สรุปข่าวเด่นรอบวัน 16 ต.ค. 2561

   กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันอังคาร ที่ 16  ต.ค. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้ 

 

     กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันอังคาร ที่ 16  ต.ค. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้ 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 16 ต.ค. 2561

 

      มาเริ่มกันที่ข่าวแรก กับกับกรณีของเสี่ยโป้ นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ที่ สน. บางเขน ด้วยข้อหาร่วมกันกับพวกจัดให้มีการเล่นพนันออนไลน์ และร่วมกันฟอกเงินหลังเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการจากศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สารสนเทศ ได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันกับทาง สน. บางเขน จาการที่เสี่ยโป้ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ในช่วง 2 - 3 เดือนที่ผ่านมา 

  ทั้งนี้เสี่ยโป้ ออกมากล่าวถึงคดีนี้ว่า ที่ไลฟ์สดระหว่างเล่นการพนันนั้นจริง แต่ยังไม่ได้มีการเชิญชวนให้ใครมาเล่นการพนันด้วย ซึ่งการที่ต้องไลฟ์สดเล่นการพนันไปด้วยเป็นเพราะว่าตน นั้นเล่นการพนันที่บ่อนประเทศเขมร เป็นการโชว์เล่น และเก็บไว้เป็นหลักฐานหากเล่นได้ ทางบ่อนจะได้ไม่เบี้ยวจ่ายเงิน ในตอนนี้เสี่ยโป้ ขอให้การในชั้นศาลเพียงเท่านั้น หากกฎหมายพบว่าไลฟ์สดเล่นการพนันที่เขมรนั้นผิดกฎหมายจริง ก็ขอน้อมรับผิดและขอโทษสังคม

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 16 ต.ค. 2561

 

     ถัดมากับกรณีที่สอง การแถลงข่าวคดีแหม่มเกาะเต่าหลัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร. ) นำทีมชุดตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุสาวชาวอังกฤษ อ้างถูกข่มขืนบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2561 จากการตรวจสอบพบว่าหญิงอังกฤษ คนดังกล่าวให้การวกไปวนมาไม่ชัดเจน ทั้งภาพจุดเกิดเหตุยังไม่ตรงกันกับรูปพรรณคนร้าย ที่ให้การได้คร่าวๆ แต่ไม่สามารถระบุได้แน่ชัด ทั้งเสื้อยืดสีกรมที่สาวอังกฤษ อ้างว่ามีคราบอสุจิติดอยู่ แต่เมื่อนำไปพิสูจน์กลับไม่พบคราบอสุจิ จากข้อมูลทั้งหมดนี้ยังไม่แน่ชัดว่าจะดำเนินการสืบสวนต่อไปได้จึงขอยุติการสอบสวนเพียงเท่านี้ และจะไม่แจ้งความเอาผิด หญิงอังกฤษฐานแจ้งความเท็จ เนื่องจากผู้เสียหายยังไม่ได้แจ้งความไว้ในประเทศไทย เพียงให้สัมภาษณ์กับสื่ออังกฤษเท่านั้น

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 16 ต.ค. 2561

 

  ต่อมาข่าวที่สาม กับความหวานของว่าที่คุณพ่อ คุณแม่มือใหม่ หนุ่ม ศรราม กับ ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ ที่หลังจากออกมาโชว์ภาพขณะกำลังฟังเสียงหัวใจของลูกสาวในท้อง พร้อมกับเผยชื่อลูกสาวของตนเอง ว่าชื่อ วีจิ แปลว่าวีรสตรีผู้กล้าหาญ นอกจากนั้น ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ ยังโพสต์ข้อความที่ทำให้ชาวเน็ตต่างอมยิ้มไปด้วย ระบุว่า...

"สวัสดี ด.ญ. " วีจิ"  เทพพิทักษ์ แปลว่า วีรสตรีผู้กล้าหาญ ปะป๊า "วีจิ" ตั้งให้ แม่คิดว่า ชื่อเท่ดีนะลูก..ป่ะเดี๋ยว "กนิษฐรินทร์"  พาไป เตะต่อย ตีลังกา พ่นไฟ โหนสลิง ยิงปืน ตามคุม "ศรราม" นะลูกน้า @sornram_theappitak #STangel#Veeji"

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 16 ต.ค. 2561

   นอกจากนี้ติ๊ก ยังเปลี่ยนชื่อ ไอจีส่วนตัวของตนเป็นเป็น วีจิ เทพพิทักษ์ อีกด้วย จากนั้นก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม 

 

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 16 ต.ค. 2561

 

    สำหรับข่าวที่สี่ กับเหตุการณ์ที่ถูกแชร์สนั่นในโลกออนไลน์ ตอนนี้ กับเหตุการณ์ข้าราชการหนุ่มใหญ่ชักปืนขู่กลางถนนศูนย์ราชการ เนื่องจากไม่พอใจการขับรถเก๋งฮอนด้า แอคคอร์ด สีดำ ขับปาดซ้ายแซงหน้าไป เมื่อคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไปได้รับเสียงวิพากษ์ วิจารณ์ เป็นอย่างมากกับการกระทำนี้ 

    โดยเรื่องนี้ทาง พ.ต.อ.ปริญญา เหลืองอุทัย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง บอกว่ารู้ตัวผู้ครอบครองรถเก๋งฮอนด้า แอคคอร์ด คันนี้แล้วว่าเป็นคนธัญญบุรี จ.ปทุมธานี แต่ยังไม่ชัดว่าเจ้าของรถกับคนขับที่ชักปืนเป็นคนๆ เดียวกันหรือไม่ อยู่ระหว่างเรียกตัวมาสอบปากคำที่โรงพัก ถ้าเป็นปืนปลอมก็จะโดนแจ้งข้อหาข่มขู่ให้ผู้อื่นหวาดกลัว และหากเป็นปืนจริงก็จะถูกแจ้งข้อหาคดีอาวุธปืนอยู่ดี
  
     ต่อมา นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีคลิปชายวัยกลางคนใช้ปืนจ่อเล็งไปทางผู้ขับขี่ที่ตามหลังมา ภายในศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะนั้น ซึ่งอาจเป็น นายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.ว่า ได้เห็นคลิปในข่าวแล้ว และได้สั่งให้ นายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. รายงานข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวให้ส่งตรงมาที่ตนโดยด่วนที่สุด

สรุปข่าวเด่นรอบวัน 16 ต.ค. 2561

 

  เดินทางมาถึงข่าวสุดท้ายกับการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลงวดประจำวันที่ 16 ต.ค. 2561 โดยผลการออกรางวัลดังนี้

รางวัลที่ 1  ได้แก่ 200515
รางวัลเลขหน้า 3 ตัว  ได้แก่ 186 ,  392
รางวัลเลขท้าย 3 ตัว  ได้แก่ 192 , 212
รางวัลเลขท้าย 2 ตัว  ได้แก่ 93

     นอกจากนั้น ผู้ที่ได้ติดตามเลขเด็ดจากแหล่งต่างๆ คงทราบว่า เลขทะเบียนรถเคลื่อนสรีระร่าง พระอูตูสะนะ ที่เคลื่อนเข้าสู่บริเวณด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย - เมียนมา บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เลขทะเบียน 9367 นั้นตรงกับเลขท้าย 2 ตัว 93 ที่ออกไปในงวด 16 ต.ค. 2561  นี้ด้วย ทั้งกับผู้ที่ได้ติดตามเจ้าพ่อมนต์สิทธิ์ ก็ได้รับโชคความเฮงในงวดนี้เช่นกันกับเลขท้าย 2 ตัว 93 นี้

 

   สรุปข่าวเด่นประจำวันขอจบไว้เพียงเท่านี้ สำหรับพรุ่งนี้จะมีประเด็นใดน่าสนใจก็ต้องติดตามกันต่อไป