เลขาปปง.สั่งให้ออกราชการแล้ว บิ๊กขรก.ฉาวเรียกรับเงิน อ้างชื่อพล.อ.ประวิตร

จากกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษ กับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.รายหนึ่งพร้อมนำหลักฐานทั้งคลิปวิดิโอ ไฟล์เสียง และเอกสารทางไลน์ที่เจ้าหน้าที่ปปง.คนดังกล่าวมีการเรียกรับเงิน 2 ล้านบาท

 

ทั้งนี้จากนักธุรกิจเช่ารถในพื้นที่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีการแอบอ้างชื่อ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ให้มาดำเนินการมามอบให้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี โดยมี พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ รองผู้บังคับการ 5 กองสวัสดิการ สำนักงานกำลังพล เป็นผู้รับมอบหนังสือเอกสารหลักฐาน

 

 

 

นอกจากนี้นายอัจฉริยะ ยังกล่าวอีกว่า นักธุรกิจดังกล่าว ได้นำหลักฐานและมอบหมายให้ตนเองมาดำเนินการยื่นหนังสือ พร้อมเล่าว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว โดยนักธุรกิจกับเจ้าหน้าที่ ปปง.คนดังกล่าว ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ระดับ ผู้อำนวยการ มีความสนิทสนมกันกับรักธุรกิจ ต่อมาได้เรียกรับเงินจำนวน 2 ล้านบาท โดยอ้างว่านักธุรกิจคนดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนันสกุลเงินบิตคอยด์(หุ้นบิตคอย)และมีการฟอกเงินหลบเลี่ยงภาษี หากไม่จ่ายเงินก็จะต้องถูกดำเนินคดี