สรุปข่าวเด่นรอบวัน 9 ต.ค. 2561

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันอังคาร ที่ 9  ต.ค. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันอังคาร ที่ 9  ต.ค. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 9 ต.ค. 2561

 

      มาเริ่มกันที่ข่าวแรก กับกรณีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ ไทรโยค ได้รับแจ้งเมื่อช่วงวันที่ 6 ต.ค. 2561 ที่ผ่านมา ว่ามี คณะรถออฟโรด 6 คัน เข้าไปในพื้นที่อุทยานแห่งชาติไทรโยคเพื่อล่าสัตว์ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบในวันที่ 7 ต.ค. 2561 โดยพบของกลางเป็นซากหมีขอพร้อมอาวุธปืนไรเฟิลและกระสุนอีกเป็นจำนวนมาก พบผู้ร่วมทำผิด 11 ราย ซึ่งหนึ่งในผู้ถูกจับกุมมีตำแหน่งเป็นถึงปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ อส. อีก 2 นาย ในตอนนี้ทั้งหมดยังให้การปฎิเสธต่อข้อกล่าวหา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาความผิด 9 ข้อหาหนัก

 

     ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับกรณีข่าวนี้ เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 2561 ที่สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้า อุทยานแห่งชาติไทรโยค จ.กาญจนบุรี พร้อมกับ เจ้าหน้าที่อุทยานนำของกลางหลังจากมีการตรวจสอบไปยังสำนักสงฆ์เต่าดำถึงกรณีความเกี่ยวข้องกับคณะรถออฟโรด เนื่องจากมีการกล่าวอ้างจากคณะรถออฟโรด ว่าได้เดินทางเข้ามาในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค เพื่อต้องการมาทำบุญยังสำนักสงฆ์เต่าดำ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้รุดมาตรวจสอบยังจุดดังกล่าว

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 9 ต.ค. 2561

 

จากการตรวจสอบพบว่าภายในสำนักสงฆ์เต่าดำ มีชิ้นส่วนของหมีขออยู่กระจัด กระจาย บริเวณสำนักสงฆ์เต่าดำ มีทั้งส่วนที่คล้ายฟันกราม , กระดูก , ชิ้นเนื้อ , ขนสัตว์ , พร้อมมีดพร้าที่มีเนื้อสัตว์ติดอยู่ จึงเร่งส่งหลักฐานทั้งหมดให้ทางนิติวิทยาศาสตร์กรมสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ตรวจสอบว่ามีชิ้นส่วนใดเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับหมีขอ ที่เป็นข่าว

ทั้งนี้ทางหัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค กล่าวว่าสำหรับปลอกกระสุนที่เจ้าหน้าที่พบนั้น จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม คือข้อหายิงปืนในพื้นที่อุทยานโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังจากนี้จะนำปลอกกระสุนที่พบในพื้นที่ให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบว่า เป็นปลอกกระสุนที่ยิงมาจากปืนกระบอกใด

 

 

 

 

     ถัดมากับข่าวที่สอง จากกรณีของน้ำฝน ทวีพร อดีตสาวคนสนิทของหนุ่ม ศรราม ที่ถึงแม้ในตอนนี้ศรราม จะมีครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตาแล้ว แต่น้ำฝนยังคงส่งข้อความสื่อถึงหนุ่ม ผ่านไอจีอยู่ตลอดเวลา ล่าสุดวันที่ 9 ต.ค. 2561 น้ำฝน ได้โพสต์ข้อความพร้อมแท็กหา หนุ่ม ศรราม ระบุว่า... ตนเองต้องขอโทษทุกๆ คน หากการอวยพรให้ติ๊ก และศรราม นั้น ทำให้ทุกๆ คนไม่พอใจ ตนต้องการเพียงแค่จะอวยพรเท่านั้นไม่ได้ต้องการทำให้ใครเดือดร้อนหรือสานสัมพันธ์ต่อ เรามันคนละรสนิยม คนละสปีชีส์ ไม่มีวันร่วมทางกันได้ ทุกอย่างมันจบแล้ว ตนแค่ต้องการแสดงความยินดีด้วยเท่านั้น 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 9 ต.ค. 2561

 

    หลังจากนั้นก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโพสต์ดังกล่าวอย่างมากมาย พร้อมขอให้น้ำฝน เลิกยุ่งกับหนุ่ม ศรราม ได้แล้วเพราะในตอนนี้ทางฝั่งหนุ่ม ศรราม ก็กำลังสร้างครอบครัวอยู่ ณ ตอนนี้ และเมื่อดูข้อความที่ทางน้ำฝน แท็กหาหนุ่ม ศรราม จะไปเตะตาภรรยาสาวอย่าง ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ จนต้องออกมาโพสต์ข้อความว่า ระบุว่า... " Morning god ใช้ความ เมตตา..." ถือเป็นการตอกกลับแบบจุกๆ หลังน้ำฝนออกมาโพสต์

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 9 ต.ค. 2561

 

 

ต่อมากับข่าวที่สาม จากกรณีของนางเอกสาวมาร์กี้ ราศรี กับสามี ป๊อก ภัสสรกรณ์ นั้นกำลังมีข่าวดี ตั้งท้องลูกคนแรก จนเพื่อนในวงการบันเทิงเข้ามาร่วมแสดงความยินดี และหนึ่งในรุ่นพี่ที่เข้ามายินดีในครั้งนี้คือว่าที่คุณพ่อมือใหม่ หนุ่ม ศรราม ที่กำลังเตรียมตัวต้อนรับลูกน้อยในท้องของติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ เช่นกัน ซึ่งหนุ่ม ศรราม ได้โพสต์ในไอจีส่วนตัวเป็นภาพหนุ่ม ศรราม เมื่อครั้งร่วมงานละครกับมาร์กี้  พร้อมระบุว่า...

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 9 ต.ค. 2561

 

ผมเกิดวันพุธที่ 22 สิงหา 2516 ส่วนมารกี้เกิดวันพุธที่ 22 สิงหา 2533 เราแฝดพี่แฝดน้องเคยร่วมงานกัน 2 เรื่องกับทางค่ายทีวีซีนคือเรื่อง "เงาพราย" และ "ซีรี่ย์ 3 ทหารเสือสาว มายาตะวัน มนจันทรา ฟ้ากระจ่างดาว" ...พี่ขอแสดงความยินดีกับชีวิตใหม่ที่กำเนิดมาจากความรักของน้องสาวและน้องชายด้วยนะครับผม มีลูกมีหลานพร้อมๆ กันอีกนะเนี่ย ยินดีด้วยนะครับผม ด้วยความเคารพครับผม 

จากนั้น ป๊อก ภัสสรกรณ์ สามีของมาร์กี้ ก็ได้มาแสดงความคิดเห็นพร้อมขอบคุณหนุ่ม ศรราม ในไอจีดังกล่าว

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 9 ต.ค. 2561

 

     สำหรับข่าวที่สี่ กับเหตุการณ์ระทึกโรงกลั่นน้ำมันในแคนาดาระเบิด สำนักข่าวซีบีซีของแคนาดารายงานว่า เกิดเหตุโรงกลั่นน้ำมันเซนต์ จอห์น (Saint John oil refinery) ของบริษัทเออร์วิงออย ในเมืองเซนต์จอห์นของรัฐนิวบรันสวิก เกิดระเบิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นของแคนาดา อย่างไรก็ดีในระหว่างเกิดเหตุนั้นมีพนักงานเกือบ 3,000 คน กำลังปฎิบัติงานอยู่ แต่ถือว่าพนักงานที่ปฎิบัติงานในขณะนั้นดวงยังดีที่ไม่มีใครเสียชีวิต มีเพียงอาการบาดเจ็บเล็กน้อย 4 ราย 

ด้านผู้บริหาร โรงกลั่นคาดว่า เหตุระเบิดดังกล่าวอาจมาจากระบบขัดข้องภายในส่วนของระบบกลั่นน้ำมันดีเซล และนับว่าเป็นเหตุการณ์ร้ายแรงของบริษัท เนื่องจากแคนาดามีชื่อเสียงด้านระบบความปลอดภัยที่เข้มงวด

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 9 ต.ค. 2561

 

     เดินทางมาสู่ข่าวสุดท้ายของวันนี้ กับรายงานสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา โดยพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประจำวัน ที่ 9 ตุลาคม 2561 ลักษณะอากาศทั่วไป ภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ มีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งได้ สำหรับภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบน มีฝนน้อย

อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางอีกระลอกจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาถึงประเทศจีนตอนกลางแล้ว คาดว่าในช่วงวันที่ 10-14 ต.ค. 2561 จะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ยังคงทำให้มีลมตะวันออกพัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ 

โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีอุณหภูมิลดลง 1-3 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ส่วนภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ มีฝนตกต่อเนื่อง และจะมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคใต้ ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ มีกำลังอ่อน แต่ยังคงมีลมตะวันออกพัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ในขณะที่ร่องมรสุมยังคงพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง

 

สรุปข่าวเด่นประจำวันขอจบไว้เพียงเท่านี้ สำหรับพรุ่งนี้จะมีประเด็นใดน่าสนใจก็ต้องติดตามกันต่อไป