"เข้าด้ายเข้าเข็ม-ต้องโผล่"! สะพัด"ทักษิณ" โผล่ฮ่องกงหย่าศึกภายในที่กำลังระอุ ขณะ"บิ๊กป้อม"ไม่ให้ค่าโยน กกต.ดูผิด กม.หรือไม่?

"เข้าด้ายเข้าเข็ม-ต้องโผล่"! สะพัด"ทักษิณ" โผล่ฮ่องกงหย่าศึกภายในที่กำลังระอุ ขณะ"บิ๊กป้อม"ไม่ให้ค่าโยน กกต.ดูผิด กม.หรือไม่

 

"เข้าด้ายเข้าเข็ม-ต้องโผล่ให้เห็นสิน่า"! สำหรับ "นายใหญ่คนเสื้อแดง ทักษิณ ชินวัตร" ล่าสุดมีข่าวว่า บินด่วนเข้าฮ่องกง เพื่อเคลียร์ปัญหาภายในพรรคที่กำลังระอุ ขณะที่ทางด้าน "บิ๊กป้อม" บอกไม่สน   และให้ประชาชนคิดเอาเองว่า การมาฮ่องกงของทักษิณ เป็นการมาบัญชาการการเลือกตั้งในครั้งนี้หรือไม่ พร้อมระบุ อาจต้องให้ กกต. เป็นผู้ดูแลว่าจะผิดกฎหมาย กรณีที่มีบุคคลภายนอกเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการบริหารจัดการพรรคการเมืองหรือไม่

 

วันนี้ (5 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงกลาโหม "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่"นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่เกาะฮ่องกง และหลายฝ่ายมองว่า เป็นการเข้ามาเคลียร์ปัญหาภายในพรรคที่กำลังระอุ และเตรียมความพร้อมบัญชาการการเลือกตั้งในครั้งนี้ว่า ตนไม่ทราบ ซึ่งเรื่องนี้ก็ต้องแล้วแต่เขา  และขอให้ประชาชนคิดเอาเอง ส่วนจะเข้าข่ายกรณีที่มีบุคคลภายนอกเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการบริหารจัดการพรรคการเมืองหรือไม่นั้น ก็ต้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นผู้ดูแลว่าจะผิดกฎหมายอะไรหรือไม่ สำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยมีการตั้งพรรคการเมืองสำรองเอาไว้นั้นก็แล้วแต่เขา

 

"จะเข้าข่ายกรณีบุคคลภายนอกเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการบริหารจัดการพรรคการเมืองหรือไม่นั้น ต้องให้ กกต. ดูว่าผิดกฎหมายอะไรหรือไม่" พล.อ.ประวิตร ระบุ

 

นอกจากนี้ "พล.อ.ประวิตร" ยังกล่าวถึง การที่หลายพรรคการเมืองเริ่มเคลื่อนไหวและรับสมัครสมาชิกพรรค ว่าจะมีการดูแลความเรียบร้อยอย่างไร โดย พล.อ.ประวิตร ระบุว่า  ในทุกพื้นที่มีกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ทำหน้าที่ดูแลทุกพื้นที่อยู่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการสั่งการและกำชับไปแล้วว่าให้ดูแลความเรียบร้อยให้กับประชาชนเพื่อมีความปลอดภัยและมีความสงบ


ทั้งนี้ สำหรับการบินด่วนเข้าฮ่องกงของนายทักษิณข้างต้น มีรายงานข่าวแจ้งว่าเนื่องจากเกิดปัญหาภายในพรรค ในวันประชุมพรรคเมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยหลังการประชุมยังมีการหารือนอกรอบของแกนนำพรรค อดีต ส.ส. ของพรรคถึง 2 วง  

 

โดยวงแรกเป็นวงของ "พรรคเพื่อธรรม" ที่มี "นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์" เป็นแกนนำ และมีสมาชิกพรรคที่จะเดินไปในแนวทางพรรคเพื่อธรรม ได้ร่วมหารือ และมีการตกลงจะให้สมาชิกพรรคเพื่อไทย ย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อธรรมให้หมด ปล่อยให้พรรคเพื่อไทยร้าง เพราะมีการประเมินกันไปในทิศทางเดียว พรรคเพื่อไทยมีโอกาสถูกยุบพรรคค่อนข้างสูง 


ขณะอีกวงเป็นของ "แกนนำพรรคเพื่อไทย" ชุดปัจจุบัน ซึ่งยังจะชูพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคหลักเช่นเดิม  เพราะอดีต ส.ส. เขตหลายคนที่จะย้ายไปอยู่กับพรรคเพื่อธรรม เกิดเปลี่ยนใจ ไม่ว่าพรรคจะถูกยุบหรือไม่ เหตุนี้หลายฝ่ายจึงมองว่า การที่นายทักษิณต้องบินด่วนเข้าฮ่องกง ก็ด้วยเหตุผลนี้

 

ขณะที่ทางด้าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง บุตรสาวคนสุดท้องของ นายทักษิณ เองได้โพสต์ข้อความ พร้อมรูปภาพยืนคู่กับนายทักษิณ โดยระบุว่า "มาแล้วๆๆๆ แต่ไปประชุมแล้ว ฯลฯ"