"นันทเดช"เผย 3เหตุทำการรัฐประหาร ประชาชนรู้กันดี  ไม่งั้น ครม.บิ๊กตู่จะอยู่มาจนครบเทอมได้อย่างไร

"นันทเดช"เผย 3เหตุทำการรัฐประหาร ประชาชนรู้กันดี ไม่งั้น ครม.บิ๊กตู่จะอยู่มาจนครบเทอมได้อย่างไร

การปฏิวัติ ยึดอำนาจกลับมาเป็นประเด็นอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ "บิ๊กแดง" พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. กล่าวเปิดใจแถลงนโยบายต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก ภายหลังขึ้นดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ. โดยได้ตอบคำถามของสื่อมวลชน  ที่ถามถึง สถานการณ์ในอนาคตหากเกิดวิกฤติกองทัพจะปฏิวัติอีกหรือไม่ เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในช่วงเป็น ผบ.ทบ. ยืนยันมาตลอดว่าจะไม่ปฏิวัติ แต่ก็ปฏิวัติจนได้ พล.อ.อภิรัชต์ นิ่งไปครู่หนึ่งก่อนจะตอบว่า เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยสื่อได้มีการบันทึกภาพในทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อย่าให้เป็นเพียงแต่ภาพที่เกิดขึ้นให้บันทึกอยู่ในความทรงจำ คนไทยทุกคนเคยเห็นภาพต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อบ้านเมืองเกิดความวุ่นวายทำอะไรก็ลำบาก ค้าขายก็ลำบาก ถนนถูกบล็อก คนไทยออกมาตีกัน ยิงกัน ฆ่ากัน วันนั้นทหารยืนอยู่ตรงไหน เราถูกรัฐบาลสั่งการให้ออกมาควบคุมความสงบเรียบร้อย เราทำด้วยหัวใจที่ไม่ได้คิดแบบนักการเมืองว่าเราจะเข้ามาบริหารประเทศ

"ผมเชื่อมั่นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้คิดอย่างนี้เช่นเดียวกัน แต่ความที่ต้องเสียสละ ถามว่าในวันนั้นจะเกิดอะไรขึ้น 

พร้อมๆ กับการที่ โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพกราฟิค ของเพจการเมืองไทย ในกะลา เป็นรูปของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกับประโยคคำพูดว่า .. “ถ้าทหารไม่เข้ามายุ่ง บรรดาพรรคการเมืองก็จะร่วมมือกัน เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาสำหรับประเทศในทางที่ดีที่สุด ไม่ควรมีรัฐประหารเกิดขึ้น”

 

"นันทเดช"เผย 3เหตุทำการรัฐประหาร ประชาชนรู้กันดี  ไม่งั้น ครม.บิ๊กตู่จะอยู่มาจนครบเทอมได้อย่างไร

ทางด้าน พล.ท.นันทเดช เมฆสวสัดิ์  ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ไว้อย่างน่าสนใจ ...

สาเหตุที่ทหารทำการรัฐประหารมี3 เรื่องครับ ได้แก่

(1) รัฐบาลทำผิดรัฐธรรมนูญ และ กฏหมายอีกหลายเรื่อง ซึ่งมุ่งหวังจะทำให้เกิดนิรโทษกรรมไปสุดซอยถึง นาย ทักษิณ

(2) เกิดทุจริต จนมีการเรียกร้องของและ จัดชุมนุมของประชาชนขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่ามีประชาชนออกมาร่วมชุมนุมมากที่สุดในโลก ต่อมาได้เกิดกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ออกมาใช้อาวุธสงครามโจมตีทั้งประชาชนและ สถานที่ราชการ จนมีแนวโน้มว่าจะปะทะกับประชาชน

(3) รัฐบาลในขณะนั้นไม่สามารถบริหารงานตามปกติได้ กำลังเกิดผลเสียหายต่อประเทศ

 

ทั้ง3กรณีนี้ จึงเป็นต้นเหตุทำให้ทหารต้องออกมาทำการรัฐประหาร ผมคิดว่าทั้ง3เรื่องนี้ประชาชนส่วนใหญ่ ทราบกันดีทั่วไป เพราะถ้าไม่มีเหตุการณ์แบบนีเกิดขึ้นแล้ว " รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่มาจนครบเทอมได้อย่างไร " คิดดูง่ายๆ ครับ และไม่เชื่อว่าคุณ อภิสิทธิ์ จะพูดออกมาแบบนี้ครับ น่าจะมีการตัดตอนอะไรหรือเปล่าต้องติดตามกันต่อไป

 

"นันทเดช"เผย 3เหตุทำการรัฐประหาร ประชาชนรู้กันดี  ไม่งั้น ครม.บิ๊กตู่จะอยู่มาจนครบเทอมได้อย่างไร

 

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบว่า ประโยคดังกล่าวเป็นบางช่วงบางตอน ในการเสวนาเรื่อง “ประชานิยม บทเรียนจากทั่วโลก” ที่จัดโดยวิทยาลัยกฎหมายแห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด และสติกเลอร์ เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดขึ้นที่วิทยาลัยกฎหมายแห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 23 ก.ย.60

 

"นันทเดช"เผย 3เหตุทำการรัฐประหาร ประชาชนรู้กันดี  ไม่งั้น ครม.บิ๊กตู่จะอยู่มาจนครบเทอมได้อย่างไร