ทำเพื่อชาติ เพาะกายไทยลุ้นเหรียญทองศึกเอเชีย ส่ง 15 ชีวิตลงสังเวียนชิงชัย

ทัพเบ่งกล้ามไทย 15 ชีวิต พร้อมลุยศึกเพาะกายและฟิตเนสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2018 ครั้งที่ 52 ที่เมืองปูเน ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 2-8 ต.ค.เพื่อลุ้นเหรียญทองในศึกเอเชียครั้งนี้

     นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับในเดือนตุลาคม 2561 ทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย จะนำนักกีฬาทีมชาติไทยเดินทางไปแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2018 ครั้งที่ 52 ที่เมืองปูเน ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 2-8 ต.ค.เป็นจำนวน 15 คน ซึ่งทางสมาคมฯ เชื่อว่านักกีฬาจะสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมไม่แพ้รายการอื่นๆ ที่ไทยเคยส่งเข้าแข่งขัน โดยเฉพาะเหรียญทอง โดยนักกีฬาที่ได้แชมป์เอเชีย จะได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 10 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ที่จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 11-17 ธ.ค.อีกด้วย
     สำหรับนักกีฬาที่เข้าแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2018 ครั้งที่ 52 ที่เมืองปูเน ประเทศอินเดีย ทั้งหมด 15 คน นั้นส่วนใหญ่ เป็นนักกีฬาทีมชาติไทยที่ทำผลงานอย่างดี โดยเฉพาะเคยเป็นแชมป์โลกและแชมป์เอเชียมาแล้ว นอกจากนี้ ทางสมาคมฯ ยังนำนักกีฬาที่คว้าแชมป์จากรายการ ขอนแก่น ฟิสิค เฟสติวัล เอเชีย แปซิฟิก บอดี้บิวดิ้ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 ที่ขอนแก่นฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา จ.ขอนแก่น เป็นตัวแทนไปแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย 2018 ครั้งที่ 52 ที่เมืองปูเน ประเทศอินเดีย อีกด้วยร่วมกับ นักกีฬาทีมชาติชุดเดิม

ทำเพื่อชาติ เพาะกายไทยลุ้นเหรียญทองศึกเอเชีย ส่ง 15 ชีวิตลงสังเวียนชิงชัย

     ในส่วนของการจัดการแข่งขันในประเทศไทย รายการล่าสุด ที่สมาคมฯ จัดการแข่งขันก็คือ การแข่งขันเพาะกายและฟิตเนส ขอนแก่น ฟิสิค เฟสติวัล เอเชีย แปซิฟิก บอดี้บิวดิ้ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 ที่จ.ขอนแก่น นั้น สำหรับรายการนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของสมาคมฯ ในการจัดการแข่งขันแมตช์ในประเทศ เนื่องจากการแข่งขันรายการนี้ ทางสมาคมฯ ได้คัดเลือกนักกีฬาเพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันรายการต่างๆ ของสมาคมฯ ที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันต่อไป คือ การแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่จ.เชียงใหม่ อีกด้วย
     นอกจากนั้นในการแข่งขันครั้งนี้ ยังเป็นครั้งแรกที่เราบรรจุรุ่นการแข่งขัน ในรุ่นโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นนักเรียน และสปอร์ตฟิสิคชายรุ่นนักเรียน ที่ถือเป็นการต่อยอดจากการแข่งขันในระดับกีฬามหาวิทยาลัย ต่อไป เนื่องจาก ขณะนี้ กีฬาเพาะกายนั้นมีบรรจุอยู่ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยอยู่แล้ว และการที่ตนเป็นเลขาธิการสหพันธ์เพาะการและฟิตเนสแห่งเอเชีย ตนก็จะดึงให้นักกีฬาระดับอุดมศึกษา ได้มีรายการแข่งขันในระดับเอเชีย โดยมีโครงการจะจัดให้มีการแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์ระดับอุดมศึกษาแห่งเอเชียขึ้น ซึ่งคาดว่าน่าจะมีที่ไทยเป็นครั้งแรก และในระหว่างการประชุมสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย ที่เมืองปูเน ประเทศอินเดีย จะมีการนำเรื่องนี้ไปคุยกับอินเดีย เพื่อให้เขาได้เป็นอีกประเทศที่มีการจัดการแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสในระดับอุดมศึกษาเช่นกัน

ทำเพื่อชาติ เพาะกายไทยลุ้นเหรียญทองศึกเอเชีย ส่ง 15 ชีวิตลงสังเวียนชิงชัย
   

     อนึ่ง นักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทย ทั้งหมด 29 คน มี กำหนดเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2018 ครั้งที่ 52 ที่เมืองปูเน ประเทศอินเดีย ในวันที่ 2 ต.ค.โดยออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย ไปที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ด้วยเที่ยวบิน 9 ดับบลิว 065 ออกเดินทางจากไทย เวลา 08.35 น. ถึงกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เวลา 11.40 น.และเดินทางต่อเครื่องบินจากกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ไปเมืองปูเน ประเทศอินเดีย ด้วยเที่ยวบิน 9 ดับบลิว 795 ออกเดินทางจาก กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เวลา 13.15 น. ถึงเมืองปูเน ประเทศอินเดีย เวลา 15.25 น.
     ส่วนกำหนดเดินทางกลับ ในวันที่ 8 ต.ค.โดยออกเดินทางจากเมืองปูเน ประเทศอินเดีย มาที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ด้วยเที่ยวบิน 9 ดับบลิว 371 โดยออกเดินทางจากเมืองปูเน ประเทศอินเดีย เวลา 07.40 น. ถึงกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เวลา 09.55 น. และออกเดินทางจากกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย ด้วยเที่ยวบิน 9 ดับบลิว 056 ออกเดินทางจาก กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เวลา 13.55 น. เดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 19.55 น.

ทำเพื่อชาติ เพาะกายไทยลุ้นเหรียญทองศึกเอเชีย ส่ง 15 ชีวิตลงสังเวียนชิงชัย