"บิ๊กตู่" แจงตั้ง"สนธยา" ตามความเหมาะสม-คุ้นเคยพื้นที่ อีอีซี ขออย่ามองเป็นเรื่องการเมือง

"บิ๊กตู่" แจงตั้ง"สนธยา" ตามความเหมาะสม-คุ้นเคยพื้นที่ อีอีซี ขออย่ามองเป็นเรื่องการเมือง

 

"บิ๊กตู่" แจงตั้ง "สนธยา" นั่งนายกเมืองพัทยา ดูตามความเหมาะสม เหตุคุ้นเคยพื้นที่ "อีอีซี" เพราะจำเป็นต้องใช้คนที่มีความชำนาญ คุ้นเคยกับพื้นที ขออย่ามองเป็นเรื่องการเมืองไปทั้งหมด

 

วันนี้ (26 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 15/2561 เรื่องการแก้ไขปัญหาการบริหารราชการเมืองพัทยา โดยได้แต่งตั้ง "นายสนธยา คุณปลื้ม" หัวหน้าพรรคพลังชล (พช.) และอดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีด้านการเมือง ดำรงตำแหน่งนายกเมืองพัทยา แทน "พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี" ว่า เรื่องการแต่งตั้งใครก็ตามอย่างเช่นที่พัทยาจะเห็นว่า ครั้งที่แล้วตนก็แต่งตั้งขึ้น แต่วันนี้ปรับย้ายไม่ใช่เพราะเขามีความผิดอะไร เพียงแต่ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ที่ผ่านมาอาจจะเน้นเรื่องความสงบเรียบร้อยเป็นหลัก ขณะนี้กำลังเดินหน้าไปสู่เศรษฐกิจเรื่องอีอีซี ซึ่งจำเป็นต้องใช้คนที่มีความชำนาญเรื่องเหล่านี้ มีความคุ้นเคยกับพื้นที่ก็มีคนอีกเยอะแยะก็ให้ทำไปก่อน เพราะนี้เป็นการแต่งตั้งด้วยอำนาจที่ตนทำไป วันหน้าก็เปลี่ยนแปลงได้หมด 


โดยพล.อ.ประยุทธ์ ย้ำกับสื่อมวลชน "เป็นการแต่งตั้งตามความเหมาะสม ขออย่ามองเป็นเรื่องการเมืองไปหมด"

  

ส่วนเมื่อถามว่า ไม่ได้เกี่ยวกับการเมืองใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว อย่ามองทุกอย่างเป็นการหมดสิครับ เพราะถ้ามองเป็นการเมืองไปหมดก็ทำอะไรไม่ได้ ขยับอะไรก็เป็นการเมืองหมด ไม่ได้หรอกครับ เพราะคนที่ทำงานก็มีอยู่ไม่กี่คนที่จะเข้ามาช่วยตน มันมีอีกเยอะไหม หลายคนก็เป็นห่วงเป็นใยตนว่าทำไมต้องเอาคนโน้นคนนี้เข้ามา แต่ตนถามแล้วท่านจะเข้ามาเองไหม เขาก็ไม่เข้าก็โอเคตนก็รับฟังทุกท่านก็คอยดูแล้วกันถ้าทำได้ดีหรือไม่ดีอะไรมา พร้อมปรับเปลี่ยนได้ตลอด

 

เมื่อถามอีกว่า มีการวิเคราะห์ว่าทางกลุ่มชลบุรีสนับสนุนนายกฯ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้าอย่างนั้นตนก็ต้องตั้งให้ทุกคนเลยสิ เขาสนับสนุนตนตรงไหนยังไม่รู้เลย เพราะตนยังไม่ได้อยู่ตรงไหน เดี๋ยวถ้าไปกลุ่มนั้นกลุ่มนี้แล้วสนับสนุนตนก็ต้องมาตั้งคนทุกกลุ่มเลยสิ มันคนละเรื่องกันมั้ง ตนก็รู้จักคุ้นเคยกับคนในพื้นที่มาก่อน อยู่ชลบุรีมา 10-20 ปีมั้ง

 

"บิ๊กตู่" แจงตั้ง"สนธยา" ตามความเหมาะสม-คุ้นเคยพื้นที่ อีอีซี ขออย่ามองเป็นเรื่องการเมือง