หัวร้อนเลย สาวโวยถอยรถหรูป้ายแดงกว่า 3 ล้าน เครื่องพัง โชว์รูมปัดรับผิดชอบ อ้างเป็นความผิดลูกค้า

หัวร้อนเลย สาวโวยถอยรถหรูป้ายแดงกว่า 3 ล้าน เครื่องพัง โชว์รูมปัดรับผิดชอบ อ้างเป็นความผิดลูกค้า

ถือเป็นปัญหากวนใจคนใช้รถอย่างมาก หากเกิดปัญหาหรือข้อผิดพลาดใดๆ ที่ส่งผลกระทบต่อการใช้รถ ทั้งรถเสีย หรือเจออุบัติเหตุ รวมไปถึงเมื่อเกิดข้อผิดพลาดแล้วหาคนรับผิดชอบไม่ได้ เหมือนกับเคสล่าสุดที่โลกออนไลน์กำลังพูดถึงอยู่ในตอนนี้ เมื่อสาวคนหนึ่ง ได้ซื้อรถหรูมาได้ไม่นาน แล้วเมื่อขับรถไปต่างจังหวัด ดันเกิดอุบัติเหตุเล็กน้อย ที่มาจากปัญหาของตัวรถ สุดท้ายส่งรถเข้าซ่อม แต่ยังไม่มีความคืบหน้า 
 

โดยในเฟซบุ๊กของคุณ Phinchakan Prananthanaphu ได้เล่าเรื่องราวระบุว่า "กรณีแบบนี้ความรับผิดชอบควรอยู่ที่ MB Thailand หรือ บ.ประกัน⁉️  รถใหม่ป้ายแดง ราคา3.xxลบ. วิ่งหมื่นโล

 

 

หัวร้อนเลย สาวโวยถอยรถหรูป้ายแดงกว่า 3 ล้าน เครื่องพัง โชว์รูมปัดรับผิดชอบ อ้างเป็นความผิดลูกค้า

 

 

เรื่องเกิดขึ้นวันที่1สค. เดินทางออกจากกรุงเทพกำลังจะกลับพิษณุโลก อยู่ช่วงระหว่างจังหวัดชัยนาท เวลา17:41 ขณะขับมาปกติดี ถนนสายเอเชีย ด้วยความเร็ว90-100km/hr อยู่ๆมีเสียงโป๊ะ ดังที่ใต้ท้องรถยนต์ เลยรีบเข้าเลนซ้ายสุดเพื่อจอดดู ปรากฏว่ามีน้ำมันไหลมาเป็นทาง ตอนนั้นก็ยังไม่ทราบว่ารถเป็นอะไร ตั้งสติ โทรหาประกัน เพราะด้วยสัญชาติญาณ เกิดเหตุบนท้องถนน นึกขึ้นได้ถึงประกันเป็นอันดับแรก คุยกันบลาๆ เล่ารายละเอียด จนท.ปลายสายบอกว่า ตรงนี้ไม่ใช่อุบัติเหตุ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับประกัน แต่ยังไงจะส่งจนท.มาดู และตรวจสอบ ทางเราก็โอเค 

 

 

 

หัวร้อนเลย สาวโวยถอยรถหรูป้ายแดงกว่า 3 ล้าน เครื่องพัง โชว์รูมปัดรับผิดชอบ อ้างเป็นความผิดลูกค้า

 

 

หัวร้อนเลย สาวโวยถอยรถหรูป้ายแดงกว่า 3 ล้าน เครื่องพัง โชว์รูมปัดรับผิดชอบ อ้างเป็นความผิดลูกค้า

หลังจากวางสาย โทรหาเซลล์ที่ดูแล ทางเซลล์น่ารักคะ ดูแลดี ติดต่อ Star Assist ให้เอารถยกมายกรถไปก่อน ณ ตอนนั้นยังไม่ทราบสาเหตุนะคะว่ารถเป็นอะไร ประกันโทรเข้ามาอีกรอบนึงถามถึงพิกัด เราเลยแจ้งไปว่าไม่ต้องเข้ามาแล้วก็ได้ค่ะ เพราะตอนนี้เรียกรถยกมาแล้ว( คิดได้ว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับประกันเพราะมันไม่ใช่อุบัติเหตุท้องถนน) ตัดมาที่รถยก เอารถไปจอดที่ศูนย์บริการพิษณุโลก

 

(ตรงนี้เรารีเควสเองว่าต้องการมาเช็คที่พิษณุโลกเพราะคิดว่าสะดวกต่อการเข้าไปตรวจเช็ค) ตอนสายๆ เข้าไปช่างยกรถขึ้นดูที่ใต้ท้องรถปรากฏว่าแคร๊งแตก แต่สภาพภายนอกไม่มีรอยขูดอะไรจากใต้ท้องรถ ช่างยังหาสาเหตุไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร แต่วันที่ 4 บอกทางเรามาว่าทาง  Benz จะเปลี่ยนเครื่อง อยู่ในระหว่างการสั่งเครื่องส่งมาจากเยอรมัน แต่พอผ่านไป 9 วัน โทรมาบอก MB ขอตรวจสอบ ว่าผิดพลาดยังไง ถึงต้องยกเครื่องใหม่เลย รถเราต้องจอดรอข้อสรุป รอการตรวจสอบ


อ่อ...เราลืมเล่าไปว่า รถเราขับรถไปลุยน้ำขังบนถนนมานะคะ ความลึกประมาณขอบป้ายทะเบียนรถด้านล่างคะ วันที่ 15 พ.ค. แต่ลุยแค่แป๊ปเดียวประมาณ1นาที แต่รถไม่ดับขับต่อไปได้ แต่มีสัญญาณไฟเตือน เราจึงโทรเข้าStar Assistเพราะกลัวว่าจะเป็นอะไร ไม่กล้าสตาร์ทรถ ทางStar Assistจึงเอารถยกมายกไปเชค

 

หัวร้อนเลย สาวโวยถอยรถหรูป้ายแดงกว่า 3 ล้าน เครื่องพัง โชว์รูมปัดรับผิดชอบ อ้างเป็นความผิดลูกค้า

 

 

ปรากฏว่าไม่ได้เป็นอะไรแค่กรองอากาศชื้นเลยเปลี่ยน (ช่างที่เช็ครถแจ้งมานะคะ) ตอนนั้นรถวิ่งได้ประมาณ 8000 กิโล ช่างบอกว่าจะไม่เปลี่ยนก็ได้เพราะว่าตอน 10,000 โลก็ต้องมาเปลี่ยนกรองอากาศนี้อยู่ดีเราก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนเลยเพื่อความชัวร์ หลังจากเปลี่ยนกรองอากาศแล้วรถก็วิ่งมาปกติดีคะ จนวันที่ 12 กรกฎาคมมาเช็คระยะ 10,000 โล ก็ปกติดี พึ่งจะมาเกิดปัญหาตามที่แจ้งข้างบนวันที่ 1 สิงหาที่แคร๊งแตกค่ะ

 

 

 

 

รายละเอียดปัญหาของรถ 

หัวร้อนเลย สาวโวยถอยรถหรูป้ายแดงกว่า 3 ล้าน เครื่องพัง โชว์รูมปัดรับผิดชอบ อ้างเป็นความผิดลูกค้า

 

 

หัวร้อนเลย สาวโวยถอยรถหรูป้ายแดงกว่า 3 ล้าน เครื่องพัง โชว์รูมปัดรับผิดชอบ อ้างเป็นความผิดลูกค้า

 

 

หัวร้อนเลย สาวโวยถอยรถหรูป้ายแดงกว่า 3 ล้าน เครื่องพัง โชว์รูมปัดรับผิดชอบ อ้างเป็นความผิดลูกค้า

 

 

 

หัวร้อนเลย สาวโวยถอยรถหรูป้ายแดงกว่า 3 ล้าน เครื่องพัง โชว์รูมปัดรับผิดชอบ อ้างเป็นความผิดลูกค้า

 

 

ณ.ตอนนี้ที่รถเข้าศูนย์มารวม 56 วัน วันนี้ทาง Benz ส่งเอกสารให้เราบอกว่า ขอปฏิเสธการอนุมัติการเคลมเครื่องยนต์  เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุที่เราเคยลุยน้ำมา เป็นส่วนที่ประกันต้องรับผิดชอบ ทั้งๆ ที่ครั้งแรกที่ลุยน้ำเราให้ศูนย์ๆ นี้ตรวจสอบแล้ว ได้คำยืนยันจากเจ้าหน้าที่ช่างซ่อมมาแล้วว่าปกติไม่เป็นอะไร หลังจากเหตุการณ์นี้ไม่ถึง 2 เดือนก็มีการตรวจเช็คระยะ 10,000 โลอีกหนึ่งครั้ง ทุกอย่างก็โอเค ไม่มีอะไรผิดปกติ รถขับมาปกติดี จนเหตุการณ์นี้ ห่างจากวันเช็ค 10,000 โลแค่ไม่ถึง 20 วัน แบบนี้เกิดจากการตรวจสอบไม่ละเอียดพอหรือว่ายังไงคะรถคันนี้ซื้อใหม่เมื่อเดือนมีนาคม วิ่งมาหมื่นโล นี่หรอคือรถยุโรปราคา 3 ล้านกว่า มาตรฐานคืออะไร"

 

 

หัวร้อนเลย สาวโวยถอยรถหรูป้ายแดงกว่า 3 ล้าน เครื่องพัง โชว์รูมปัดรับผิดชอบ อ้างเป็นความผิดลูกค้า

จดหมายชี้แจงกับลูกค้า 

 


และหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ออกไปเป็นจำนวนมาก ก็ได้มีชาวโซเชียลเข้ามาให้กำลังใจ และศึกษาข้อมูลของเคสนี้ และระมัดระวังในการซื้อรถต่อไป ทางด้านเจ้าของโพสต์ยังบอกอีกด้วยว่า "ขอบคุณพลังโซเชียลค่ะ  ท้ายที่สุดปูก้อต้องการแค่คนมารับผิดชอบเรื่องนี้ ไม่ใช่มาให้ปูจอดรถรอมาเกือบ 2 เดือน ละข้อสรุปไม่เป็นไปตามที่คุยกันตั้งแต่ตอนแรก แค่นี้แหละคะที่ต้องการ"

 

 

 

หัวร้อนเลย สาวโวยถอยรถหรูป้ายแดงกว่า 3 ล้าน เครื่องพัง โชว์รูมปัดรับผิดชอบ อ้างเป็นความผิดลูกค้า

เจ้าของรถ 

 

 

 

หัวร้อนเลย สาวโวยถอยรถหรูป้ายแดงกว่า 3 ล้าน เครื่องพัง โชว์รูมปัดรับผิดชอบ อ้างเป็นความผิดลูกค้า

 

 

 

หัวร้อนเลย สาวโวยถอยรถหรูป้ายแดงกว่า 3 ล้าน เครื่องพัง โชว์รูมปัดรับผิดชอบ อ้างเป็นความผิดลูกค้า

 

 

 

หัวร้อนเลย สาวโวยถอยรถหรูป้ายแดงกว่า 3 ล้าน เครื่องพัง โชว์รูมปัดรับผิดชอบ อ้างเป็นความผิดลูกค้า

 

 

หัวร้อนเลย สาวโวยถอยรถหรูป้ายแดงกว่า 3 ล้าน เครื่องพัง โชว์รูมปัดรับผิดชอบ อ้างเป็นความผิดลูกค้า

 

 

 

หัวร้อนเลย สาวโวยถอยรถหรูป้ายแดงกว่า 3 ล้าน เครื่องพัง โชว์รูมปัดรับผิดชอบ อ้างเป็นความผิดลูกค้า

 

 

 

หัวร้อนเลย สาวโวยถอยรถหรูป้ายแดงกว่า 3 ล้าน เครื่องพัง โชว์รูมปัดรับผิดชอบ อ้างเป็นความผิดลูกค้า

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Phinchakan Prananthanaphu