สรุปข่าวเด่นรอบวัน 8 ต.ค. 2561

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันจันทร์ ที่ 8 ต.ค. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

  กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันจันทร์ ที่ 8 ต.ค. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 8 ต.ค. 2561

 

  มาเริ่มกันที่ประเด็นข่าวแรก กับกรณีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ ไทรโยค ได้รับแจ้งเมื่อช่วงวันที่ 6 ต.ค. 2561 ที่ผ่านมา ว่ามี คณะรถออฟโรด 6 คัน เข้าไปในพื้นที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค เพื่อล่าสัตว์ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบในวันที่ 7 ต.ค. 2561 โดยพบของกลางเป็นซากหมีขอ พร้อมอาวุธปืนไรเฟิลและกระสุนอีกเป็นจำนวนมาก พบผู้ร่วมทำผิด 11 ราย ซึ่งหนึ่งในผู้ถูกจับกุมมีตำแหน่งเป็นถึงปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี และเจ้าหน้า อส. อีก 2 นาย ในตอนนี้ทั้งหมดยังให้การปฎิเสธต่อข้อกล่าวหาทั้งหมด 

 

     ล่าสุดความคืบหน้าวันที่ 8 ต.ค. นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าฯ กาญจนบุรี มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง นายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี พร้อมสั่งให้นายวัชรชัย ออกจากราชการไว้ก่อน จนกว่าคดีและผลสอบข้อเท็จจริงจะแล้วเสร็จ ส่วน นายสกานต์ แก่งหลวง และนายอนุสรณ์ เรือนงาม สมาชิก อส. สังกัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย ให้ออกจากการเป็นสมาชิก อส. ชั่วคราว หากผิดจริงจะต้องโดนไล่ออกทันที

 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 8 ต.ค. 2561

 

     ต่อมากับข่าวที่สอง กับกรณีเจ้าของห้องคอนโดหรู ร้องเรียนเรื่องระฆัง จนมีคดีอื่นตามมาอีกมากมายเปรียบได้ว่าทำให้ผู้เช่าทั้งคอนโดต่างสะเทือนไปตามๆ กันเลยทีเดียว ล่าสุด  พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล พร้อมคณะได้เข้าไปตรวจสอบภายใน คอนโดมิเนียม ย่านพระราม3 ถ.พระราม3 คอนโดเดียวกับคอนโดหรูร้องระฆัง หลังการตรวจสอบพบว่า มีจำนวน 12 ห้อง ที่ชาวต่างชาติเข้าพักอาศัยถูกต้องตามกฎหมาย แต่ผู้ให้เช่าหรือเจ้าของ ไม่แจ้งการเข้าอยู่อาศัยของคนต่างชาติ ผู้ให้เช่าจึงมีความผิดตามพ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 38 ซึ่งมีโทษปรับ โดยจะเสนอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แก้ไขอัตราโทษให้เพิ่มสูงขึ้นกว่าเดิมเพื่อให้ประชาชนนั้นกลัวไม่กล้าทำผิดอีก 

 

    ทั้งนี้ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการคุมเข้มมากขึ้นเกิดจากการจับกุม นายลี ซึง กึน ผู้ต้องหาชาวเกาหลีใต้ ที่หลบหนีคดีฉ้อโกงกว่า 7 คดี มูลค่าความเสียหายกว่า 190 ล้านวอน หรือประมาณเกือบ 6 ล้านบาทไทย ได้เนื่องจากเข้ามาพักยังประเทศไทยนานกว่า 6 ปี จึงจำเป็นต้องมีการเข้าตรวจสอบคอนโดดังกล่าวอย่างเข้มงวด อีกครั้ง
 

 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 8 ต.ค. 2561

 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 8 ต.ค. 2561

 

   ถัดมากับข่าวที่สาม กรณีของ แพท ณปภา นางเอกดัง กับ เบนซ์ เรซซิ่ง สามีหนุ่ม ที่มีข่าวลือว่า เบนซ์ นั้นกลับไปคบกับแฟนเก่า จนหลายคนงงไปตามๆ กันว่าสถานะตอนนี้ของเบนซ์ และแพท เป็นเช่นไร ซึ่งแพทก็ดูงงกับข่าวที่ออกมาพร้อมบอกว่าได้โทรคุยกับ เบนซ์ ในเรื่องดังกล่าว แต่ทางเบนซ์ ตอบกลับมาว่าไม่มีอะไรพร้อมบอกให้สบายใจได้ 

    ล่าสุดเบนซ์ เรซซิ่ง  ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กแจงทุกข้อกล่าวหาระบุว่า...

“จบไปแล้วกับ Thai MotoGP 2018 งานแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกที่จัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย ที่สนาม Chang Burirum International Circuit ขอขอบคุณสปอนเซอร์และเพื่อนๆ ทุกคนที่ทำให้ผมได้มีโอกาสกลับมาร่วมงานในครั้งนี้ และขอขอบคุณสำนักข่าวที่ช่วยโปรโมท “แฟนของผู้จัดการร้าน AREA 51” ให้กลายเป็นคนดังข้ามวัน #อยากสวยกว่ากลัวแพงอยากแรงอย่ากลัวพัง #สโลแกนAREA51 #AREA51 รับตกแต่งมอเตอร์ไซค์ #งานขายก็มา เพื่อ #เรซซิ่งลูกพ่อเบนซ์ลูกแม่แพท ฝากถึงนักข่าว มีอะไรก็มาถามผมตรงๆ ได้เลย ไม่ต้องลือกันเยอะ ก่อนหน้านี้ก็มาแล้ว ผมยินดีตอบทุกคำถามครับ”

เอาเป็นว่าแฟนๆ โล่งอกโล่งใจกันได้แล้ว เพราะหญิงปริศนาที่เห็นในงานแข่งรถมอเตอร์จีพี ที่จังหวัดบุรีรัมย์ นั้นเป็นแฟนของผู้จัดงานนั่นเอง

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 8 ต.ค. 2561

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 8 ต.ค. 2561

 

      สำหรับข่าวที่สี่ จากกรณีเมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2561 ที่ผ่านมา ในโลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวของบัณฑิตสาวประเภทสองจากรั้ว จุฬาฯ ดีกรีทันตแพทยศาสตรบัณฑิต เกียรตินิยมอันดับ 2 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเธอได้เล่าถึงความภาคภูมิใจในชีวิตหลังได้รับพระราชทานปริญญาบัตร โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กวัชรพงศ์ ศรีมาลัย เล่าเหตุการณ์ หลังเธอได้รับการอนุญาตให้แต่งกายในชุดนักศึกษาหญิง และไม่มีการขานคำนำหน้า "นาย" ขณะขึ้นรับพระราชทานปริญญาบัตร ระบุว่า...

    จริงๆ แล้วความพิเศษของบัณฑิตหญิงข้ามเพศไม่ใช่การได้รับอนุญาตให้แต่งหญิงเพียงอย่างเดียว แต่มันมีสิ่งที่พิเศษกว่านั้น... สิ่งที่เกิดขึ้นในหอประชุมจุฬาและใครที่ไม่ได้อยู่ตรงนั้นอาจจะไม่มีทางได้รู้สิ่งที่ทำให้เราดีใจจนขนลุกทุกครั้งในวันซ้อมและวันรับพระราชทานปริญญาบัตรจริงก็คือ... คุณจะเป็นคนเดียวในหอประชุมจุฬาที่ไม่ถูกอ่านคำนำหน้าชื่อตอนขึ้นรับปริญญาบัตร มันทำให้รู้สึกว่าเราได้รับการยอมรับและถูกให้ความสำคัญในพิธีที่โคตรจะทรงเกียรตินี้รักจุฬาจัง... ขอบคุณที่ทำให้วันสุดท้ายในมหาวิทยาลัยเป็นวันที่น่าจดจำ

จากนั้นก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมยินดีในความสำเร็จครั้งนี้ของเธอ

 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 8 ต.ค. 2561

 

 

 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 8 ต.ค. 2561

 

       เดินทางมาถึงข่าวสุดท้าย ในวันนี้กับกรณีข่าวของ เจ้าแหลม ศรีสะเกษ ที่หลังจากชกชนะ อิราน ดิอาซ ได้ออกมาประกาศแต่งงานกับน้องจ๋า พรพิมล  สาระแก้ว แฟนสาว ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2561 ที่จะถึงนี้ โดยสถานที่จะจัดขึ้นในจังหวัดชุมพร โดยล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก  Nanchaya Suwannasit ได้ออกมาเปิดเผยภาพเบื้องหลังพรีเวดดิ้งเป็นเครื่องยืนยันว่าทั้งคู่ นั้นกำลังจะเข้าสู่ประตูวิวาห์จริง

 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 8 ต.ค. 2561

 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 8 ต.ค. 2561

 

 

สรุปข่าวเด่นประจำวันขอจบไว้เพียงเท่านี้ สำหรับพรุ่งนี้จะมีประเด็นใดน่าสนใจก็ต้องติดตามกันต่อไป