแก่สมาคม ซึ่งเวทีนี้จะเป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของนักยกน้ำหนัก เพื่อเป็นจุดเร่ิมต้นสู่การเป็นทีมชาติ ขอขอบคุณจังหวัดราชบุรี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน และประชาชนชาวราชบุรี ที่ให้เกียรติเป็นเจ้าภาพ รวมถึงกฟผ. ผู้ให้การสนับสนุนหลักสมาคมฯ
เพื่อร่วมกันสร้างโอกาสให้กับเยาวชน ตลอดจนพัฒนานักกีฬายกน้ำหนักของไทย ให้สร้างชื่อเสียงและสร้างความสุขให้กับพี่น้องชาวไทย
        พัฒนา เพื่อความก้าวหน้า 4 ชาติ ดวลยกน้ำหนักอีแกท 31 สโมสรร่วมชิงชัย

พัฒนา เพื่อความก้าวหน้า 4 ชาติ ดวลยกน้ำหนักอีแกท 31 สโมสรร่วมชิงชัย

       พลโทพิบูลย์ กล่าวว่า รายการนี้ มีสโมสรในประเทศ 31 สโมสร เข้าร่วม และยังมีสโมสรต่างประเทศอีก 4 สโมสร จากสปป.ลาว มองโกเลีย เมียนมา และอินโดนีเซีย ตอบรับเข้าร่วมเช่นกัน มีนักกีฬารวม 304 คน อายุระหว่าง 15-20 ปี แข่งขันชาย 8 รุ่น และหญิง 8 รุ่น เป็นระบบเก่าส่งท้าย ก่อนที่ครั้งต่อไปจะเข้าสู่ระบบใหม่ ที่สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ กำหนดรุ่นใหม่ เป็นชาย 10 รุ่น และหญิง 10 รุ่น สำหรับรางวัลชนะเลิศคะแนนรวมทีมชายและหญิง สโมสรจะได้รับชุดอุปกรรณ์ยกน้ำหนัก มูลค่า 180,000 บาทไปครอง
        หลังงานแถลงข่าว “มาดามบุษ” นางบุษบา กล่าวว่า สำหรับการแบ่งรุ่นน้ำหนักใหม่ เพื่อคัดเลือกจอมพลังไปโอลิมปิก 2020 ส่งผลดีต่อทีมยกเหล็กไทย ทำให้เราได้เปรียบ ไม่ต้องแบกน้ำหนักมากเหมือนเก่า โดยการคิดคะแนนเพื่อไปโตเกียวเกมส์ ซึ่งจะเป็นแบ่งเป็น 3 ระดับ คือ โกลด์ ซิลเวอร์ และบรอนซ์
จะเร่ิมรายการแรก ในศึกชิงแชมป์โลก เดือนพ.ย.นี้ ที่ประเทศเติร์กเมนิสถาน ซึ่งเป็นรายการระดับโกลด์
        อนึ่ง หลังงานแถลงข่าว สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้ร่วมยินดีกับ 2 จอมพลังหญิงไทย วันดี คำเอี่ยม รุ่น 58 กก. หญิง และ เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล รุ่น 48 กก.หญิง ที่ต่างได้เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ย้อนหลัง เนื่องจากคู่แข่งขันถูกตรวจพบสารต้องห้าม และถูกริบเหรียญ
จนได้เลื่อนอันดับขึ้นมา โดยแต่ละคนจะได้รับเงินรางวัลย้อนหลัง จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ คนละ 4 ล้านบาท

พัฒนา เพื่อความก้าวหน้า 4 ชาติ ดวลยกน้ำหนักอีแกท 31 สโมสรร่วมชิงชัย