"ถ้าเลิกคิดชั่ว บ้านเมืองก็ไปรอด"! "เสรี" จวกพวกวัวสันหลังหวะ กลัวรัฐประหาร แต่ไม่เคยหยุดคิดร้ายแผ่นดิน

 "ถ้าเลิกคิดชั่ว บ้านเมืองก้ไปรอด"! "เสรี" จวกพวกวัวสันหลังหวะ กลัวรัฐประหาร แต่ไม่เคยหยุดคิดร้าย

"ถ้าเลิกคิดชั่ว บ้านเมืองก้ไปรอด"! "เสรี" จวกพวกวัวสันหลังหวะ กลัวรัฐประหาร แต่ไม่เคยหยุดคิดร้ายต่อบ้านเกืดเมืองนอน


ดูเหมือนการออกมาพูดกับสื่ออย่างจริง ๆ จัง ๆ ครั้งแรกในฐานะ ผบ.ทบ. ของ  "บิ๊กแดง-พล.อ.อภิรัชต์​ คงสมพงษ์"​ ในประเด็นที่บอกว่า...ไม่แน่ใจว่าจะมีการรัฐประหารเกิดขึ้นอีกหรือไม่​เมื่อ 2 วันก่อน จะก่อให้เกิดเสียงวิจารณ์จากฝ่ายที่อ้างตัวว่าเป็นพวกประชาธิปไตย โดยเฉพาะแกนนำคนเสื้อแดง และสมาชิกพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างมาก


เพราะจากนั้นไม่ถึง 24 ชั่วโมง แกนนำแดงอย่าง "นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" รวมทั้ง "นายวัฒนา เมืองสุข"  แกนนำพรรคเพื่อไทย ที่ช่วงหลังเล่นบทนักประชาธิปไตยใหญ่อย่างถี่บ่อย ต่างดาหน้าออกมาโจมตีในเรื่องนี้ โดยนายณัฐวุฒิ ถึงกับมองว่า "การรัฐประหารเกิดจากการสมคบคิดกันสร้างขึ้นของคนบางกลุ่ม ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับคนเสื้อแดง"  แม้เขาจะระบุในตอนท้ายว่า "ต้องรอดูท่าทีของบิ๊กแดงอีกครั้ง และพร้อมที่จะร่วมมือกับทุกฝ่ายรวมทั้งกองทัพเพื่อช่วยกันไม่ให้เกิดขึ้น" เพื่อลดโทนความเป็นปฏิปักษ์ลงก็ตาม

 

ขณะที่นายวัฒนา นั้นถึงกับขู่อาฆาต "บิ๊กแดง" และบอกจะเอาคืนหลังเลือกตั้งที่พวกตนขึ้นมาเป็นใหญ่

 

"ประเทศชาติเหมือนร่างกายของมนุษย์ องค์กรต่างๆ ของรัฐเปรียบได้กับอวัยวะในร่างกายที่หากทำงานตามหน้าที่ร่างกายก็จะมีความแข็งแรงและมนุษย์ผู้นั้นจะดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุข แต่หากอวัยวะส่วนใดทำงานผิดหน้าที่ก็จะกลายเป็นเนื้อร้ายและเป็นภัยต่อเจ้าของร่างกายนั้น ดังนั้นภารกิจสำคัญหลังเลือกตั้งคงต้องฉายแสงกำจัดมะเร็งเนื้อร้ายให้หมดฤทธิ์กับประชาชน" นายวัฒนา ระบุ

 

อย่างไรก็ดี ชุดความคิดของฟากฝั่งคนเสื้อแดง และพรรคเพื่อไทยนั้น...คงไม่มีวันที่จะยอมรับว่า ต้นทางของรัฐประหารคือการที่นักการคเมือง...เหิมอำนาจถึงขีดสุด และนำมวลชนของตนเองออกมาทำลายบ้านทำลายเมือง ดังที่ "บิ๊กแดง" ก็บอกเองว่า..."หากวันข้างหน้า เหตุการณ์​สงบ-การเมืองไม่เอาคนมาจลาจล...ก็ไม่มีอะไร" และผู้นำรัฐบาลหลายคนก็ยืนยันเช่นนี้ แต่ดูเหมือนทางฟากฝั่งที่อ้างเป้นฝ่ายประชาธิปไตย...ยังไม่พึงพอใจ

 

 

ล่าสุด ต่อกรณีนี้ "นายเสรี สุวรรณภานนท์" อดีตประธานกรรมาธิการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) จึงออกมาตีแสกหน้าพวกเหล่านั้นอย่างจังจัง โดยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค “เสรี สุวรรณภานนท์”  เอาไว้อย่างน่าสนใจ
ว่า 


“เลิกคิดชั่วคิดร้าย บ้านเมืองก็ดีเอง" 

การที่ พล.อ.อภิรัชต์ ผบ.ทบ.ออกมากล่าวเตือนสติว่า “ไม่ยืนยันว่าไม่มีการทำรัฐประหาร” ก็ต้องดูเหตุผลรายละเอียดให้ครบถ้วน”

“ผมเชื่อว่า ที่พูดอย่างนี้ก็เพราะไม่ต้องการให้มีการรัฐประหารเกิดขึ้นอีก จึงได้ออกมาเตือนสติ โดยไม่ได้มีการทำรัฐประหารอะไรสักหน่อย แค่นี้ก็ออกมาตีโพยตีพายกันยกใหญ่ ลืมไปว่าที่บ้านเมืองตกอยู่ในสภาพอย่างที่เป็นอยู่นี้ เกิดจากการเล่นการเมืองแบบไม่มีคุณภาพ พอถูกดำเนินคดีหรือเสียประโยชน์ก็ไปแบ่งแยกนำพาชาวบ้านออกมาตีกัน บ้านเมืองจลาจลสับสนวุ่นวาย จนบาดเจ็บล้มตาย แต่พวกนักการเมืองที่เป็นแกนนำไม่เห็นเป็นอะไรสักคน ที่ผ่านมาชาวบ้านจึงเป็นเหยื่อทางการเมืองมาโดยตลอด”

 

“และผมก็เชื่ออีกว่า ผบ.ทบ.ก็คงไม่ต้องการให้เกิดเรื่องเหล่านี้เพียงแค่ออกมาเตือนสติ แทนที่จะเห็นประโยชน์ ช่วยกันแก้ปัญหาไม่ให้มีหรือไม่ทำสิ่งเหล่านี้ จะได้ไม่เป็นเงื่อนไขที่ต้องมาแก้ปัญหาบ้านเมืองด้วยการรัฐประหารอีก ก็รับกันไม่ได้”

 

“นี่แหละการเมืองแบบฉวยโอกาส แบบเอาความดีใส่ตัว เอาความชั่วยกให้คนอื่น ตามสูตร แบบด่าคนอื่นแล้วตัวเองได้คะแนน ไปๆมาๆก็ไม่พ้นการเมืองแบบน้ำเน่าแบบเดิม ไอ้ที่เรียกร้องให้มีการปฏิรูปการเมือง ดูที่จะยากลำบากขึ้น เพราะปัญหามันอยู่ที่คนที่ไม่ยอมปฏิรูป”​ 

 

 "ถ้าเลิกคิดชั่ว บ้านเมืองก็ไปรอด"! "เสรี" จวกพวกวัวสันหลังหวะ กลัวรัฐประหาร แต่ไม่เคยหยุดคิดร้ายแผ่นดิน