ซัดเต็มๆ! "บิ๊กป้อม" กระทุ้งหนัก"ทักษิณ"ป่วนตลอด 4 ปี "ไม่มีวันไหนหยุด หยุดก็แค่สัปดาห์เดียว เดี๋ยวก็ออกมาอีก” 

ยัวะจัด! "บิ๊กป้อม" ฉุนขาดซัด "ทักษิณ" ป่วนตลอด 4 ปี จวก "ไม่มีวันไหนหยุด หยุดก็แค่สัปดาห์เดียว เดี๋ยวก็ออกมาอีก ยันความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ เกี่ยวข้องกับพรรคบริวารทุกพรรค กระทุ้งสื่อรายงานเรื่องเหล่านี้หน่อย กกต.จะได้รู้บ้าง

 

วันนี้ (22 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของ "พรรคพลังประชารัฐ" ว่า ตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายความมั่นคงไม่ได้มีการประเมินความเคลื่อนไหวทางการเมือง เพราะทุกอย่างเรียบร้อยดี ไม่มีอะไร 

 

พล.อ.ประวิตร ยังระบุด้วยว่า จะมีการพูดจาอะไรกันก็ว่ากันไป ขนาดนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ต่างประเทศยังพูดถึงพรรคของเขา ถามว่าพูดแบบนั้นผิดหรือไม่ ก็ต้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นผู้พิจารณา


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะสั่งให้ กกต.ไปตรวจสอบเรื่องที่นายทักษิณพูดหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่สั่ง เราสั่ง กกต.ไม่ได้ เขาทำเอง จะไปสั่งได้อย่างไร เมื่อถามว่า นายทักษิณพูดลักษณะนี้จะกระทบบรรยากาศการเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนถามว่า สื่อคิดว่ามันเกี่ยวข้องหรือไม่ ทีเรื่องแบบนี้ไม่ถาม ต้องรอให้ตนพูดก่อน 

เมื่อถามอีกว่า เกรงว่าจะเกิดความไม่สงบตามมาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เกี่ยว เรื่องนั้นเขาเกี่ยวกับการเมือง พรรคการเมืองว่าจะได้ที่นั่งเท่าไร เรื่องนี้เป็นเรื่องของ กกต.ทั้งนั้น  เมื่อถามย้ำว่า ที่ผ่านมาการเมืองทำให้ฝ่ายความมั่นคงเดือดร้อนไม่ใช่หรือ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็มันหยุดมา 4 ปีแล้ว 

 

ต่อข้อถามที่ว่า ที่สงบไป 4 ปี ตกลงหยุดจริงหรือว่าแค่สลบ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ถ้าสลบก็ดี สลบไปเลยก็ได้” 

 

เมื่อถามว่า หากสุดท้ายพรรคเพื่อไทยกลับมาชนะเลือกตั้งอีกครั้ง จะกลายเป็นว่าสิ่งที่ คสช.ทำ เสียของหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คิดเอาเองสิ มาถามอะไรตน เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทย จะได้ ส.ส. 300 ที่นั่ง อย่างที่นายทักษิณพูดหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “คุณก็คิดเอาสิ ถ้าคุณคิดว่าได้ 300 ก็บอกไปว่าได้ 300” 

 

เมื่อถามว่า  มีอะไรอยากจะพูดถึงนายทักษิณ อีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี มีแต่อยากให้สื่อพูดว่า สิ่งที่เขาทำ สิ่งที่เขาพูดมันกระทบกระเทือนต่อความมั่นคงอย่างไร ช่วยเขียนทีนะ” 

 

เมื่อถามว่า วันที่ 6 พ.ย. นายทักษิณจะเคลื่อนไหวอีก หลังได้รับเชิญไปพูดที่มหาวิทยาลัยสต๊อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “มันเคลื่อนตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ไม่มีวันไหนหยุด หยุดก็หยุดไปสัปดาห์หนึ่ง เดี๋ยวก็ออกอีก” 

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่า ความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มันเกี่ยวกับทุกพรรค พรรคเขาเองด้วย พรรคตรงข้ามด้วย ที่เขาพูดๆ ให้กระทบกระเทือนทั้งนั้น ต่อข้อถามว่า ท่านพูดเช่นนี้ แสดงว่าต้องการให้ กกต.ดำเนินการอะไรใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “สื่อกระทุ้งสิ เพราะพูดอย่างนี้มันเกี่ยวข้องทุกพรรค พรรคเขาด้วย และพรรคเราด้วย”  

 

เมื่อถามย้ำว่า พรรคเราที่ระบุคือ พรรคใด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “พรรคเราก็คือ พรรครัฐบาล” 

 

ส่วนเมื่อถามว่า หากการเมืองเคลื่อนไหวมากๆ จะกระทบต่อการพูดคุยระหว่าง คสช.กับ กกต. และพรรคการเมือง หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยหนักแน่นว่า “เลือกตั้งเลือกแน่นอน 24 ก.พ.62”