แข้งระดับโลก เปิดสถิติสุดยอด "เจ ชนาธิป" ดาวเด่น "ซับโปโร" ยิ่งรู้จักยิ่งหลงรัก

  ถือเป็นนักเตะในดวงใจใครหลายคนสำหรับ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวดังแห่งทีมชาติไทย ที่ตอนนี้ได้ดีข้ามไปค้าแข้งกับ สโมสรฟุตบอลฮอกไกโดคอนซาโดเลซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น โดย เจ ชนาธิป ได้สร้างสถิติในการค้าแข้งกับ สโมสรฟุตบอลฮอกไกโดคอนซาโดเลซัปโปโร

 

    ถือเป็นนักเตะในดวงใจใครหลายคนสำหรับ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวดังแห่งทีมชาติไทย ที่ตอนนี้ได้ดีข้ามไปค้าแข้งกับ สโมสรฟุตบอลฮอกไกโดคอนซาโดเลซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น โดย เจ ชนาธิป ได้สร้างสถิติในการค้าแข้งกับ สโมสรฟุตบอลฮอกไกโดคอนซาโดเลซัปโปโร ไว้อย่างสวยงามชนิดที่หานักเตะท่านอื่นเทียบยาก ด้วยฝีเท้าที่เรียกได้ว่าสุดยอดตั้งแต่ค้าแข้งอยู่ไทยจนเป็นนักเตะดาวเด่นอีกคนหนึ่งที่อายุน้อย แต่มีความสามารถล้นหลาม 

 

แข้งระดับโลก เปิดสถิติสุดยอด "เจ ชนาธิป" ดาวเด่น "ซับโปโร" ยิ่งรู้จักยิ่งหลงรัก

 

       นอกจากนี้เกมล่าสุดในศึกฟุตบอลเจลีก เมื่อ 20 ตุลาคม 61 ที่ เจ ชนาธิป ได้ทำไว้ให้กับ สโมสรฟุตบอลฮอกไกโดคอนซาโดเลซัปโปโร นัดเจอกับ "เจ้าสมุทร" โชนัน เบลล์มาเร่ นั้นถือว่าได้รับความชื่นชมจากแฟนฟุตบอลญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก โดยในเกมนี้มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือ "คอนซะ" ใส่ชื่อของชนาธิปเป็นสามประสานเกมรุกร่วมกับ เคน โทคุระ และ เจย์ โบธรอยด์ โดยมี ทาคูมะ อารราโนะ กับ คาซูกิ ฟูกาอิ คุมแดนกลาง โดยถอย ฮิโรกิ มิยาซาวะ กัปตันทีมไปยืนเป็น 3 กองหลังร่วมกับ เรียวซึเกะ ชินโด และ อคิโตะ ฟูกูโมริ

 

แข้งระดับโลก เปิดสถิติสุดยอด "เจ ชนาธิป" ดาวเด่น "ซับโปโร" ยิ่งรู้จักยิ่งหลงรัก

 

     โดย เจ ชนาธิป มาทำประตูให้ทีมฮอกไกโดคอนซาโดเลซัปโปโร ได้ใน นาทีที่ 75 หลังจากเจ้าถิ่น โชนัน เบลล์มาเร่ ทำประตูนำ ในนาทีที่ 60 จากลูกฟรีคิกเขี่ยเปลี่ยนจุดให้กับซิกูโอกะ ซัดระยะ 30 หลาบอลพุ่งเรียดเสียบเสา โชนัน ขึ้นนำ 2-1 โดยลูกที่ เจ ชนาธิป ทำได้เป็นลูกจากจังหวะ ที่เคน โทคูระ จ่ายเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ชนาธิป ก่อนที่เจ้าตัวจะกึ่งยิงกึ่งผ่านมาที่หน้าประตู แฉลบแนวรับเจ้าถิ่นตุงตาข่ายโดยลูกนี้เว็บไซต์เจลีก ให้เครดิตมิดฟิลด์ทีมชาติไทยเป็นคนพังประตู นับเป็นลูกที่ 7 ของเจ้าตัวในเจลีก และลูกที่ 8 รวมทุกรายการ

 

 

 

แข้งระดับโลก เปิดสถิติสุดยอด "เจ ชนาธิป" ดาวเด่น "ซับโปโร" ยิ่งรู้จักยิ่งหลงรัก

 

  จบเกม โชนัน เบลล์มาเร่ เสมอ คอนซาโดเล่ 2-2 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งคะแนน ส่งผลให้ซัปโปโร เก็บเพิ่มเป็น 45 แต้ม ตามหลังอันดับสาม ซึ่งเป็นพื้นที่ตั๋วเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อยู่ 1 คะแนน สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป คอนซาโดเล่ จะบุกเยือน นาโงย่า แกรมปัส วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม 61 นี้ แฟนคลับ เจ ชนาธิป ก็อย่าลืมติดตามผลงานของดาราดังนักเตะทีมชาติไทย ที่โดนไปค้าแข้งกับสโมสรฟุตบอลฮอกไกโดคอนซาโดเลซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น ต่อไป

    ทั้งนี้ผลงานสุดประทับใจของดาวรุ่งนักเตะ เจ ชนาธิป วัย 25 ปี ที่ฝากไว้กับทีมแห่งเกาะฮอกไกโด จนก้าวเข้ามาเป็นกำลังหลักของทีมดัง ได้อย่างภาคภูมิใจ ด้วยผลงานในซีซั่นนี้ด้วยการลงเล่น 25 นัด ทำไปได้ 7 ประตู ในส่วนของผลงานทีมฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร หลัง ชนาธิป ยิงประตูได้ มีดังนี้

วันที่ 2 มีนาคม : เสมอ เซเรโซ่ โอซาก้า 3-3 (เยือน)
วันที่ 18 มีนาคม : ชนะ วี-วาเรน นากาซากิ 2-1 (เหย้า)
วันที่ 24 เมษายน : เสมอ เวกัลต้า เซนได 2-2 (เยือน)
วันที่ 18 สิงหาคม : ชนะ วี-วาเรน นากาซากิ 3-2 (เยือน)
วันที่ 11 สิงหาคม : เสมอ เซเรโซ่ โอซาก้า 1-1 (เหย้า)
วันที่ 19 สิงหาคม : ชนะ เอฟซี โตเกียว 3-2 (เหย้า)
วันที่ 20 ตุลาคม : เสมอ โชนัน เบลล์มาเร่ 2-2 (เยือน) 

      ถือเป็นสถิติอันน่าภาคภูมิใจของชาวไทยต่อนักเตะคนนี้่ ทั้งนี้ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ มีฉายาว่าเมสซี่เจ โดยคล้ายกับ ลิโอเนล เมสซิ กองหน้า บาร์เซโลนา เนื่องจากสไตล์การเล่นคล้ายกันแถมยังมีรูปร่างเล็กเป็นเอกลักษณ์หลักที่เหมือน ลิโอเนล เมสซิ ซึ่ง ลิโอเนล เมสซิ ถูกพูดถึงตั้งแต่เข้าวงการฟุตบอลใหม่ๆ ว่าเป็นหนุ่มรูปร่างเล็กแต่ฝีเท้าขั้นเทพ ฉะนั้น ฉายาเมสซี่เจ จึงเหมือนเป็นการเปรียบเทียบเจ ชนาธิป ว่ามีความคล่องแคล่วปราดเปรียวมีความเข้าใจเกมสูง คล้าย ลิโอเนล เมสซี่ นักเตะระดับโลกนั่นเอง

 

แข้งระดับโลก เปิดสถิติสุดยอด "เจ ชนาธิป" ดาวเด่น "ซับโปโร" ยิ่งรู้จักยิ่งหลงรัก

 

    ในปัจจุบัน เจ ชนาธิป เล่นให้กับสโมสรฟุตบอล คอนซาโดเล่ ซัปโปโร สโมสรในลีกญี่ปุ่นหรือเจลีก เจ ชนาธิปเริ่มมีชื่อเสียงจากการเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่วินเฟรด เชเฟอร์ เรียกตัวเข้าไปร่วมการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 ในฐานะตัวแทนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ได้ตำแหน่งรองแชมป์ ก่อนที่สองปีต่อมาจะพาทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จในรายการเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 และคว้าแชมป์อีกครั้งในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 โดยได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมจากสองครั้งหลังสุด

 

 

 

แข้งระดับโลก เปิดสถิติสุดยอด "เจ ชนาธิป" ดาวเด่น "ซับโปโร" ยิ่งรู้จักยิ่งหลงรัก

 

      นอกจากนั้น เจ ชนาธิป ยังเป็นกำลังสำคัญของผู้เล่นทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี คว้าเหรียญทองในการแข่งขัน ซีเกมส์ 2013 ที่พม่า และซีเกมส์ 2015 ที่สิงคโปร์ รวมถึงคว้าอันดับ 4 ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2014 ที่เกาหลีใต้

    ในวันที่ 28 มกราคม 2559 เจ ชนาธิป เปิดตัวเป็นนักเตะคนใหม่ของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดในไทยพรีเมียร์ลีกร่วมกับธนบูรณ์ เกษารัตน์และพีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา 2 นักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่งทั้งสามมาร่วมทีมเมืองทองด้วยสัญญายืมตัวพร้อมตัวเลือกซื้อขาดจากบีอีซี เทโรศาสน โดยชนาธิปพร้อมกับพีระพัฒน์และธนบูรณ์ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะของเมืองทองเป็นการถาวร

   โดย เจ ชนาธิป ลงสนามประเดิมนัดแรกให้เมืองทอง ยูไนเต็ดเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559 ในการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีกรอบคัดเลือกนัดที่พบกับยะโฮร์ ดารุล ตะก์ซิมจากมาเลเซีย และจากผลงานที่ยอดเยี่ยมของชนาธิปทำให้เมืองทองยูไนเต็ดสามารถคว้าแชมป์ไทยลีกได้เป็นสมัยที่ 4 ซึ่งผลงานดังกล่าวทำให้สโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโรทีมฟุตบอลจากเจลีกของญี่ปุ่นได้ติดต่อมายังสโมสรเมืองทองเพื่อดึงตัวชนาธิปไปร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว

  หลังจากนั้นไม่นาน เจ ชนาธิป ก็เปิดตัวกับคอนซาโดเล ซัปโปโร เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2559 ในสัญญายืมตัวจากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยชนาธิปได้ย้ายไปเล่นเจลีกเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2560 และเริ่มเข้าร่วมทีมตั้งแต่เลก 2 ของฤดูกาล จนนำความสำเร็จสู่ สโมสรฟุตบอลฮอกไกโดคอนซาโดเลซัปโปโร จนถึงตอนนี้

 

แข้งระดับโลก เปิดสถิติสุดยอด "เจ ชนาธิป" ดาวเด่น "ซับโปโร" ยิ่งรู้จักยิ่งหลงรัก

 

   เจ ชนาธิป ถือเป็นนักเตะที่อายุน้อยด้วยวัยเพียง 25 ปี แต่เขาสามารถทำตามความฝันในวัยเด็ก ที่ต้องการเป็นนักเตะระดับโลก ด้วยความพยายามฝึกฝนฝีเท้าของตัวเองจนเเข้าตาผู้ใหญ่หยิบยืนโอกาสให้ จน เจ ชนาธิป ได้ประกาศฝีมืออย่าเป็นทางการแล้วว่าผู้ใหญ่ที่ดึงเจ ชนาธิป นั้นเลือกคนไม่ผิดและฉายาเมสซี่เจ ก็ไม่ได้มาอย่างลอยๆ โดยแฟนคลับฟุตบอลชาวไทยยังต้องติดตามผลงานของ เจ ชนาธิปต่อไป ว่าหลังจบเจลีกจะเป็นเช่นไร

 

ขอบคุณภาพจาก sanook