ติดตามรายละเอียด www.tnews.co.th

เดลิเมล์รายงานว่า นาย Kyxz Mendoza หนุ่มนักประดิษฐ์จากเมืองเกซอน ซิตี้ ของฟิลิปปินส์ ได้โพสต์คลิปวิดิโอซึ่งกลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว ขณะที่เขากำลังทำการทดสอบโดรนส่วนตัวขนาด 1 ที่นั่ง ซึ่งเขาระบุว่าเป็นผู้ลงมือประดิษฐ์เอง โดยใช้เวลากล่าว 6 ปีจนแล้วเสร็จ

จากคลิปดังกล่าวแสดงให้เห็นนาย  Mendoza ได้เป็นผู้ทดลองขับโดรนที่เขาเป็นผู้ประดิษฐ์เองขนาด16 ใบพัด ก่อนที่โดรนลำดังกล่าวลอยขึ้นเหนือพื้นดินราว 25 ฟุต นาย Mendoza กล่าวผ่านคลิปว่าโดรนลำดังกล่าวที่เขาประดิษฐนั้นทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเบา ใช้พลังงานจากแบตเตอร์ที่สามารถชาร์จไฟเป็นเวลา 2 ชั่วโมงครึ่ง จากนั้นจะบินได้เป็นเวลาเพียง 15 นาที

 

รถสปอร์ตบินได้! หนุ่มฟิลิปปินส์สร้าง "โดรนรถยนต์ด้วยตัวเอง" (คลิป)

นาย Mendoza กล่าวว่าในเบื้องต้นที่ลงมือสร้าง เขาต้องการให้มันเป็นเหมือนรถสปอร์ตที่บินได้ แต่ด้วยการออกแบบที่ผิดพลาด รวมถึงวัสดุบางอย่างที่ไม่เหมาะสมจึงทำให้มันมีลักษณะออกมาแบบดังกล่าว โดยหนึ่งในปัญหาหลักตอนนี้คือเรื่องของแบตเตอรี่ที่มีระยะเวลาการใช้งานสั้นมาก

 

รถสปอร์ตบินได้! หนุ่มฟิลิปปินส์สร้าง "โดรนรถยนต์ด้วยตัวเอง" (คลิป)

โดยในเบื้องต้นเขาระบุว่าโดรนลำนี้เป็นเพียงต้นแบบเท่านั้น ในอนาคตเขาวางแผนจะประดิษฐ์ให้มันสามารถบินได้นานขึ้น ไกลขึ้น พร้อมทั้งจะเพิ่มจำนวนที่นั่งเป็น 2 ที่นั่งหวังจำหน่ายในอนาคตเพื่อใช้เป็นตัวเลือกในการเดินทางเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดในเมืองของฟิลิปปินส์

 

รถสปอร์ตบินได้! หนุ่มฟิลิปปินส์สร้าง "โดรนรถยนต์ด้วยตัวเอง" (คลิป)