สรุปข่าวเด่นรอบวัน 6 ต.ค. 2561

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันเสาร์ ที่ 6 ต.ค. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

    กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันเสาร์ ที่ 6 ต.ค. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

    เริ่มกันที่ข่าวแรกกับข่าวดีของวงการบันเทิงเมื่อ มาร์กี้ ราศรี และป๊อก ภัสสรกรณ์ ได้ทำการโพสต์ภาพลงสื่อโซเชียลมีเดียด้วยอิริยาบถอันมีนัยยะ เมื่อปรากฏภาพทายาทเศรษฐีเซ็นทรัล ก้มลงจูบท้องภรรยา ในมือมีที่ตรวจครรภ์ ในแคปชั่นระบุว่า "Blessed" เป็นอันเข้าใจตรงกันว่าทั้งสองกำลังจะมีโซ่ทองคล้องใจดั่งใจปรารถนา จากประเด็นดังกล่าวทำให้มีเหล่าคนบันเทิงร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก อาทิ เต้ย จรินทร์พร ,คริส หอวัง ,นานา ไรบีนา ,เอมมี่ มรกต ,ปอย ตรีชฎา ฯลฯ

 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 6 ต.ค. 2561

 

 

    ต่อมากับข่าวที่สอง กับความเจริญทางวัตถุและวัฒนธรรมทางศาสนาที่สวนทางกัน จนกลายเป็นชนวนเหตุแห่งปมดราม่าในเวลาต่อมา จากกรณีเสียงระฆังวัด ที่ถึงแม้ว่าหน่วยงานหลายฝ่ายจะออกมาให้ความกระจ่างถึงข้อกฏหมาย พร้อมเจ้าหน้าที่ทางภาครัฐที่กราบขออโหสิกรรมกับทางเจ้าอาวาสวัดไทรเป็นที่เรียบร้อย

 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 6 ต.ค. 2561

 

    แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบ เพื่อขยายผลกลับพบว่า มีอาชญากรเกาหลีใต้ หนีคดีฉ้อโกง 7 คดี มูลค่าเสียหาย 150 ล้านวอน หรือประมาณ 6 ล้านบาท อาศัยอยู่ในคอนโดหรูดังกล่าว ทราบชื่อนาย ลี ซึง กึน (MR.LEE SEUNGKUN) อายุ 42 ปี ขณะนี้กำลังเข้าสู่กระบวนการทางกฏหมาย ทั้งนี้ยังมีเจ้าของห้องเช่าบางคน ไม่แจ้งถิ่นที่อยู่ของชาวต่างชาติให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้รับทราบ จึงมีความผิดตามกฏหมาย แต่มีโทษปรับเท่านั้น

    ถัดมากับข่าวที่สามจากเหตุการณ์สลด กรณีนางสาวรวิวรรณ ขันธ์เครือ หรือน้องข้าว ได้หายตัวไปพร้อมรถยนต์ ทะเบียน 2กจ 4808 กทม. ตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค. 2561 ต่อมาเจ้าหน้าที่รับแจ้งว่ามีรถตกลงไปในคลองบริเวณแยกสนุ่น หมู่ 5 ต.ตะคร้ำเอน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี บริเวณเบาะหลังพบศพนางสาวรวิวรรณ จากการชันสูตรศพเบื้องต้นไม่พบว่ามีบาดแผลถูกทำร้ายแต่อย่างใด

 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 6 ต.ค. 2561

 

    เป็นเหตุให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะไม่ชำนาญในเส้นทางดังกล่าว ระหว่างรีบขับรถกลับบ้านอาจเข้าใจผิดว่าสะพานเล็กที่อยู่ด้านหน้าเป็นสะพานที่ใช้ข้ามคลองชลประทาน แต่แท้จริงแล้วสะพานดังกล่าวเป็นสะพานที่ให้ รถจยย. ใช้ข้ามคลอง เมื่อพบว่าเป็นทางแคบจึงพยายามเบรกจนทำให้รถเกิดเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลอง โดยคาดว่าภายหลังที่น้ำเข้าไปในรถอาจทำให้ศพลอยเคลื่อนที่จากฝั่งคนขับไปยังเบาะหลัง ทั้งนี้ชาวบ้านในพื้นที่อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยหาทางแก้ไขเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุน่าสลดใจเช่นนี้ขึ้นอีก

    สำหรับข่าวที่สี่ จากอดีตนักเรียนไร้สัญชาติ สร้างผลงานเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลกด้วยการคว้ารางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันพับเครื่องบินกระดาษที่ประเทศญี่ปุ่น หลังการต่อสู้เพื่อสัญชาติไทยมาเป็นเวลานาน

 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 6 ต.ค. 2561

 

    ล่าสุดวันที่ 6 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีกับนายหม่อง ทองดี ภายหลังที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้อนุมัติให้สัญชาติไทยแล้ว เหลือเพียงการกำหนดเลขประจำตัวประชาชน และเพิ่มชื่อในทะเบียนบ้าน พร้อมทำบัตรประจำตัวประชาชนต่อไป

 

    เดินทางมาถึงข่าวสุดท้ายกับประกาศจากกรมอุตุฯ ในช่วงวันที่ 6-8 ต.ค. 61 ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบนมีอากาศเย็นในตอนเช้า ส่วนภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออกมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ส่วนในช่วงวันที่ 9-12 ต.ค. 61 ทางตอนบนของภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมแรง สำหรับภาคใต้มียังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง

 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 6 ต.ค. 2561

 

    อนึ่ง พายุใต้ฝุ่น "กองเร็ย" (KONG-REY) มีแนวโน้มเคลื่อนผ่านตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่นและคาบสมุทรเกาหลี ในช่วงวันที่ 6-7 ตุลาคม 2561 ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทาง โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประทศไทย ข้อควรระวัง ในช่วงวันที่ 6-8 ต.ค. 61 ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งได้ ส่วนในช่วงวันที่ 9-12 ต.ค. 61 ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

 

ภาคเหนือ ในช่วงวันที่ 6-8 ต.ค. 61 มีฝนร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีอากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-34 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในช่วงวันที่ 6-8 ต.ค. 61 มีฝนร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีอากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 20-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30-40 ของพื้นที่ ตลอดช่วง กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากทางตอนล่างของภาค ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. อุณหภูมิต่ำสุด 23-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก ในช่วงวันที่ 7-12 ต.ค. 61 มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20-30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณชายฝั่ง ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) ในช่วงวันที่ 6-7 ต.ค. 61 มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) ในช่วงวันที่ 6-7 ต.ค. 61 มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่ง

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในช่วงวันที่ 6-7 ต.ค. 61 มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

 

สรุปข่าวเด่นประจำวันขอจบไว้เพียงเท่านี้ สำหรับพรุ่งนี้จะมีประเด็นใดน่าสนใจก็ต้องติดตามกันต่อไป