หรือ..“พานทองแท้” จะแบไต๋..ส่งซิกนำทัพเพื่อไทย ?

ที่น่าแปลกใจ ทำไมพรรคก่อนหน้านี้ พรรคเพื่อไทย ถึงบอกข้าม บุคคลสำคัญอย่าง โอ๊ค พานทองแท้ ไปได้อย่างไร.. ทั้งๆเป็นบุคลที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อม ตอบโจทย์ที่พรรคเพื่อไทยตามหาทุกประการ

ประเด็นร้อนสำหรับวันนี้คงหนีไม่พ้น ปมฉาว คดีการฟอกเงินที่เกี่ยวกับการอนุมัติสินเชื่อโดยมิชอบของกลุ่มผู้บริหารธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ให้กับกลุ่มธุรกิจเครือข่ายกฤษดามหานคร ที่มีรายชื่อ โอ๊ค นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ตกเป็น1ในผู้ต้องหา ซึ่งทางอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง “พานทองแท้” ฐานสมคบกันฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงินกรณีเช็ค 10 ล้าน

 

ต่อมาที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.นครไชยศรี  ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว “พานทองแท้”  โดยตีราคาประกัน 1 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล ภายหลังจำเลยได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดพร้อมคำร้องขอปล่อยชั่วคราวต่อศาล

 

อ่านข่าวประกอบ รอดคุก!! ยื่น 1ล้าน ประกันตัว "พานทองแท้"! 

หากย้อนกลับไปเมื่อช่วงค่ำเมื่อวาน (9 ต.ค.)  ซึ่ง “พานทองแท้” ได้โพตส์ข้อความยืนยันหนักแน่นในการสู้คดีตามที่เป็นข่าวเป็นคราว แต่ประเด็นที่น่าสนใจ หากพิจารณา ให้ลึกไปอีกชั้น “พานทองแท้”  กับคำประกาศเจตนาการเมือง โดยชวนทุกคนในบ้านไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยจากเดิมที่มีนายทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพ่อ เพียงคนเดียวที่เป็นสมาชิก ซึ่งมีเนื้อหาบางช่วงบางตอน ดังนี้...

 

“... ผมยังจะชวนทุกคนในบ้านมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคฯกันด้วยครับ เมื่อก่อนมีพ่อเป็นคนเดียว คราวนี้ผมจะชวนมากันให้หมด จะได้ไม่ต้องเอาข้อกฎหมายมากล่าวหากัน ว่าคนนอกเข้ามาบงการ ต้องยุบพรรคฯอย่างโน้นอย่างนี้

 

ผมบินไปพบพ่อเพื่อบอกกับพ่อว่า ผมกำลังใจเต็มร้อยที่จะสู้ และขอว่าพอกันทีสำหรับการอยู่อย่างหวาดกลัว เฝ้าแต่รอฟังว่าเมื่อไหร่เผด็จการฯจะเริ่มต้นปรองดองอย่างจริงจัง รอว่าเมื่อไหร่จะเลิกหาเรื่อง เอาคดีมาปักนักการเมืองเพื่อต่อรอง ให้ยอมทำนู่นทำนี่อยู่ตลอดเวลา หลอกลวงคนไทยว่าขอเวลาไม่นาน หลอกให้รอมาจนจะครบ 5 ปีแล้ว ก็ยังให้รอต่อไป

 

ลุง...อยากให้ผมไปนัก-ผมก็จะอยู่ ไม่อยากให้ผมไปช่วยหาเสียง-ผมก็จะไปมันทุกจังหวัด ผมจะทำทุกอย่างในกรอบของกฎหมาย เพื่อสนับสนุนทุกองค์กร และทุกพรรคการเมือง ที่อยู่ในฝั่งประชาธิปไตย ให้รวมพลังกันเอาชนะการสืบทอดอำนาจของฝ่ายเผด็จการฯให้ได้..!!”

 

หรือ..“พานทองแท้” จะแบไต๋..ส่งซิกนำทัพเพื่อไทย ?

 

หรือว่านี้จะเป็นสัญญาณจาก “พานทองแท้” ที่บอกใบ้เป็นนัยๆหรือไม่..อย่างไร สำหรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่หายากหาเย็น ถึงขนาดเดินทางไปยังเกาะฮ่องกงก็ยังไร้วี่แววที่จะได้ข้อสรุป...

 

หรือ..“พานทองแท้” จะแบไต๋..ส่งซิกนำทัพเพื่อไทย ?

 

ที่น่าแปลกใจ ทำไมพรรคก่อนหน้านี้ พรรคเพื่อไทย ถึงบอกข้าม บุคคลสำคัญอย่าง โอ๊ค พานทองแท้ ไปได้อย่างไร.. ทั้งๆเป็นบุคลที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อม  ตอบโจทย์ที่พรรคเพื่อไทยตามหาทุกประการ  ทั้งเป็นคนรุ่นใหม่ ที่สนใจการเมือง มีอุดมการณ์ที่พวกเขามักเรียกว่า ประชาธิปไตย ที่สำคัญ มีสายเลือด “ชินวัตร” พลุ่งพล่านอยู่ทั่วร่าง  ดังนั้น “พานทองแท้”  จึงมีความเหมาะสมที่จะเป็น หัวหน้าพรรคมากที่สุด

 

หรือ..“พานทองแท้” จะแบไต๋..ส่งซิกนำทัพเพื่อไทย ?

 

ทางที่ดี.. “พานทองแท้” น่าจะออกมาแสดงบทบาททางเมืองของตัวเองเลย..น่าจะดี!!  แสดงศักยภาพ ลบเสียงครหาต่างๆ ที่เขาว่ากันว่า ข้อความหรือบทความต่างๆในเฟสบุ๊กของตัวเองนั้น  ยืมมือคนอื่นเขียนให้  ที่สำคัญตัว “พานทองแท้” ก็ไม่เคยออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าวนี้