สรุปข่าวเด่นรอบวัน 14 ต.ค. 2561

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันอาทิตย์ ที่ 14  ต.ค. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้ 

 

    กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันอาทิตย์ ที่ 14  ต.ค. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้ 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 14 ต.ค. 2561

 

    มาเริ่มกันที่ข่าวแรกกับกรณีของ ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม ผู้จัดคอนเสิร์ตสุดมันส์บิ๊กเมาน์เทน ที่ล่าสุดออกมาเผยเรื่องราวน่าตกใจหลังเข้ารับการรักษาหัวใจวายเฉียบพลัน เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 2561 ระบุว่า... เขียนไว้ข้างเตียง Heart Attack เมื่อหัวใจถูกจู่โจมอย่างเฉียบพลัน เกือบไม่ทัน เกือบไม่รอด

 

    เช้าวันนี้ หลังจากอาบน้ำแต่งตัวเสร็จก็ลงมาชงกาแฟกินอย่างเคย รู้สึกผิดปกติตั้งแต่เดินมาถึงชั้นล่าง แน่นหน้าอก เหงื่อซึมที่แขน แต่ยังไม่เป็นมาก เดินต่อไปที่ครัวเปิดเครื่องชงกาแฟ เริ่มหน้ามืด บ้านหมุน เจ็บหน้าอกมากขึ้น รีบเดินไปนั่งหน้าบ้านรับอากาศ สูดหายใจลึก แต่ไม่ดีขึ้น เจ็บที่หน้าอกมากกว่าเดิม เหมือนจุก แต่จุกที่หน้าอก คว้าโทรศัพท์โทรหาหมอเอี้ยงเพื่อนสวนกุหลาบ เล่าอาการให้ฟัง เอี้ยงบอกไปโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด อาจมีอาการหัวใจเต้นไม่ปกติ วางสาย ตะโกนเรียกภรรยาให้พาไปหาหมอ อาการหนักขึ้น เหงื่อท่วม เดินโซเซขึ้นรถ หน้ามืด มองแทบไม่เห็นทาง ภรรยาออกรถ หยิบยาดมใส่มือ บึ่งไปสมิติเวช เพราะไม่ไกลเกินเอื้อม และมีประวัติที่นั่นแล้ว

 

 

     ถึงโรงพยาบาล นั่งรถเข็นไปแผนกหัวใจ ขึ้นเตียงวัดคลื่นหัวใจ จากที่พยาบาลนั่งกันชิลๆ เพราะเป็นวันหยุดยาว เคสเราทำให้บรรยากาศเปลี่ยน คนเข้ามาเต็มห้อง เครื่องมือเต็มตัว สายไฟโยงยาง ทุกสายตาจ้องจอ เมื่อค่าตัวเลขอะไรสักอย่างชี้ไปในทางเดียวกัน ห้องยิ่งวุ่นวายโหวกเหวก จองห้องผ่าตัด เรียกหมอมาเพิ่ม เอาเอกสารให้ภรรยาและผมเซ็นต์ เตียงถูกเข็นอย่างกะรถเมล์สาย 8 เข้าลิฟต์มาโผล่ห้องผ่าตัด ระหว่างทางได้แต่มองเพดานเคลื่อนผ่านไปแบบงงๆ หน้าแปลกๆ ทะยอยโผล่มาข้างเตียงพร้อมคำถามซ้ำๆ มีโรคประจำตัวอะไร ทานยาอะไร เลือดออกที่ไหน รู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในซีรี่ยส์ ER น้ำเน่า ที่เคยติดงอมแงม

 

     ถึงห้องผ่าตัด ดูอุปกรณ์ไม่เยอะเหมือนในหนัง ทุกคนวุ่นวาย ถามมากมายกว่าเดิม จนเราต้องถามกลับไปบ้างว่ากำลังจะทำอะไร จับใจความได้ว่า จะเจาะท่อสอดเข้าเส้นเลือดใหญ่ที่ต้นขาขวา พ่นสี ถ้าเห็นท่าไม่ดีจะบอลลูนเลย พยาบาลขอโกนขนที่ต้นขาขวาและซีกขวาของไอ้นั่น ตอบโอเคไปทั้งที่ยังสงสัยว่าไหนๆ จะโกนแล้วไม่โกนทั้งสองซีกไปเลย จะเหลืออีกซีกไว้ให้มันเป็นลูกครึ่งอย่างนั้นอยู่ทำไม วุ่นวาย จอแจ ไม่มีช่องว่างให้ท้วงเรื่องซีกที่เหลืออยู่ ต้องปล่อยเลยตามเลย

 

    หมอหนุ่มจับต้นขา จะฉีดยาชา เจ็บนิดนะ ไม่ทันได้อนุญาตเข็มก็จิ้ม สรุปไม่ได้ใช้ยาสลบ เราจะรับรู้ทุกขั้นตอนของการฉีดสี และทำบอลลูน รู้สึกแน่นที่ต้นขา เหมือนมีตัวอะไรพยายามจะมุดเข้าไปในช่องเล็กเท่ารูเข็ม มองไม่เห็นแต่รู้สึกได้ตลอด อึดอัด เจ็บ แต่ไม่นาน ก็หาย หมอคุยกันวุ่นวาย ศัพท์เทคนิคปลิวว่อน ไม่นานทุกอย่างก็คลี่คลาย เหลือแต่ขดลวดไว้ในหลอดเลือดของหัวใจ ย้ายมานอน ICU หายเจ็บอก แต่ห้ามงอขาข้างที่โดนเจาะไปอีกแปดชั่วโมง นอนอีกสองสามคืนก็กลับบ้านได้

สรุป ตั้งแต่เริ่มเจ็บอกจนถึงตอนเริ่มผ่าตัด ใช้เวลาแค่ สี่สิบกว่านาที หมอบอกว่าเร็วมาก โชคดีที่มาเร็ว ถ้ามาช้ามีโอกาสไม่รอดสูง ความรู้สึกตอนนี้ไม่เหมือนคนเฉียดความตายเลย รู้สึกเหมือนคนโชคดีมากกว่า และจะโชคดีกว่านี้มาก ถ้าพรุ่งนี้ คุณหมอจะอนุญาตให้ดื่มกาแฟ 

หลังจาก ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม โพสต์ ข้อความนี้ออกไปทางเฟซบุ๊กได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกับขอให้อาการของ ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม นั้นนานป่วยโดยไว

 

 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 14 ต.ค. 2561

 

     ถัดมากับข่าวที่สองกับประเด็นที่ทำให้ชาวเน็ตนั้นสงสัยหลังอดีตนางเอกดัง โม้นา ราโมน่า ซาโนลารี่ อดีตนางเอกยุค 90 ออกมาโพสต์ในไอจีส่วนตัว ถึงคำถามที่ค้างคาใจมาเป็นเวลานานกว่า 17  ปี กับอดีตพระเอกคู่บุญอย่างแอนดริว เกร้กสัน โดยมีเนื้อความระบุว่า...

เล่นละครคู่กันมาหลายเรื่องแต่เชื่อไหมว่าไม่คุยกันเลยในเวลาถ่ายไม่รู้ทำไมเหมือนกัน อยู่ๆ เค้าก็ไม่คุยกับเราและเพื่อนเรา เป็นเรื่องน่าแปลก จนป่านนี้ยังไม่เข้าใจอยู่ดี ตอนแรกก็เป็นเพื่อนกันอยู่ดีดี มารับเราและพี่สาวเราไปเที่ยวพัทยาไปถ่ายละคร อยู่ๆ ก็เปลี่ยนไป หน้ามือเป็นหลังมือ เป็นข่าวว่าเป็นแฟนกันแต่ก็ไม่เคยคบกัน เลิกคุยกันไปซะก่อน พอดีตอนนี้ไม่ได้เป็นดาราแล้วเลย มาเล่าให้ฟัง อยากรู้เหมือนกันว่าเพราะอะไร Back when I was 17 working as an actress for Thai television. The plot is crazy, those two men supposed to be my step brothers and I ended up marrying one at the the end of the show. Lol... #soapopera #thaitv #thaidramalakorn

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 14 ต.ค. 2561

 

หลังจากนั้นก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกับแท็กหา แอนดริว เกร้กสัน เพื่อให้มาคลายข้อสงสัยของ โม้นา ราโมน่า ซาโนลารี่  ตลอด 17 ปี ว่าเป็นเพราะเหตุใด แต่อย่างไรก็ตามฟากฝั่งของแอนดริว ก็ยังเงียบไม่ได้คำตอบที่แท้จริง

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 14 ต.ค. 2561

 

ต่อมากับข่าวที่สาม จากกรณีของนักเรียน รุ่นพี่ ม. 2 รุมทำร้ายรุ่นน้องนักเรียน ป. 4 จนกลายเป็นข่าวโด่งดังในโลกออนไลน์ ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา แม้ว่าทางผู้อำนวยการโรงเรียนจะออกมาชี้แจงเหตุเมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2561 แล้วก็ตามว่ารู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งโรงเรียนได้เรียกให้ผู้ปกครองของเด็กทั้ง 2 ฝ่ายมาเจรจากัน

หลังจากนั้นพ่อ แม่ เด็กป.4 ที่ถูกทำร้ายได้ออกมาเปิดเผยอาการล่าสุดของเด็กหญิงว่ามีอาการเซื่องซึม ใบหน้าอิดโรย และมีอาการหวาดผวา เป็นบางครั้ง รวมทั้งมีอาการเจ็บปวดที่หน้าอกและศีรษะ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่คุ้มครองสิทธิเด็ก และครูโรงเรียนดังกล่าว  ได้ร่วมกันหาข้อเจรจายุติกรณีรุ่นพี่ทำร้ายรุ่นน้องนี้ โดยใช้เวลา 5 ชม. ในการปรึกษากันเบื้องต้นทางผู้ปกครองของเด็กที่ถูกกระทำได้ยืนยันว่าจะดำเนินการลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรดอกคำใต้ เพื่อรอดูพฤติกรรมของเด็กทั้ง 8 คน ว่าจะเป็นเช่นไรต่อไป นอกจากนั้น จะแจ้งความดำเนินคดีกับเด็ก 4 คน ที่ปรากฏในคลิป ที่เข้าทำร้ายร่างกายเด็กรุ่นน้องอย่างรุนแรง ขณะที่ในส่วนของการเยียวยา ค่าทำขวัญ ยังไม่สามารถได้ข้อสรุปที่ชัดเจนได้
ซึ่งขณะนี้ได้เพียงข้อสรุปเป็นบางส่วน แต่จะทำการเจรจากันอีกครั้งหนึ่ง  

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 14 ต.ค. 2561

 

ความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีนี้ เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2561 เฟซบุ๊ก หนุ่มภูซาง คับ ได้โพสต์ข้อความโดยระบุว่า กรณีเด็กแกล้งกันที่ รร.บ้านดง ดอกคำใต้ จ.พะเยา ล่าสุด นายเสกสรร มหายศ อาของเด็กหญิง ป.4 ได้ออกมาย้ำชัดว่า ตอนนี้รอแต่พบ ผวจ.พะเยา เท่านั้น เรื่องทุกอย่างถึงจะจบ โดยทางครอบครัวนั้นจะยื่นให้ 3 ข้อเสนอให้ผู้ว่าฯ 
1. มีการยืนยันว่าหลานสาวยังสามารถเรียนตามปกติในโรงเรียนนี้ 
2. มีมาตรการด้านความปลอดภัยว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก
3. จะมีมาตรการเยียวยาที่เหมาะสม หากทำได้ตามนี้เรื่องจะได้จบ เท่านั้นเอง

 

 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 14 ต.ค. 2561

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 14 ต.ค. 2561

 

     สำหรับข่าวที่สี่กับกรณีเหตุดราม่างานวิ่งการกุศล Charity Chonburi marathon 2018 หลังมีนักวิ่งจำนวนมากไม่พึงพอใจการจัดงาน อีกทั้งไม่มีน้ำดื่มบริการอย่างเพียงพอต่อนักวิ่งจำนวนมากนั้น โดยเรื่องนี้ทางนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี หรือ นายกตุ้ย ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กชี้แจงต่อเหตุการณ์ดราม่าครั้งนี้ระบุว่า...

"เนื่องจากมีการเข้าใจผิดว่า เทศบาลเมืองแสนสุข เป็นผู้จัดงานวิ่งการกุศล Charity Chonburi marathon เมื่อเช้านี้ 14 ตุลาคม ผมขอชี้แจงว่า เทศบาลเมืองแสนสุข มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดงานแต่อย่างใด เพียงแต่อนุญาตให้มีเส้นทางวิ่งผ่านในเขตเทศบาลเมืองแสนสุขเป็นบางส่วนเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนในการบริหารจัดการแต่อย่างใด เทศบาลเมืองแสนสุขจะเป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดการแข่งขัน บางแสน 42 Bangsaen 42 ชลบุรีมาราธอนในวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้ และงานวิ่ง Bangsaen 21 บางแสน 21 ในวันที่ 15, 16 ธันวาคม เท่านั้นครับ

ขอแสดงความเสียใจกับนักวิ่งในงานวิ่งเมื่อเช้านี้ที่งานมีข้อผิดพลาดหลายอย่าง แต่เนื่องจากเป็นงานการกุศล หาเงินซื้อเครื่องมือแพทย์เข้าโรงพยาบาล และทราบว่ามีเพียงชมรมวิ่งในพื้นที่เป็นผู้จัดเท่านั้น ไม่ใช่มืออาชีพ ดังนั้นขอได้โปรดให้อภัยพวกเขาด้วยครับ"
 
เดินทางมาถึงข่าวสุดท้าย กับกรณีการเสียชีวิตของแม่ค้าออนไลน์ น.ส.สุชาภัสร์ หิรัญพันธะโชติ วัย 39 ปี ถูกฆ่าเปลือยยัดใส่กล่อง ทิ้งไว้ในทาวน์เฮ้าส์หลังหนึ่งใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคิรีขันธ์ เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 2561 ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบผู้ต้องสงสัยคือ นายดิฐวัฒน์  ดรอซ วัย 28 ปี ซึ่งมีคนพบเห็นว่าอยู่กับผู้เสียชีวิตเป็นคนสุดท้าย

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 14 ต.ค. 2561

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2561 ทาง พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผบก.ประจวบคิรีขันธ์  ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีการสืบสวนติดตามตัว นายดิฐวัฒน์  ผู้ต้องสงสัยที่ถูกออกหมายจับคดีนี้ ว่าได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ ระบุว่าขณะนี้  นายดิฐวัฒน์ ดรอซ ได้เสียชีวิตจากเหตุรถไฟขบวนพุหวาย-บางควาย อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ขับทับ เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 2561 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าอาจเครียดจากคดีสังหารแม่ค้าออนไลน์ยัดใส่กล่อง จึงนอนให้รถไฟทับเสียชีวิต  โดยก่อนหน้านี้ นายดิฐวัฒน์ ได้โทรหาภรรยาเพื่อขอโทษเป็นการส่งท้ายก่อนฆ่าตัวตาย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สันนิษฐานว่า น.ส.สุชาภัสร์ หิรัญพันธะโชติ กับ นายดิฐวัฒน์ นั้นมีความสัมพันธ์กันในเชิงชู้สาว แต่ในวันเกิดเหตุอาจมีเรื่องผิดใจกัน นายดิฐวัฒน์ จึงพลั้งมือสังหาร น.ส.สุชาภัสร์ และเกิดสำนึกผิดในภายหลัง

 

 

สรุปข่าวเด่นประจำวันขอจบไว้เพียงเท่านี้ สำหรับพรุ่งนี้จะมีประเด็นใดน่าสนใจก็ต้องติดตามกันต่อไป