"หมอวรงค์" เชื่อไม่เสียเปรียบ-แม้จะเป็นรองชิง หน.ปชป. บอกจะทำให้พรรคได้ประโยชน์มากที่สุด

"หมอวรงค์" เชื่อไม่เสียเปรียบ-แม้จะเป็นรองชิง หน.ปชป. บอกจะทำให้พรรคได้ประโยชน์มากที่สุด

"หมอวรงค์" เชื่อไม่เสียเปรียบ-แม้จะเป็นรองชิง หน.ปชป. บอกช่วงหลังถ้าขยัน ก็สามารถชนะได้ ยันจะทำให้พรรคได้ประโยชน์มากที่สุด

 

วันนี้ (6 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม" หนึ่งในผู้สมัครเข้ารับการหยั่งเสียงเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  (ปชป.) กล่าวก่อนเข้าร่วมงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนเบญจมบพิตร 118 ปี ถึงกรณีการลงพื้นที่ในวันพรุ่งนี้ของตนเองที่ จ.อุบลราชธานี พร้อม ๆ กับที่ "นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ก็ลงพื้นที่วันเดียวกันใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาว่า ตนมีความตั้งใจอยู่แล้วที่จะไปพบกับสมาชิกพรรค ในทุกภูมิภาคของประเทศ ตนเองเป็นมวยรองเมื่อเทียบกับนายอภิสิทธิ์ จึงต้องขยันให้มากขึ้น โดยเดินหน้าพบปะกับประชาชนให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้

 

นพ.วรงค์ ระบุด้วยว่า เชื่อว่าตนไม่เสียเปรียบ แม้จะถูกมองว่าเป็นมวยรอง เพราะมองว่าประสบการณ์ที่ได้คลุกคลีกับประชาชน จึงเข้าใจดีว่าประชาชนต้องการคนที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ โดยเฉพาะสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่ต้องการคนมุ่งมั่นตั้งใจ เอาจริง ทำจริง และขยัน แม้ว่าผมจะเป็นมวยรองในช่วงแรก แต่ช่วงหลังก็ขยันเราก็สามารถชนะได้


เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีการพูดคุยของสมาชิกในกลุ่มไลน์พรรค ที่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการสนับสนุนผู้ชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคอย่างดุเดือดได้พูดคุยทำความเข้าใจกับสมาชิกให้คำนึงถึงภาพลักษณ์พรรคหรือไม่ นพ.วรงค์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ถือเป็นพรรคที่สำคัญของประเทศ เพราะทั้งหมดคือการส่งเสริมระบอบประชาธิปไตยภายในพรรค ดังนั้น ตนจะพยายามไม่วิพากษ์วิจารณ์ และจะพยายามทำให้พรรคได้ประโยชน์มากที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้

 

“ยอมรับว่าการวิพากษ์วิจารณ์ย่อมมีขึ้นเรื่อยๆ และถือเป็นเรื่องปกติ จึงเพียงบอกให้เพื่อนสมาชิกระมัดระวังการวิจารณ์ เพราะเป็นช่วงละเอียดอ่อน โดยวันที่ 8 ต.ค.นี้ ผมมีความพร้อมในการลงสมัครเข้ารับการหยั่งเสียงเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีการเปิดโอกาสให้สมาชิกออกเสียงอย่างกว้างขวาง และพร้อมรับทุกกติกา โดยจะเข้าไปสมัครในเวลาประมาณ 08.30 น. ไม่ได้ถือฤกษ์แต่อย่างใด” นพ.วรงค์ ทิ้งท้าย