พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศชัด สนใจเล่นการเมือง เพื่อต้องการอยากสานงานต่อ

จากกรณีเมื่อวันที่ 14 ส.ค. 2561 ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.  กล่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ประจำสัปดาห์ โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจำได้หรือไม่ว่า นายกรัฐมนตรีเคยพูดไว้ว่าเดือนก.ย.นี้จะประกาศท่าทีทางการเมืองที่ชัดเจน

 

 

ด่วน! ประยุทธ์ ประกาศแล้วสนใจเล่นการเมือง ลั่นผมรักประเทศ อยากสานงานต่อ

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ถึงเดือนก.ย.ก็ไม่ต้องถามตอนนี้ ถ้าถึงก็รู้เอง ไม่เคยลืมพูดอะไร ซึ่งบอกแล้วยังไม่รู้ว่าจะอยู่หรือไม่อยู่ จะอยู่อย่างไร ต้องไปดูกฎหมายรัฐธรรมนูญ การจะอยู่ต้องดูว่าอยู่เพื่ออะไร ทำอะไร จำเป็นหรือไม่ แล้วจะไปอยู่พรรคไหนก็อีกเรื่อง จะไปอยู่ได้อย่างไร ข้อสำคัญจะไปอยู่พรรคไหนก็ตาม ถ้าประชาชนไม่เลือกพรรคนั้นแล้วจะมาได้อย่างไร ตอนนี้ยังไม่รู้พรรคไหน จะเอาคำตอบให้ได้หรือ

 

 

 

 

อย่างไรก็ตามเมื่อถามว่าตอนนี้ประชาชนอยากรู้ท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์มาก ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ประชาชนเขาชอบตนหรือไง ผู้สื่อข่าวถามว่าเวลาลงพื้นที่ส่วนใหญ่มีเสียงเชียร์ให้เป็นนายกฯต่อ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เดี๋ยวสื่อก็บอกฟุ้ง โอ่ ปลื้ม ตนบอกทุกครั้งเวลาเห็นชาวบ้านดีใจ สะท้อนว่าทำไมเขาต้องคาดหวังที่ตน ทำไมไม่คาดหวังกับคนอื่น การตัดสินใจตนก็มีหลักเกณฑ์ สื่อไม่ต้องมาถามวันนี้ เดือนกันยายน ตนพูดเอง ทุกอย่างมันต้องปลดล็อกต่างๆอยู่แล้ว