สรุปข่าวเด่นรอบวัน 7 ต.ค. 2561

 กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันอาทิตย์ ที่ 7 ต.ค. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

   กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันอาทิตย์ ที่ 7 ต.ค. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

  มาเริ่มกันที่ข่าวแรก กับรายงานแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงในประเทศเฮติ ที่มีความรุนแรงถึง 5.9 แมกนิจูด เมื่อวันเสาร์ที่ 6 ต.ค. 2561 ที่ผ่านมา โดยสำนักสำรวจธรณีวิทยาของสหรัฐ ออกมาเปิดเผยถึงเหตุการณ์ความรุนแรงของแผ่นดินไหวในครั้งนี้ว่า ศูนย์กลางอยู่ห่างจากชายฝั่งเมืองท่า พอร์ต - เดอ - ไปซ์ ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือค่อนไปทางตะวันตก ประมาณ 20 กิโลเมตร และอยู่ลึกลงไปในทะเล 11.7 กิโลเมตร 

     ด้านนายเอ็ดดี้ แจ็คสัน อเล็กซิส โฆษกของรัฐบาลแถลงว่า เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตในเหตุการแผ่นดินไหวครั้งนี้แล้ว 11 ราย และผู้บาดเจ็บอีกหลายชีวิต 
แผ่นดินไหวครั้งนี้ถือเป็นเหตุการณ์ที่รุนแรงที่สุดในรอบ 8 ปีของเฮติ  นับตั้งแต่เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.0 แมกนิจูด ใกล้กรุงปอร์โตแปรงซ์ เมืองหลวงเฮติ ในเดือนมกราคม 2010

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 7 ต.ค. 2561

 

     ถัดมากับข่าวที่สอง กับประเด็นร้อน เบนซ์ เรซซิ่ง - แพท ณปภา หลังมีข่าวลือออกมาว่า เบนซ์ เรซซิ่ง นั้นกลับไปหาแฟนเก่านักแข่งรถเมื่อนักข่าวไปสัมภาษณ์ประเด็นนี้กับทางแพท ณปภา เธอได้เผยว่าช็อกกับกระแสข่าวที่เกิดขึ้น และได้โทรศัพท์ไปหาเบนซ์ ถึงกรณีเรื่องนี้ แต่เบนซ์ ก็บอกว่าไม่มีอะไร

    จากกระแสข่าวล่าสุด วันนี้ (7 ต.ค. 2561) เบนซ์ได้เดินทางไปยังสนามแข่งรถมอเตอร์จีพี ที่จังหวัดบุรีรัมย์ โดยเบนซ์เดินทางมากับหญิงปริศนารายหนึ่ง ซึ่งเหมือนมากับกลุ่มเพื่อนด้วยกัน จากนั้นก็แยกไปนั่งคนละที่ ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าหญิงสาวรายนี้เกี่ยวข้องกับเบนซ์หรือไม่ คงต้องรอทางเบนซ์ เรซซิ่ง ออกมาตอบว่าหญิงคนดังกล่าวเป็นใครและยังคงสถานะใดกับแพท ณปภา ในตอนนี้

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 7 ต.ค. 2561

 

 

     ต่อมากับข่าวที่สาม หลังเจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นักชกขวัญใจชาวไทย ขึ้นสู้ศึกป้องกันแชมป์มวยโลก WBC รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวท พิกัด 115 ปอนด์ กับ อิราน ดิอาซ นักชกชาวเม็กซิกันโดย เจ้าแหลม ศรีสะเกษ ชกชนะ อิราน ดิอาซ ด้วยคะแนนเอกฉันท์  119-109, 119-109 และ 120-108 ถือเป็นแชมป์สมัยที่ 3 ได้สำเร็จไปเมื่อไม่นาน ก็จัดเซอร์ไพรส์รอบสองให้แฟนๆ ได้ร่วมยินดีกันอีกครั้ง 
     

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 7 ต.ค. 2561


   เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2561 หลังชกชนะ อิราน ดิอาซ เจ้าแหลมได้ประกาศแต่งงานกับน้องจ๋า พรพิมล สาระแก้ว  แฟนสาว ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2561 ที่จังหวัดชุมพร โดยมีการเผยภาพสวมชุดแต่งงานของทั้งคู่ออกมาเป็นเครื่องยืนยัน

 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 7 ต.ค. 2561

 

     สำหรับข่าวที่สี่ กับเหตุการณ์สะเทือนขวัญหลังเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุ เมื่อเวลา 19.30 น. ของวันที่ 6 ต.ค. 2561 หลังมีนักศึกษาหญิงตกจากคอนโดชั้น 18 จนเสียชีวิต โดยอาคารมีความสูง 28 ชั้น ในแขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร บริเวณข้างสระน้ำชั้น 8 พบศพของ น.ส.สุพรรษา บางทราย อายุ 23 ปี นักศึกษามหาลัย สวมชุดนอนคอกระเช้าสีส้ม นอนคว่ำหน้า 
  
ทั้งนี้ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบว่าหญิงผู้เสียชีวิต เช่าพักอาศัยอยู่กับเพื่อนสนิทอีก 2 คน เป็นหญิงหนึ่งและสาวประเภทสองอีกหนึ่ง โดยในวันเกิดเหตุผู้ตายอยู่ห้องเพียงลำพัง

 

 

 

       ด้าน พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผู้กำกับการ สน.พหลโยธิน ขณะนี้ได้ทำการสอบปากคำเพื่อนของผู้ตายทั้งสองแล้ว โดยเพื่อนของผู้ตายเผยว่าก่อนหน้านี้เพื่อนได้บ่นว่ามีเรื่องเครียดและปัญหาส่วนตัวเนื่องจากไปยืมเงินจากคนสนิทรอบตัว เป็นมูลค่าหลายบาท แต่ไม่มีใช้คืนตามกำหนด จึงอาจเป็นสาเหตุของการคิดสั้นในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อสรุปสำนวนคดีต่อไป

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 7 ต.ค. 2561

 

  เดินทางมาถึงข่าวสุดท้าย กับข่าวของทายาทตึกใบหยก "บุ้ง สะธี" ภรรยาของนักแสดงหนุ่ม "เวฟ  สาริน" ที่ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านไอจีส่วนตัวเตือนพนักงานในปกครองกรณีการจอดรถ ทั้งนี้บุ้ง ได้เผยว่า มีการเตือนพนักงานคนดังกล่าวด้วยปากมาเป็นเวลานาน แต่ดูเหมือนพนักงานคนดังกล่าวจะไม่สนใจการเตือนของเธอ เธอจึงจัดการนำปากการเคมีมาเขียนที่รถว่าห้ามจอด โดยเรื่องนี้เธอได้ ระบุในไอจีว่า...

"เมื่อเตือนด้วยปากเปล่ามาแล้วร่วมครึ่งปี หึๆ คงนึกว่าแค่ขู่ ไม่กล้าเขียนจริง ปล.ของพนักงานนะจ๊ะ ลูกค้าโดนค่าปรับอย่างเดียวไม่เขียนจ่ะ" เรียกว่าพนักงานเจ้าของรถจยย. คงจำไปอีกนานและไม่กล้าจอดอีก

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 7 ต.ค. 2561

 

สรุปข่าวเด่นประจำวันขอจบไว้เพียงเท่านี้ สำหรับพรุ่งนี้จะมีประเด็นใดน่าสนใจก็ต้องติดตามกันต่อไป